Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Barca (3h00 ngày 11/3): Nhiệm vụ đầu tiên

Thứ Tư 10/03/2021 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gần như không còn cơ hội để đi tiếp sau thất bại tan nát ở trận lượt đi, nhưng Messi và các đồng đội nên chiến đấu vì niềm kiêu hãnh của mình. Dưới đây là những nhận định PSG vs Barca vòng 1/8 Champions League.
 

Đá vì lòng tự tôn

 

Thất bại thê thảm 4-1 ngay trên sân nhà Camp Nou ở lượt đi đồng nghĩa với việc Barca đã dâng chiếc vé đi tiếp cho đối phương bằng cả 2 tay. Đó là một trận đấu mà Kylian Mbappe đã làm lu mờ tất cả với cú hattrick siêu hạng, ngay trước mũi Lionel Messi – cầu thủ vốn được coi như một trong những người hay nhất lịch sử.
 

Điều kỳ diệu thực tế đã diễn ra trong quá khứ một lần, khi Barca đả bại đối phương với tỷ số 6-1 dù thua 4-0 ở lượt đi, để chung cuộc lách qua khe cửa hẹp 6-5. Nhưng đó là một Barca vẫn còn Neymar, được đá lượt về ở sân nhà và quan trọng nhất, PSG khi đó vẫn chỉ là gà mờ ở Champions League. Giờ thì họ đang là nhà đương kim Á quân với chiến tích lọt vào trận chung kết mùa giải trước.

Nhận định PSG vs Barca Champions League 202021 hình ảnh

Mbappe rực sáng tại Camp Nou trong trận lượt đi


Thực tế, Blaugrana cũng làm nên kỳ tích ở trận đấu gần nhất, khi đả bại Sevilla để tiến vào chung kết cúp Nhà vua (0-2, 3-0), nhưng rõ ràng thua 2 bàn và thua 4-1 là những câu chuyện hoàn toàn khác nhau – chính HLV Ronald Koeman đã khẳng định như vậy. Ông thậm chí còn có góc nhìn thực tế, rằng Barca sẽ chấp nhận mọi kết quả giành được.
 

Mục tiêu Champions League, vì vậy coi như đã xong với Barca, nhưng họ cần vứt bỏ những vấn đề đó sang một bên để đá một trận hết sức mình, đá vì người hâm mộ và vì thông điệp “Hơn cả một CLB” đầy tự hào. Messi chắc hẳn cũng không muốn mình bị coi là kẻ hết thời trước sự vươn lên mạnh mẽ của Mbappe bên kia chiến tuyến.
 

Trong khi đó, PSG mới ra thông báo Neymar tiếp tục ngồi ngoài trong lần chạm trán đội bóng cũ. Nhưng với lợi thế quá lớn trong trận lượt đi, đội bóng nước Pháp cũng không cần mạo hiểm lao lên tấn công làm gì. Với hàng công đầy tốc độ, họ hoàn toàn có thể đặt bẫy Barca và trừng phạt đối thủ bằng những tình huống phản công.

Nhận định PSG vs Barca (3h00 ngày 113) Nhiệm vụ đầu tiên hình ảnh 2

Barca mới lên tinh thần sau màn ngược dòng trước Sevilla, và cần phải tái hiện lại điều đó


Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Cúp C1/Champions League 2020-21 đêm nay 10/3Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Cúp C1/Champions League 2020-21 đêm nay 10/3
Lịch thi đấu Cúp C1 hôm nay 10/3 mới nhất. Thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp trên K+ lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2020/21 rạng sáng mai 11/3.


Nhiệm vụ đầu tiên


Với Mauricio Pochettino, đây là nhiệm vụ đầu tiên cho màn ra mắt PSG ở đấu trường Champions League, với mục tiêu giúp đội bóng đi tiếp. Ông đã từng dẫn dắt Tottenham lọt vào trận đấu cuối cùng giải đấu này, và với một PSG tiềm lực kinh tế nhiều hơn hẳn – một thành tích kém hơn sẽ khiến những ông chủ giàu có không hài lòng.
 

