Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Shakhtar 23h55 ngày 21/10 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Tư 21/10/2020 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Real Madrid vs Shakhtar lúc 23h55 ngày 21/10 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Real Madrid vs Shakhtar
Real Madrid vs Shakhtar
Nhận định bóng đá Real Madrid vs Shakhtar: 3-1

Real Madrid đã có sự chuẩn bị không tốt cho trận đầu tiên trong chiến dịch Champions League mùa này. Bốn ngày trước cuộc đón tiếp Shakhtar ở Alfredo Di Stéfano, Los Blancos để thua sốc Cadiz ngay trên sân nhà thuộc vòng 6 La Liga.

Thầy trò HLV Zidane thua đơn thiệt kép vì trận thua nói trên trước tân binh của La Liga. Không chỉ trắng tay, Real Madrid còn chịu tổn thất lực lượng rất lớn vì mất Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương đầu gối nên không thể thi đấu ở hiệp 2. Tệ hơn, Ramos sẽ vắng mặt ở cuộc chạm trán Shakhtar đêm nay.

Mất Sergio Ramos là tổn thất cực kì lớn với Real Madrid bởi trung vệ 34 tuổi đóng vai trò quan trọng cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần của đội bóng. Đáng lo ngại hơn của Los Blancos là đội bóng luôn trải qua thảm bại ở những lần Ramos không ra sân tại Champions League 3 mùa giải gần nhất.

Ở mùa giải trước, Ramos vắng mặt ở 2 trận trước PSG (vòng bảng) và Man City (lượt về vòng 1/8). Real Madrid thua cả 2 trận này: 0-3 trước PSG và 1-2 trước Man City.

Trước đó một mùa, Real Madrid cũng phải trả giá vì không có sự phục vụ của Sergio Ramos. Cụ thể, tại Champions League 2018/19, thủ quân người Tây Ban Nha không đá 3 trận gặp CSKA Moscow (2 trận vòng bảng – được cho nghỉ) và Ajax (lượt về vòng 1/8 – treo giò). Los Blancos thua cả 3 trận này với các tỉ số 0-1, 0-3 và 1-4.

Ở mùa 2017/18, Real Madrid cũng thua trong trận đấu Ramos bị treo giò. Cụ thể, Los Blancos thất bại 1-3 trước Juventus ở trận lượt về tứ kết. Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 3-0 ở lượt đi.

Những bằng chứng nói trên cho thấy tầm quan trọng cực lớn của Sergio Ramos đối với Real Madrid. May mắn cho thầy trò HLV Zidane là họ chỉ phải chạm trán Shakhtar, đối thủ nhỏ và không quá nguy hiểm ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Thành tích tốt nhất của đội bóng này là lọt vào vòng tứ kết Champions League 2010/11.

Trước chuyến làm khách tại Madrid vào đêm nay, Los Blancos từng 2 lần đụng độ Shakhtar ở Champions League (vòng bảng mùa 2015/16). Los Blancos thắng cả 2 lần gặp mặt này với các tỉ số 4-0 và 4-3. Ngoài ra, Real Madrid còn có thành tích đối đầu khá ấn tượng trước các đại diện Ukraine trên sân nhà: bất bại 8 trận.

Bốn ngày trước cuộc chạm trán Real Madrid, thầy trò HLV Luís Castro đã có trận thắng tưng bừng 5-1 trước Lviv tại giải VĐQG Ukraine. Tuy nhiên, trước trận thắng này, Shakhtar trải qua chuỗi trận thất vọng vì để thua 2, hòa 3 và chỉ thắng 1 ở trong 6 trận.

Những gì thể hiện trong thời gian qua cho thấy Shakhtar không có phong độ tốt nhất vào thời điểm này. Vì thế, không dễ để họ tận dụng cơ hội Real Madrid đang khủng hoảng lực lượng (Ramos, Hazard, Carvajal, Odriozola và Odegaard chấn thương) để gieo sầu cho Los Blancos. Do đó, thầy trò HLV Zidane có thể giành trọn 3 điểm để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho chuyến làm khách Barcelona tại vòng 7 La Liga (24/10).

+ LỰC LƯỢNG


- REAL MADRID: Ramos, Hazard, Carvajal, Odriozola và Odegaard chấn thương

- Shakhtar: Maksym Malyshev, Ismaily, Yevhen Konoplyanka và Serhii Kryvtsov chấn thương

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Real Madrid thắng Shakhtar ở 2 lần chạm trán tại Champions League 2015/16 và xé lưới đối phương 8 lần ở 2 trận này

- Shakhtar thắng 2, hòa 3 ở 5 trận gần nhất

- Real Madrid thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X