Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Quảng Ninh vs Hà Nội 18h00 ngày 15/3 V-League 2020

Chủ Nhật 15/03/2020 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quảng Ninh vs Hà Nội lúc 18h00 ngày 15/3 (Vòng 2 giải VĐQG Việt Nam V-League 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Quảng Ninh vs Hà Nội 18h00 ngày 153 V-League 2020 hình ảnh
Quảng Ninh vs Hà Nội
Nhận định bóng đá Quảng Ninh vs Hà Nội: 2-2

Ngay ở vạch xuất phát mùa giải mới, Hà Nội FC đã chứng tỏ được sức mạnh dù đối thủ là ứng cử viên vô địch. Bằng chứng là đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm buộc “gã nhà giàu” TP.HCM phải thừa nhận ở thế “cửa dưới” trong trận Siêu Cúp QG hay dễ dàng hạ “đội nhà nghèo” DNH Nam Định ở trận ra quân V.League 2020. Trong cả hai trận đấu ấy, Hà Nội FC đều thể hiện sức mạnh hủy diệt dù họ chưa sử dụng hết những quân bài tốt nhất. Bằng chứng là dù tiền đạo Rimario hay tiền vệ Quang Hải ngồi ngoài, Hà Nội FC vẫn có thể ghi tổng cộng đến 6 bàn.

Bởi nhà ĐKVĐ vẫn còn những gương mặt sáng giá. Đó là một Văn Quyết vừa là chân chuyền vừa là “cỗ máy” ghi bàn. Đội trưởng của Hà Nội FC đặt dấu ấn rất lớn trong 2 trận thắng vừa qua. Đó còn là “hung thần” Omar khi anh không chỉ xuất sắc trong vai trò săn bàn mà còn là “thỏi nam châm” để kéo giãn hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội dứt điểm. Với hàng công “khủng” ấy nên dù hàng thủ mất bộ đôi trung vệ cứng cựa Duy Mạnh - Đình Trọng, Hà Nội FC chắc hẳn cũng không quá lo khi làm khách trên sân của Than.QN, bởi họ tự tin đủ sức lấy công bù thủ. Nói thế là bởi cặp hậu vệ Việt Anh - Thành Chung chưa đem đến sự tin tưởng tuyệt đối như hai đồng đội nói trên nếu nhìn vào màn trình diễn của họ trước DNH.NĐ ở vòng 1.

Khi thi đấu, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng luôn đem đến cho giới mộ điệu cảm giác hứng khởi rồi bất chợt, dội gáo nước lạnh đến tê lòng. Than.QN luôn nhập cuộc rất tốt, chơi với thế trận trên cơ bằng những pha phối hợp bật nhả đẹp mắt để gieo rắc cho NHM hy vọng, chiến thắng không sớm thì muộn cũng đến với họ. Nhưng rồi, bằng một lỗi theo kiểu “trời ơi đất hỡi”, Than.QN lại để thua lãng xẹt. Thất bại trước HAGL hay Bali United (Indonesia) vừa qua là những ví dụ điển hình gần nhất chứng minh cho điều đó.

Đối đầu một đối thủ mạnh và đẳng cấp như Hà Nội FC, Than.QN không được phép tái lặp những sai sót theo kiểu lơ đễnh ấy nếu muốn giành kết quả khả quan. Có thể thấy, đội bóng đất Mỏ cần chỉn chu cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Sự trở lại của Nguyên Sa sau một năm chấn thương giúp Than.QN củng cố được tuyến giữa. Tuy nhiên, hàng thủ của Than.QN vẫn chưa đem đến yên tâm khi những gương mặt cũ chưa tạo được sự an toàn, gắn kết. Đó là lý do buộc HLV Phan Thanh Hùng phải sử dụng tiền vệ nhập tịch Trung Hiếu ở vị trí hậu vệ phải. Dù vậy, cầu thủ này cần có thêm thời gian để làm quen với vị trí mới và chắc chắn, phải tập trung nhiều hơn khi đối đầu một Hà Nội FC có nhiều cầu thủ chạy cánh có khả năng bứt phá tốt như Văn Quyết, Văn Đại, Quang Hải.

Ở mùa giải này, Than.QN đã “tậu” bộ đôi tiền đạo ngoại của Hải Phòng là Jermie và Fagan. Jermie dường như đã sửa được tật nóng tính để không phải “trận đá trận nghỉ” do bị kỷ luật như ở Hải Phòng và anh đang bùng nổ ở AFC Cup 2020 với 3 bàn thắng. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này cần chắt chiu cơ hội hơn nữa. Trước Hà Nội FC, nếu tiếp tục phung phí thì Than.QN có thể phải trả giá đắt như cảm giác cay đắng mà họ vừa nếm trải khi làm khách của HAGL ở vòng 1. Nếu các chân sút của Than.QN có duyên hơn trong khâu ghi bàn, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng đủ khả năng so tài săn bàn với những chân sút thượng thặng bên phía nhà ĐKVĐ.

Cán cân dần cân bằng

Hà Nội FC từng khiến Than.QN “kinh hoàng bạt vía” khi gặp là thắng. Nhưng kể từ khi HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội bóng đất Mỏ, tỷ lệ thắng - thua giữa hai đội đã dần trở nên cân bằng. Cụ thể trước khi nhà cầm quân này tới, Than.QN toàn thua đội bóng Thủ đô đến 7 trận. Nhưng từ năm 2016 đến nay, Than.QN thắng 4, hòa 2 và thua 5 sau 11 trận đối đầu Hà Nội FC. Trong đó, ông Phan Thanh Hùng sắm vai “cố vấn chiến thuật” để tư vấn cho chủ tịch Phạm Thanh Hùng ở chiến thắng 1-0 tại lượt đi V.League 2016 trước khi chính thức làm HLV trưởng Than.QN.

Sân Cẩm Phả khoác áo mới

Kể từ mùa này, Than.QN sẽ được chơi trên SVĐ khang trang hơn khi sân Cẩm Phả vừa được sửa chữa, đáp ứng tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu quốc tế cũng như trong nước. Sân nhà của đội bóng đất Mỏ được đầu tư 163 tỷ đồng, nâng từ 8.762 lên 16.000 chỗ ngồi.

Cuộc tiếp đón Hà Nội FC là trận đầu tiên Than.QN thi đấu trên sân mới Cẩm Phả. Trước đó, do dịch Covid-19 nên thầy trò ông Phan Thanh Hùng phải chơi 3 trận liên tiếp ở AFC Cup 2020 trên sân khách, bên cạnh chuyến làm khách của HAGL ở vòng 1 V.League 2020. Khi sân Cẩm Phả đã đáp ứng tiêu chuẩn, Than.QN sẽ đá 3 trận sắp tới của AFC Cup 2020 trên sân nhà chứ không phải đi mượn sân Mỹ Đình như trước.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X