Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá PSG vs Man City 2h00 ngày 29/4 (Bán kết Champions League 2020/21)

Thứ Tư 28/04/2021 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thất bại cay đắng và không kém phần tủi hổ cùng Man City ở Champions League, có lẽ HLV Pep Guardiola giờ đã biết phải làm gì để giúp đội bóng của mình vượt qua PSG.
PSG vs Man City

Nhận định bóng đá PSG vs Man City

Nhận định bóng đá cúp c1 đêm nay PSG vs Man City: 1-2


Rốt cục, HLV Pep Guardiola cũng đã có lần đầu tiên hiện diện ở bán kết Champions League cùng Man City. Cần nhớ rằng, trước khi đến Etihad, chiến lược gia vĩ đại người Tây Ban Nha đã từng trải qua 7 mùa liên tiếp tham dự vòng 4 đội mạnh nhất giải đấu này trên cương vị thuyền trưởng Barcelona rồi Bayern Munich.

Điều đáng nói là phần lớn Man City đều phải dừng bước trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ. Nói cách khác, Man xanh đã tự thua mà trách nhiệm phần nhiều thuộc về Pep đại đế do các sai lầm về mặt chiến thuật hay lựa chọn nhân sự chứ không hẳn do đối thủ quá xuất sắc.

Tuy nhiên sự trưởng thành đôi khi lại xuất phát từ những thất bại cay đắng trong quá khứ. Bản thân HLV Guardiola đã thừa nhận ông đã rút ra được không ít bài học từ các lần vấp ngã để bây giờ ông biết cần phải làm gì để đưa Man City tới cái đích cuối cùng: chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử mùa này.

Ít nhất tính đến thời điểm hiện tại, Man City đã bản lĩnh vượt qua cả Gladbach hay Dortmund ở 2 vòng knock-out trước đó tại Champions League dù không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ. Tiêu biểu là ở cuộc đối đầu với Dortmund ở tứ kết. Lượt đi trên sân nhà, họ chỉ có thể giành thắng lợi 2-1 nhờ pha lập công đúng vào phút 90 của Foden. Đến trận lượt về tại Đức, họ bị Dortmund dẫn trước (tỷ số 0-1 mà giữ nguyên đến hết trận thì Man City sẽ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách) nhưng rốt cục đã thắng ngược 2-1.

Ngoài ra, thành tích thắng 9/10 trận từ đầu Champions League 2020/21 trội hơn hẳn 3 đội còn lại ở bán kết cũng đã chứng minh đội bóng này giờ đã khác. Pep cũng không còn bất ngờ đưa ra "phát kiến" nào về chiến thuật hay nhân sự mà đa phần đều đẩy đội nhà vào ... cửa tử trong quá khứ. Thay vào đó, ông chọn lối chơi và con người dựa trên sự thể hiện, phong độ trong một thời gian dài, không phải nhất thời. Tất nhiên, Man City chưa đạt tới trạng thái hoàn hảo tuyệt đối song rõ ràng là một “cỗ máy chiến thắng” cực kỳ đáng sợ.

Song đối thủ mà Man City phải chạm trán ở bán kết, PSG nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với M’gladbach hay Dortmund. Vài năm qua, đội bóng thủ đô Paris đã trưởng thành rõ rệt ở sân chơi Champions League. Mùa trước họ vào chung kết và chỉ thua Bayern Munich sau hiệp phụ. Mùa này, họ loại Barcelona hùng mạnh và lão luyện ở vòng 1/8 rồi trả nợ thành công Bayern Munich, biến "cựu thù" thành "cựu vương" tại tứ kết. Trước đó, họ đã vượt qua "bảng đấu tử thần" (có Leipzig và Manchester United).

Không thể xem thường sức mạnh của PSG, đặc biệt là cặp siêu sao thượng hạng Kylian Mbappe - Neymar trên hàng công. HLV trưởng của họ, Maurico Pochettino từng hạ gục chính Pep Guardiola ở tứ kết Champions League 2018/19 lúc còn dẫn dắt Tottenham và sau đó, Spurs lọt vào đến chung kết (thua Liverpool).

Dù vậy, giới chuyên môn vẫn chưa dành sự tin tưởng lớn cho PSG bởi sự phụ thuộc thái quá vào Mbappe vs Neymar cùng hàng thủ không mấy chắc chắn. Chẳng quá nếu nói rằng thủ môn Keylor Navas mà không chơi xuất thần thì chắc gì đại diện thủ đô nước Pháp đã lọt vào bán kết.

Thêm vào đó, PSG lại chơi không tốt trên ... sân nhà ở Champions League mùa này. Tại sào huyệt Parc des Princes, họ từng thua Man Utd cũng như Bayern rồi suýt chết trước Barca. Nhìn chung với những trải nghiệm trong quá khứ và sự trưởng thành về bản lĩnh, đừng bất ngờ nếu Man City rời Paris với thắng lợi trong tay.

THÔNG TIN XUNG QUANH PSG VS MAN CITY


- PSG: Vắng Bernat do chấn thương.
- Man City: Lực lượng đầy đủ.
- PSG không thắng 7/13 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Man City thắng 6/11 trận gần đây theo kèo châu Á.
- PSG thua 6/9 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Man City thắng 6/9 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- PSG thua 2/3 lần đối đầu với Man City theo kèo châu Á.
- PSG từng 11 lần tiếp đón các đối thủ Anh tại Champions League với thành tích 4 thắng, 4 hòa, 3 thua. Tuy nhiên PSG thua trong cả 2 lần gần nhất gặp người Anh trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X