Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Espanyol 19h00 ngày 7/12 (La Liga 2019/20)

Thứ Bảy 07/12/2019 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vs Espanyol lúc 19h00 ngày 7/12 (Vòng 16 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định La Liga đêm nay Real Madrid vs Espanyol: 2-0

Sau khi đã trải qua trận đấu khó khăn trên sân Alaves vào thứ Bảy tuần trước, Real Madrid hẳn là rất tiếc nuối khi đội bóng hàng xóm là Atletico Madrid đã không thể lấy được điểm của Barcelona. Điều đó có nghĩa là đội bóng Hoàng gia vẫn phải đứng sau đối thủ trên bảng xếp hạng với sự khác biệt duy nhất là... 1 bàn thắng.

Sau khi nghỉ trọn vẹn cả tuần, vòng 16 La Liga vào cuối tuần này, Los Blancos lại là đội ra sân sớm, với trận tiếp Espanyol. Tuy vậy, vòng đấu này lại không đem tới cho Madridista hy vọng nào về khả năng độc chiếm ngôi đầu, bởi Barca chỉ phải đón tiếp Real Mallorca ở trận đấu muộn trong ngày.
Real Madrid vs Espanyol 19h00 ngày 712 La Liga 201920 hình ảnh
Real Madrid vs Espanyol

Có thể nói, đón tiếp Espanyol cũng như chuyến làm khách trên sân Club Brugge vào giữa tuần tới (nhiệm vụ ở Champions League đã hoàn tất) chỉ là cơ hội để HLV Zinedine Zidane kiểm nghiệm phong độ của các học trò trước giai đoạn nửa cuối tháng 12 khá căng thẳng, với 3 trận gặp Valencia, Barca và Athletic Bilbao.

Không may cho Zizou, tin tức về chấn thương của các cầu thủ dồn dập đổ về những ngày qua. Đầu tiên là Eden Hazard, với vết rạn xương mắt cá, coi như đã kết thúc năm 2019. Sau đó là Marcelo và Gareth Bale đều phải chạy đua với thời gian để có thể sẵn sàng cho trận Siêu kinh điển vào ngày 18/12.

Không còn là quá sớm nữa để Zidane tìm kiếm các phương án kết hợp - ở mọi tuyến, để hướng đến trận El Clasico. Lúc này, giới chuyên môn cho rằng, khi 2 trận đấu tới không quá căng thẳng, Zidane sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất (có thể) khi gặp Espanyol, trước khi trao cơ hội cho những nhân tố dự bị khi đến làm khách ở Bỉ vào thứ Tư.

Điều đó đảm bảo rằng họ sẽ giành thêm 3 điểm tại La Liga và có thể vươn lên dẫn đầu nếu thắng đậm để hiệu số bàn thắng cao hơn Barca. Nếu nhìn từ thống kê đối đầu trong lịch sử và phong độ của Espanyol, rất nhiều người tin là Real Madrid sẽ làm được điều đó.

Nhưng cũng không vì thế mà họ phải cố sống, cố chết để tìm kiếm chiến thắng đậm. Điều quan trọng nhất với Zidane lúc này là các học trò giữ phong độ cao và không có thêm trường hợp nào chấn thương. Bên cạnh đó là tính toán để “tẩy thẻ” cho Casemiro – cầu thủ sẽ bị treo giò 1 trận nếu nhận thêm 1 thẻ vàng. Nhưng nếu tẩy không khéo sẽ rơi vào tình cảnh như Sergio Ramos tại Champions League mùa trước, bị treo giò 2 trận là lỡ luôn cả El Clasico.

Với Espanyol, họ đang là hình ảnh tiêu biểu cho các đội bóng trung bình khá ở La Liga những mùa giải gần đây. Việc giành vé dự Cúp châu Âu đã khiến họ mất nhiều sức và tâm trí. Trong khi thể hiện khá tốt tại Europa League – thắng 3, hòa 2 và đã chính thức giành vé vào vòng 32 đội, Espanyol lại là bộ mặt hoàn toàn khác ở giải quốc nội – chỉ thắng 2/15 trận (hòa 2, thia 11) và gắn chặt với vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng (kém khu vực an toàn 5 điểm).

Đội bóng xứ Catalunya sẽ vẫy vùng thế nào dưới móng vuốt Kền kền?

* LỰC LƯỢNG

- REAL MADRID: Marco Asensio, James Rodriguez, Gareth Bale, Eden Hazard, Lucas Vazquez, Marcelo chấn thương.
- ESPANYOL: Naldo, Javi Lopez, Matias Vargas chấn thương; Victor Sanchez treo giò.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Espanyol chỉ thắng 1, hòa 1 trong 15 trận gặp Real Madrid gần đây.
- Real Madrid chưa thua trên sân nhà ở 2 mặt trận mùa giải này (thắng 6, hòa 4).
- Espanyol thắng 3, hòa 2, thua 3 trong các trận sân khách tại La Liga mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X