Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Ajax 2h00 ngày 16/4 (Europa League 2020/21)

Thứ Năm 15/04/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Ajax lúc 2h00 ngày 16/4 (Cúp C2/Europa League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Roma vs Ajax

Nhận định bóng đá Roma vs Ajax

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Ajax: 0-2


Trận lượt đi tứ kết Europa League 2020/21 cách đây 1 tuần, Ajax đã chơi không tệ trên sân nhà nhưng rốt cục đã phải nhận thất bại cay đắng 1-2. Hôm đó, đội bóng số 1 Hà Lan đã mở tỷ số trước và lẽ ra đã kết liễu được đối thủ nếu như không sút hỏng 11m để rồi phải trả giá đắt khi phải nhận lại 2 bàn thua. 

Kết quả đó tất nhiên là bất lợi không nhỏ dành cho Ajax. Ở trận lượt về vào đêm nay kể cả có thắng 1-0 ngay trên sân của Roma thì họ vẫn phải rời khỏi cuộc chơi do luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã. Mà Roma là một đội bóng khá của Serie A, một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nên xét tổng thể, Roma ít nhiều trội hơn Ajax về nhiều mặt, có chăng họ chỉ thua kém rõ rệt về phương diện kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu mà thôi (Ajax đã 4 lần vô địch C1/Champions League và 1 lần vô địch C2/Europa League trong khi Roma chưa từng đoạt một danh hiệu châu Âu nào).

Tuy nhiên cũng chính vì thế mà việc dù phải làm khách, Ajax vẫn được xếp ngang cơ (0:0 hay Hòa được thua) rõ ràng là nhận định đầy lạc quan dành cho đội bóng Hà Lan bởi sau những gì xảy ra ở lượt đi cùng cách biệt giữa đôi bên về thực lực hay đẳng cấp thì Roma nằm cửa trên mới đúng. Do vậy, chưa biết chừng Ajax sẽ làm nên bất ngờ, thậm chí thắng với tỷ số giúp họ giành quyền vào bán kết.

Thực ra, AS Roma không phải là đội thi đấu ổn định mùa này. Lúc chẳng ai tin họ thì đại diện Serie A lại gây bất ngờ nhưng khi niềm tin lên cao, họ lại có thể gục ngã. Hiện tại, Roma cũng chỉ đứng thứ 7 tại Serie A (vị trí sẽ không được dự đấu trường châu Âu).

Hơn nữa, AS Roma còn bị sứt mẻ lực lượng khi người bị treo giò, người thì dính chấn thương. Một số khác bỏ ngỏ khả năng ra sân do thể lực chưa thật sự đảm bảo. Vì thế, Ajax hoàn toàn có khả năng tạo ra màn lội ngược dòng.


THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU AS Roma vs Ajax


- Mỗi đội thắng 1 và hòa 1 trong 3 lần gặp nhau gần nhất.
- Ajax bất bại cả 6 trận đối đầu các đội bóng Italia trên sân khách gần nhất với 3 chiến thắng.
- Ajax thắng chung cuộc 6 và thua 7 lần trong các cuộc đụng độ với đại diện Italia tại Cúp châu Âu.
- Thành tích sân khách của Ajax tại các vòng knock-out Europa League là thắng 5, hòa 2 và thua 8 trận.
- AS Roma chỉ thắng 1 trong 4 lần bước vào loạt đá penalty tại Cúp châu Âu.
- Ajax thắng 1 trong 6 lần bước vào loạt đá luân lưu tại Cúp châu Âu.

Thông tin lực lượng

- AS Roma: Kumbulla, Zaniolo chấn thương. Bruno Peres bị treo giò. Khả năng ra sân của Spinazzola và Chris Smalling còn bỏ ngỏ.
- Ajax: Daley Blind, Mazraoui  vắng mặt do chấn thương. Khả năng ra sân của Perr Schuurs và Stekelenburg bỏ ngỏ.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X