Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Inter Milan 18h30 ngày 10/1 (Serie A 2020/21)

Chủ Nhật 10/01/2021 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Inter Milan lúc 18h30 ngày 10/1 (Vòng 17 giải VĐQG Italia Serie A 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Roma vs Inter Milan
Roma vs Inter Milan
Nhận định bóng đá Roma vs Inter Milan: 3-2

Roma đã thua cách biệt Atalanta 1-4 và Napoli 0-4 trong 2 lần gần nhất đụng độ các đội thuộc tốp đầu. Điểm chung của 2 trận thua đó là Roma vẫn bảo vệ đến cùng triết lý bóng đá tấn công, thi đấu cởi mở không tính toán để rồi phải nhận kết cục đau đớn. Tuy nhiên kể cả như vậy thì HLV Fonseca được cho sẽ chẳng bao giờ thay đổi quan điểm của mình.

Lâu lắm rồi, Roma mới lại tiến gần đến ngôi đầu BXH Serie A như thế. Hiện tại Roma có 33 điểm, kém Inter Milan phía trên khoảng cách 3 điểm và thua đội đầu bảng AC Milan 7 điểm (nhưng đối thủ đã chơi vòng 17).

Như vậy, một chiến thắng trước Inter sẽ giúp "Bầy sói" cân bằng điểm số với chính đối thủ này và duy trì cách biệt 4 điểm với ngôi đầu.

Giai đoạn đầu mùa này, Roma từng có 2 trận rất hay trước AC Milan và Juventus. Trong đó "Lão phu nhân" chỉ tránh được thất bại nhờ pha đánh đầu xuất thần vào cuối hiệp 2 của Cristiano Ronaldo. Còn trên sân của AC Milan, Roma đã quả cảm giành lấy 1 điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, mấy năm qua, Inter Milan rõ ràng được xây dựng để hướng đến cái đích trở lại ngôi vị số 1 Italia nhưng đội quân của HLV Antonio Conte dường như vẫn chưa thể chữa được căn bệnh cố hữu "sa sút và bế tắc trong tháng 1" mà minh chứng là thất bại 1-2 trên sân của Sampdoria cách đây vài ngày.

Tuy nhiên, trận này Inter chắc chắn sẽ đưa chân sút số 1 Romelu Lukaku trở lại đội chính (dự bị trước Sampdoria) nhưng cần phải nhìn nhận khách quan rằng, tiền đạo người Bỉ không thuộc mẫu cầu thủ của những trận cầu lớn do thi đấu quá khuôn mẫu và máy móc chứ kém tính sáng tạo, giống như ông thầy Conte. Mả các trung vệ của Roma không phải thuộc diện xoàng, nhất là người đồng đội cũ của Lukaku ở Man Utd, Chris Smalling.

Hàng thủ Inter chưa bao giờ tỏ ra tin cậy tuyệt đối. Chẳng thế mà Nerazzurri chỉ có thể giữ sạch lưới 2/11 trận Serie A gần đây. 9 trận còn lại, thủ môn Samir Handanovic (cũng thất thường) đã phải vào lưới nhặt bóng 13 lần. Nếu không cải thiện được hàng thủ, Inter sẽ phải trả giá trước một Roma siêu tấn công.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Roma: Vắng Zaniolo, Fazio, Santon, Calafiori, Pedro và Mirante (chấn thương).
- Inter: Vắng Pinamonti và D’Ambrosio (chấn thương).
- Theo kèo châu Á, Roma thắng 5, hòa 1 và thua 2/8 trận sân nhà gần đây.
- Theo kèo châu Á, Inter thắng 3, hòa 1 và thua 4/8 trận sân khách gần nhất.
- Roma và Inter đã chia điểm trong cả 5 lần đối đầu gần nhất ở Serie A. Đây là kỷ lục về chuỗi trận hòa dài nhất trong lịch sử giữa đôi bên. Trước đây kỷ lục là 4 trận hòa liên tiếp giữa đôi bên từ tháng 2/1966 đến tháng 9/1967.

Thống kê đáng chú ý Roma vs Inter


- Có hơn 2,5 bàn mỗi trận ở 21/25 trận gần nhất có sự tham dự của Roma tại Serie A.

- Roma hòa 5 trận gần nhất khi đối đầu với Inter trên mọi dấu trường.

- Có hơn 2,5 bàn mỗi trận ở 8/9 gần nhất có sự tham gia của Inter tại giải VĐQG Italia.

- Roma đã thắng 6/7 trận gần nhất được chơi trên sân nhà tại Serie A

Thông tin lực lượng Roma vs Inter

Roma: Mirante, Zaniolo, Pedro, Pastore, Fazio, Santon (chấn thương)
Inter: D'Ambrosio, Vecino, Pinamonti (chấn thương)

Đội hình dự kiến


Roma: Lopez, Ibanez, Smalling, Mancini, Spinazzola, Veretout, Cristante, Karsdorp, Pellegrini, Mkhitaryan, Dzeko.
Inter: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Vidal, Young, Lukaku, Martinez.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X