Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Atletico 1h00 ngày 13/1 (Siêu cúp TBN 2019/20)

Chủ Nhật 12/01/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vs Atletico lúc 1h00 ngày 13/1 (Chung kết Siêu cúp TBN 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Real Madrid vs Atletico 1h00 ngày 131 Siêu cúp TBN hình ảnh
Real Madrid vs Atletico

Nhận định Real Madrid vs Atletico: 2-1


Nghe có vẻ trớ trêu, nhưng Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ thuộc về 1 trong 2 đội không giành được chiếc cúp nào ở mùa giải vừa qua. Nhưng dĩ nhiên, đó là kết quả mà tất cả phải chấp nhận khi LĐBĐ nước này thay đổi cơ cấu tổ chức.

Barcelona – nhà vô địch La Liga, Valencia – đội đăng quang ở Cúp Nhà vua, đều đã bị loại sau 2 trận bán kết. Vì sai lầm hay vì dưới cơ đối thủ thì vẫn là bị loại, các CĐV cả 2 đội có thể thất vọng nhưng buộc phải chấp nhận thực tế là Real Madrid và Atletico Madrid sẽ bước vào trận cuối cùng.

Cách đây gần 2 năm, tháng 8/2018, 2 CLB của Thủ đô Madrid đã cùng xuất hiện trong một trận Siêu cúp, nhưng là ở cấp độ châu Âu. Khi đó, mất đến 120 phút, Atletico là đội giành thắng lợi với tỷ số 4-2.

Năm đó, một đội vô địch Champions League và đội còn lại lên ngôi ở Europa League. Lần này, không đội nào có cho mình một danh hiệu ở mùa giải 2018/19, nhưng như đã nói, sự thay đổi của LĐBĐ Tây Ban Nha đã mang đến cho họ cơ hội.

Có một sự thay đổi lớn nữa so với thời điểm họ gặp nhau ở Tallinn (Estonia) là vị trí của Julen Lopetegui đã được thay bằng Zinedine Zidane. Đây là trận chung kết thứ 9 của huyền thoại người Pháp trên cương vị HLV tại Real Madrid. 8 trận trước, ông chưa từng thua!

Zidane không cảm thấy sức ép nào vì “cũng chỉ như các trận chung kết khác mà thôi” – như ông nói trong cuộc họp báo. Và vì thế, không quá nếu cho rằng, đó chính là sự đáng sợ của Zizou.

Dẫn quân đến Saudi Arabia mà cả Karim Benzema và Gareth Bale đều có vấn đề về sức khỏe, Luka Jovic vẫn chưa thể hiện được mình, HLV người Pháp đã đưa ra một quyết định táo bạo – tung cả 5 tiền vệ tốt nhất vào sân. Kết quả, cả 3 bàn thắng vào lưới Valencia được ghi bởi 3 trong số này là Toni Kroos, Isco Alarcon, Luka Modric.

Trước Atletico – đối thủ mà họ đã hòa 0-0 ở trận lượt đi La Liga mùa này, Zidane sẽ giữ nguyên quyết định đó hay tạo ra một thay đổi nào mới, bất ngờ hơn?

Khác với Real Madrid đã có những thay đổi trên ghế huấn luyện thời gian qua, Diego Simeone vẫn ở phía bên kia, bất chấp những khó khăn về nhân sự, với một loạt cầu thủ trụ cột chia tay vào mùa Hè năm ngoái.

Phong độ bất ổn kể từ đầu mùa nhưng từ cuối năm 2019 đến giờ, Atletico đã ổn định hơn với 5 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Tuy bất ổn như vậy nhưng Los Rojiblancos vẫn có cho mình vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Liga, kém Barcelona và Real Madrid 5 điểm sau lượt đi.

Gặp Barca ở trận bán kết mới đây, các học trò của Simeone chơi rất nỗ lực và không đầu hàng dù bị dẫn trước đến những phút cuối. Nó cho thấy ý chí thi đấu là điều không thay đổi ở đội bóng của Simeone. “Chỉ cần thấy các học trò chơi tốt, tôi chẳng sợ bất kỳ đối thủ nào”, Simeone tuyên bố.

Tuy nhiên, Real Madrid sẽ là đối thủ khác, một thách thức lớn của Simeone và các học trò. Khác với Barca, Los Blancos lúc này đang rất cân bằng và đặc biệt ấn tượng trong phòng ngự.

Sức ép tầm cao, chơi bình tĩnh và không nản lòng là những chìa khóa giúp Atletico vượt qua Barca, nhưng chưa chắc điều đó được duy trì trước Real Madrid đang thể hiện khả năng thoát pressing rất tốt theo những cách rất đa dạng. Nếu không thể phát huy điều đó sau thời gian đầu, Atletico sẵn sàng lùi sâu về sân nhà để phòng ngự, phản công theo đúng sở trường.

Dù vậy, ở thời điểm Real Madrid đã biến chuyển rất nhiều so với 3 tháng trước, Atletico chưa kịp rình thì đã bị khuất phục...

* LỰC LƯỢNG


- REAL MADRID: Gareth Bale không đủ thể lực để thi đấu

- ATLETICO MADRID: Koke chưa chắc chắn.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU


- 2 đội từng đối đầu ở một trận Siêu cúp khác là Siêu cúp châu Âu tháng vào tháng 8/2018, Atletico Madrid thắng 4-2 sau hiệp phụ.

- Cả Real Madrid và Atletico đều thắng ở 2 trận đầu năm mới 2020.

- Real Madrid chỉ thủng lưới ở 1/4 trận gần đây, Atletico thủng lưới 3 trận liên tiếp gần đây.

2 HLV đều quyết tâm đem chức vô địch về cho đội nhà

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X