Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Chelsea 2h00 ngày 28/4 (Lượt đi bán kết Champions League 2020/21)

Thứ Ba 27/04/2021 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp nối sóng gió từ câu chuyện European Super League (ESL), vòng bán kết Champions League 2020-21 được quan tâm một cách đặc biệt. Đêm nay sẽ là trận bán kết lượt đi giữa Real Madrid vs Chelsea, 2 trong số 12 thành viên sáng lập ESL.
Real Madrid vs Chelsea

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Chelsea

Nhận định bóng đá cúp c1 đêm nay Real Madrid vs Chelsea: 0-0


Sau khi phá dớp 6 mùa liên tiếp bị loại ở vòng 1/8 Champions League, đội bóng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này - Real Madrid đã tiến thẳng vào bán kết nhờ đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 3-1 ở tứ kết. Cùng với đó, họ còn hạ gục đại kình địch Barcelona 2-1 ở trận "Siêu kinh điển" lượt về La Liga để lại sáng cửa lập "cú đúp danh hiệu" mùa này.

Tuy vậy, 3 vòng tiếp theo tại La Liga, Los Blancos đã phải chia điểm 2 lần (cùng tỷ số 0-0). Cũng may là đội bóng láng giềng Atletico Madrid lại liên tiếp sảy chân nên cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga vẫn còn nguyên dù bây giờ, Barca mới là đội "cầm cờ".

Tại bán kết Champions League, Real Madrid chạm trán một đội bóng Anh khác nhưng phong độ của Chelsea hoàn toàn khác biệt so với Liverpool. Los Blancos cũng chưa từng thắng Chelsea trong các lần đối đầu tại đấu trường châu Âu (hòa 1, thua 2). Bản thân HLV Zidane chưa từng thắng đồng nghiệp Thomas Tuchel trong 4 lần chạm trán vừa qua trên sân cỏ (hòa 3, thua 1).

Cụ thể Real Madrid của Zidane có 3 trận dẫn trước Dortmund rồi PSG của Tuchel tới 2 bàn nhưng rồi cả 3 trận đều kết thúc với tỷ số 2-2. Trận còn lại là thất bại 0-3 tại Paris ở vòng bảng mùa giải 2019-20.

Để phá thêm một cái dớp khác mùa này, hẳn Zidane sẽ phải có sự lựa chọn khôn ngoan về mặt nhân sự trong bối cảnh đội bóng không thể tập hợp lực lượng mạnh nhất vì các lý do khác nhau (chấn thương, Covid-19). May mắn là tiền vệ quan trọng Toni Kroos sẽ trở lại sau 3 trận vắng mặt và ngôi sao đắt giá Eden Hazard cũng có mặt trong danh sách đăng ký nhưng chưa chắc đã được ra sân từ đầu dù cầu thủ người Bỉ quá hiểu đội bóng cũ Chelsea. Có lẽ tuyến giữa gồm 3 tiền vệ đẳng cấp thế giới Kroos, Luka Modric và Casemiro sẽ là chìa khóa nắm trong tay thành - bại của Los Blancos vào đêm nay.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Tuchel đã dành không ít lời khen ngợi dù mang đầy tính xã giao dành cho đối thủ Real Madrid và riêng đồng nghiệp Zidane trước thềm màn đại chiến trên đất Tây Ban Nha. Kể cả nhà cầm quân người Đức có không nói thật lòng về sức mạnh của Real Madrid thì có thể tin chắc rằng Chelsea của Tuchel sẽ phát huy tối đa điểm mạnh phòng ngự hòng giành kết quả tốt nhất tạo lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà.

Rõ ràng, kể từ khi Tuchel đến London, Chelsea đã vươn lên trở thành một trong những đội phòng ngự tốt nhất châu Âu: 9 bàn thua/21 trận (nhưng 5 bàn trong số đó đến từ trận thua sốc West Brom 2-5 khi mà Chelsea phải chơi với 10 người trên sân do thẻ đỏ của Thiago Silva) và đến 16 trận họ giữ sạch lưới.

Suốt thời gian qua, cựu thuyền trưởng PSG luôn trung thành với hệ thống 3 trung vệ (3-4-3) cực kỳ an toàn. Hai cầu thủ chạy cánh cũng hạn chế lên tham gia tấn công, chưa kể còn cặp tiền vệ thiên về phòng ngự đứng chắn phía trước. Ngay cả số cầu thủ trên hàng công cũng tích cực tham gia phòng ngự lúc cần thiết.

Liverpool đã cho thấy, nếu chơi áp sát với tốc độ nhanh, Real Madrid sẽ gặp khó khăn, nhưng sẽ cần phải duy trì được điều đó lâu dài. Chelsea từng khiến Barcelona ôm hận và cũng đã làm khá tốt khi đối đầu Atletico Madrid ở tứ kết, nhưng họ có dám mạo hiểm trước Real Madrid vừa phòng ngự tốt, vừa phản công rất hay?

Cần nhớ tại vòng 1/8 Champions League mùa này, Chelsea đã vượt qua hàng xóm của Real Madrid, CLB Atletico trong cả hai lượt trận với tổng tỷ số 3-0 mà Atletico từ xưa đến nay là cao thủ của trường phái bóng đá thực dụng. The Blues bây giờ có thể công chưa hay (khả năng tận dụng cơ hội còn kém) nhưng thủ thì cực ổn và gần như không mắc sai sót. Real Madrid thực sự phải đối mặt với bài toán cực khó trong việc giành lợi thế dù họ là "vị vua thống trị" Champions League với bề dày kinh nghiệm giải quyết những đối thủ khó.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3)
: Courtois; Carvajal, Varane, Militao, Nacho;  Modric, Casemiro, Kroos; Asensio, Benzema, Vinicius.

Chelsea (3-4-2-1): Mendy; Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger; James, Jorginho, Kante, Chilwell; Mount, Havertz; Timo Werner.

THÔNG TIN


Real: Vắng Valverde (Covid-19), Ramos và Vazquez (chấn thương). Mendy đau nhẹ.
Chelsea: Vắng Kovacic vì chấn thương.
Theo kèo châu Á, Real thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần đây.
Theo kèo châu Á, Chelsea thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
Theo kèo châu Á, Real thắng 4 và thua 3 ở 7 trận sân nhà gần đây.
7/9 trận sân khách vừa qua của Chelsea đều có bàn thắng trong hiệp 1.
Real không thua trong 5 trận gần nhất tại Champions League.
Có dưới 2,5 bàn được ghi trong 5 trận gần nhất của Chelsea tại Champions League.
Real bất bại trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Real bất bại 9 trận gần nhất trên sân nhà trên mọi đấu trường.
Chelsea thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Những chuyên gia bán kết lượt đi

Cả Real Madrid lẫn Chelsea đều là những chuyên gia bán kết lượt đi. Theo thống kê, Real thắng 3 hòa 1 và chỉ thua 1 ở 5 lượt đi bán kết Champions League gần nhất. Tính các vòng knock-out nói chung, họ thắng 9/10 trận lượt đi gần nhất. Trong khi đó, Chelsea từng 7 lần dự bán kết Champions League trước đây, nhiều hơn bất cứ CLB Anh nào, đồng thời thắng 2 hòa 4 và chỉ thua 1 ở lượt đi.



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X