Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Bilbao 3h00 ngày 15/1 (Siêu cúp TBN 2020)

Thứ Năm 14/01/2021 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vs Bilbao lúc 3h00 ngày 15/1 (Siêu cúp TBN 2020): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Real Madrid vs Bilbao
Real Madrid vs Bilbao
Nhận định bóng đá đêm nay Real Madrid vs Bilbao: 1-0

Khi Barcelona bốc được lá thăm gặp Real Sociedad ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay, nhiều người cho rằng, đội bóng xứ Catalunya coi như đã đặt vé vào chung kết, bởi đại diện xứ Basque không phải là đối thủ cứng như Atletico Madrid. Tuy nhiên, rạng sáng nay (14/1), họ đã phải nhờ đến sự xuất sắc của Marc-Andre ter Stegen trong khung gỗ mới loại được đối thủ sau loạt luân lưu.

Đó là một lời cảnh báo dành cho Real Madrid, khi họ bước vào trận bán kết 2 với đội bóng xứ Basque khác là Athletic Bilbao. Cặp đấu này ở Tây Ban Nha cũng được ví là một cặp “kinh điển” với tên gọi El Viejo Clasico (Kinh điển cũ) hoặc El Otro Clasico (Kinh điển kiểu khác).

Cho đến ngày 10/12/2011, đây vẫn là 2 đối thủ gặp nhau nhiều trận nhất, trước khi bị trận Siêu kinh điển vượt qua. Ở Cúp Nhà vua, Real Madrid - Bilbao đụng độ nhau nhiều hơn bất kỳ cặp nào, nhưng đây mới là lần đầu tiên họ gặp nhau ở Siêu cúp Tây Ban Nha, nhất là lại diễn ra theo thể thức mới.

Giữa tháng 12 vừa qua, Real Madrid thắng 3-1 ở trận đấu tại La Liga trên sân Alfredo di Stefano, tuy nhiên, ở trận bán kết này, không đội nào có lợi thế sân nhà khi sân La Rosaleda ở Malaga là địa điểm đăng cai. Dù các cầu thủ thời gian qua đã quen với việc thi đấu trên sân không khán giả để không còn bị ảnh hưởng nhiều bởi chuyện sân nhà – sân khách, nhưng việc đá ở sân trung lập vẫn mang đến một sự cân bằng về tinh thần.

Real Madrid của HLV Zinedine Zidane có thể có chút lợi thế hơn về thống kê đối đầu (thắng 7, hoà 4 trong 11 lần gặp nhau gần đây), nhưng ở trận đấu loại trực tiếp, khó có thể nói trước điều gì.

Hành quân thẳng từ xứ Basque tới Andalucia (do không thể trở về Madrid sau trận gặp Osasuna cuối tuần trước), Zidane vẫn không có Dani Carvajal vì chấn thương, trong khi Rodrygo Goes vẫn trong diện vắng mặt dài hạn. Dù vậy, trong tay Zidane vẫn còn đội hình rất mạnh để ông lựa chọn.

Ở Andalucia với điều kiện thời tiết lý tưởng hơn so với việc phải thi đấu dưới bão tuyết trước Osasuna, Zizou rất cần các học trò, đặc biệt là Karim Benzema - cầu thủ đã không ghi bàn, không kiến tạo, không sút trúng đích trong 3 trận gần đây, cải thiện khâu tấn công. 3 trận gần đây tại Liga, Real Madrid để hoà 2 và chỉ ghi được 3 bàn thắng, dẫn đến việc Barca thu hẹp khoảng cách và nguy cơ bị Atletico bỏ xa hơn.

HLV người Pháp cũng rất cần Eden Hazard thể hiện mình, để ông và chính tiền vệ người Bỉ giảm bớt áp lực. Với Bilbao, phong độ của họ còn tệ hơn khiến Garitano bị sa thải. Marcelino Garcia Toral được bổ nhiệm và ra mắt bằng thất bại 2-3 trước Barca. Tuy thua nhưng việc thi đấu không tồi trước Lionel Messi và các đồng đội lại là cơ sở để họ hướng đến trận chiến với Real Madrid.

Bilbao đang thay đổi cùng Marcelino nên rõ ràng, Real Madrid sẽ không dễ để phá vỡ hệ thống phòng ngự nếu không có yếu tố đột biến. Ở lần gặp nhau mới đây, 2 trong 3 bàn của Real Madrid được ghi ở thời điểm cuối mỗi hiệp, nghĩa là họ cần kiên nhẫn và khai thác vào thời điểm đối thủ lơ là.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X