Với Ronald Koeman, đây cũng là nhiệm vụ đầu tiên của ông cho màn ra mắt tân Chủ tịch Laporta – người tuyên bố sẽ đưa Barca trở lại thời đỉnh cao như nhiệm kỳ đầu của mình. Laporta khi đó đã mạo hiểm bổ nhiệm Pep Guardiola, để rồi nhận quả ngọt là cú ăn 6 vĩ đại. Chắc chắn đội chủ sân Camp Nou sẽ cải tổ với cái tên Xavi Hernandez được cho là kế hoạch dài hạn.

Nhận định PSG vs Barca (3h00 ngày 113) Nhiệm vụ đầu tiên hình ảnh 3

Lionel Messi chắc hẳn không muốn điều này tiếp diễn

 
Bởi vậy, màn thể hiện hôm nay của Koeman sẽ rất quan trọng tới tương lai của ông, rằng liệu ông có phải người thích hợp để xây dựng CLB (dù là trong thời gian ngắn hạn 1-2 năm tới) hay không. Một tỷ số tương tự như trận lượt đi sẽ rút ngắn thời gian của Koeman đi rất nhiều.
 

Và cuối cùng, đây cũng sẽ là nhiệm vụ cho Lionel Messi. Tất nhiên là anh vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, để bảo vệ tình yêu lớn nhất của mình trong sự nghiệp – màu áo Barcelona. Hơn nữa, dù vì lý do gì, đây có khả năng cũng sẽ là lần cuối cùng El Pulga khoác áo đội bóng thân yêu của mình tại Champions League. Một màn chia tay hoàn hảo? Ít nhất thì Messi xứng đáng với điều đó, nhưng anh cần phải chứng tỏ được trên sân.

 
Sẽ là nhiệm vụ không tưởng để Barca mơ về chiếc vé đi tiếp, nhưng họ cũng không cần quan tâm đến điều đó. Chỉ cần nhập cuộc với một tinh thần thoải mái, nhận định PSG vs Barca tin rằng đội khách sẽ có kết quả tốt hơn lượt đi rất nhiều.

Nhận định PSG vs Barca Champions League 202021 hình ảnh

Nhận định PSG vs Barca Champions League 2020/21

Thông tin bên lề
 

- PSG thắng 4 trận gần nhất tại Champions League.
- PSG ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 3 trận gần nhất tại Champions League.



 

Tình hình lực lượng PSG vs Barca
 

Neymar và Juan Bernat dính chấn thương. Khả năng ra sân của Moise Kean – cầu thủ ghi 1 bàn vào lưới Barca ở lượt đi, còn bỏ ngỏ.

 
Barca không có sự phục vụ của Coutinho, Pique, Fati, Sergi Roberto, Araujo.
 

Đội hình dự kiến

 

 
C
 

 

Dự đoán tỷ số PSG vs Barca: 1-2

 

 
 
 
Lần cuối cùng không trọn vẹn của Messi tại Camp NouLần cuối cùng không trọn vẹn của Messi tại Camp Nou
Chứng kiến vẻ bất lực của Lionel Messi hết năm này qua năm khác tại đấu trường châu Âu, người hâm mộ Barcelona dù lạc quan lắm cũng đến lúc thừa nhận sự thật...
Thầy trò Koeman tuyên bố bón hành PSG ngay tại ParisThầy trò Koeman tuyên bố bón hành PSG ngay tại Paris
HLV Ronald Koeman cùng các cầu thủ Barca quyết tâm lội ngược dòng trước PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League dù đã thua 1-4 ở lượt đi.
Sẽ thế nào nếu Neymar vẫn ở lại Barca?Sẽ thế nào nếu Neymar vẫn ở lại Barca?
Vụ chuyển nhượng Neymar sang PSG mùa hè 2017 đã thay đổi không chỉ thị trường chuyển nhượng mà cả bóng đá thế giới. Nhưng nếu thương vụ không diễn ra, dưới đây...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X