Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Valencia 22h15 ngày 14/2 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 14/02/2021 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vs Valencia lúc 22h15 ngày 14/2 (Vòng 23 giải VĐQG TBN La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Real Madrid vs Valencia
Real Madrid vs Valencia

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Real Madrid vs Valencia: 2-1


Atletico Madrid đã lại vươn lên sau trận thắng 2-1 trên sân Granada, nghĩa là để duy trì hy vọng trên hành trình bảo vệ ngai vàng, Real Madrid cần phải tiếp tục có chiến thắng. Động lực cho thầy trò Zinedine Zidane là cuộc phục hận trước Valencia.

Trong số những thất bại của Real Madrid ở mùa giải 2020-21, tỷ số 1-4 trên sân Mestalla ở lượt đi vào đầu tháng 11 năm ngoái thực sự khó giải thích. Nhưng việc nhận 3 bàn thua từ chấm 11m trong tổng số 4 bàn gói gọn trong chưa đầy 30 phút (từ phút 35 đến phút 63) cũng là hình ảnh đại diện cho sự bất ổn, mông lung và hoàn toàn khó đoán của đội bóng Hoàng gia.

Los Blancos có thể chơi rất hay trước những đối thủ mạnh – thắng cả Barcelona, Atletico, Sevilla, nhưng đối đầu các đội bóng “chiếu dưới” lại là bài toán vô cùng nan giải. Ở thời điểm gặp nhau tại lượt đi, Valencia cũng là đội “chiếu dưới”, khi đội chủ sân Mestalla mới chỉ thắng 2 trận kể từ đầu mùa (thua 4, hòa 2).

Thời điểm này, đội bóng xứ Castellon tiếp tục là “chiếu dưới”, bởi kể từ sau khi gặp Real Madrid, đội bóng của HLV Javi Garcia cũng chỉ thắng thêm 2 trong 13 vòng đấu. Nó càng khiến cho việc Bầy dơi thắng Real Madrid đến 4-1 càng trở nên khó hiểu.

Nhưng nếu bóc tách vấn đề, chuyện sẽ trở nên dễ hiểu hơn khi đó là việc Zidane và các học trò tự bắn vào chân mình. Không phải riêng trận đấu với Valencia, Kền kền trắng đã rơi vào tình thế đó không ít lần ở mùa giải này.

Thực ra, theo bất kỳ cách giải thích nào, điểm mấu chốt cho vấn đề của Real Madrid vẫn quay lại chỉ là vấn đề tự thân. Kể cả khi có rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự, trong tay Zidane vẫn có những cầu thủ đủ chất lượng hơn so với phần lớn đối thủ tại Liga. Chỉ là HLV người Pháp đã không tận dụng hết năng lực, năng lượng từ nhân sự mình có. Không quá nếu nói rằng, việc các cầu thủ chấn thương – trong đó có những người bị vài lần như Eden Hazard, Dani Carvajal, là do Zidane tự bó hẹp lựa chọn của mình.

Chỉ đến khi rơi xuống đáy của sự thất vọng và cạn kiệt nguồn nhân sự, Zidane mới chịu điều chỉnh, cả về nhân sự và đội hình chiến thuật. Sau trận thắng Getafe 2-0 cuối tuần trước, điều giới chuyên môn cần nói chỉ gói gọn trong một mệnh đề là “Zidane chỉ cần tin vào các cầu thủ trẻ”.

Marvin Park, Sergio Arribas đều đã thể hiện tốt để nhiều người tin rằng, họ đủ sức thay thế những người đàn anh khi cần thiết hoặc sẵn sàng mỗi khi Zidane xoay vòng. Lẽ ra ông nên làm thế sớm hơn.

Nhưng thật buồn, vừa gây ấn tượng thì Marvin lại chấn thương và không thể góp mặt ở trận tiếp Valencia đêm nay. May cho Zidane là cả Carvajal và Lucas Vazquez đều đã trở lại. Toni Kroos cũng đã trở lại sau án treo giò, để Real Madrid hướng đến mục tiêu đòi lại món nợ trước Valencia.

Nếu Carvajal đá chính, câu hỏi đặt ra là Zidane sẽ xử lý vị trí của Vinicius Junior thế nào? Dù có đường chuyền kiến tạo cho Karim Benzema ghi bàn mở tỷ số trước Getafe nhưng nếu không kiểm soát phong cách chơi có phần buông thả, vượt ngoài yếu tố kỷ luật của đội thì Zidane sẽ mất rất nhiều thời gian với cầu thủ trẻ người Brazil.

Với Valencia, rốt cuộc thì điều giới chuyên môn nói vẫn là đúng. Họ luôn có sự xác định rất rõ về tinh thần khi gặp các đội bóng mạnh, nhưng đối đầu các đội cùng đẳng cấp và vị thế, Bầy dơi lại không biết làm gì để thắng.

Ở sân Alfredo di Stefano, yếu tố tinh thần đó sẽ lại được thể hiện, nhưng trong bối cảnh vắng không ít cầu thủ, trong đó Carlos Soler – cầu thủ lập hat-trick từ chấm 11m ở lượt đi, chưa chắc chắn thi đấu, Los Che sẽ lại chỉ chờ Real Madrid “rút súng và bắn vào chân còn lại”.

Tuy vậy, khi Zidane và các học trò đã có những bước đi đầu để thay đổi, Valencia sẽ phải nhớ rằng, từ năm 2008 đến giờ, họ chưa thắng trên sân Real Madrid.

LỰC LƯỢNG

- REAL MADRID: Alvaro Odriozola, Eder Militao, Marcelo, Fede Valverde, Rodrygo, Eden Hazard, Marvin Park chấn thương.

- VALENCIA: Mouctar Diakhaby, Cristiano Piccini, Denis Cheryshev chấn thương; Hugo Guillamon treo giò.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Vượt qua Getafe cuối tuần trước là lần đầu tiên Real Madrid thắng 2 trận liên tiếp kể từ đầu năm 2021.

- Kể từ sau trận thắng Real Madrid hồi đầu tháng 11, Valencia chỉ thắng thêm được 2 trận tại La Liga (hòa 7, thua 4).

- Lần gần đây nhất Valencia thắng trên sân Real Madrid là tháng 3.2008 (thua 9, hòa 5).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X