Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá PSG vs Lyon 3h05 ngày 10/2 (Ligue 1 2019/20)

Chủ Nhật 09/02/2020 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG vs Lyon lúc 3h05 ngày 10/2 (Vòng 24 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá PSG vs Lyon 3h05 ngày 102 Ligue 1 201920 hình ảnh
psg vs lyon
Nhận định bóng đá PSG vs Lyon: 3-2

Trận thư hùng này không mang quá nhiều ý nghĩa với PSG bởi đơn giản chuyện họ tiếp tục vô địch Ligue 1 là điều không cần phải bàn cãi, vấn đề chỉ là họ chính thức đăng quang lúc nào mà thôi. Tuy nhiên nó lại ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua vào Top 3 Ligue 1 mùa này của Lyon.

Theo đó, chỉ có chiến thắng mới giúp Mãnh sư níu kéo hy vọng cán đích trong Top 3. Nhưng nếu căn cứ vào thành tích ở 2 vòng gần nhất, không mấy ai dám đặt niềm tin vào “vườn trẻ” của HLV Rudi Garcia. Sau khi mất 2 trụ cột quan trọng (Memphis Depay và Jeff Reine-Adelaide), nhà cầm quân người Pháp đã chèo lái tốt Lyon bằng việc đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Lyon với nhiều gương mặt mới từng thi đấu rất ấn tượng với chuỗi 9 trận bất khả chiến bại (thắng 7) cho đến khi thất bại 1-2 tại Nice, rồi bị Amiens cầm hòa 0-0. Dường như lịch thi đấu dày đặc với mật độ 3-4 ngày/trận đã khiến các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm của Lyon không duy trì được nền tảng thể lực. Đồng thời cũng vì trẻ nên "Mãnh sư" mất đi độ lì cần thiết vốn hay tồn tại ở những cầu thủ trưởng thành. Ở cả hai trận không thắng vừa qua, đoàn quân của HLV Rudi Garcia đều tỏ ra nóng vội, thiếu quyết đoán và chuẩn xác trong các pha dứt điểm, bất chấp sút trúng đích nhiều hơn đối phương.

Trở lại trận này, Lyon vẫn thiếu vắng 5 cầu thủ, trong đó có 4 trụ cột (thêm 2 ở hàng thủ là Leo Dubois và Youssouf Kone) vì chấn thương. Đây chính là cơ hội để các ngôi sao tấn công cực phách của nhà ĐKVĐ PSG như Kylian Mbappe, Mauro Icardi hay Angel di Maria ghi bàn. Hiện tại, phong độ của PSG rất khủng khiếp. Kể từ sau thất bại 1-2 trên sân của Dijon tháng 11 năm ngoái, thầy trò HLV Thomas Tuchel thắng 18, hòa 2 ở 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

PSG đã reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp xứ sở lục lăng với rất nhiều chiến thắng có cách biệt từ 4 bàn trở lên. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng thành Paris cũng có những khoảnh khắc mất tập trung. Họ từng thua 0-3 trước Monaco ở vòng 20, hay bất cẩn của Presnel Kimpembe dẫn đến bàn thua tại Nantes. Cộng thêm việc PSG mất 2 trụ cột ở hàng phòng ngự (Thiago Silva và Juan Bernat do chấn thương) sẽ khiến trận cầu đêm nay trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn với một cơn mưa gôn làm mãn nhãn những người yêu bóng đá tấn công. Song, phần thắng sẽ vẫn nghiêng về kẻ bất khả chiến bại PSG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X