Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Portsmouth vs Arsenal 2h45 ngày 3/3 (FA Cup 2019/20)

Thứ Hai 02/03/2020 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Portsmouth vs Arsenal lúc 2h45 ngày 3/3 (Vòng 5 FA Cup 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Portsmouth vs Arsenal 2h45 ngày 33 FA Cup 201920 hình ảnh
Portsmouth vs Arsenal
Nhận định bóng đá Portsmouth vs Arsenal: 1-3

Trong bản báo cáo tài chính được công bố cách đây ít ngày, có thể thấy Arsenal đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ việc không góp mặt ở đấu trường Champions League. Có 2 con đường để Pháo thủ dự sân chơi số 1 châu Âu mùa tới nhưng họ đã bỏ lỡ một cơ hội khi bị Olympiacos loại khỏi sân chơi Europa League.

Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò Mikel Arteta trong năm 2020 nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn tới niềm tin của NHM Arsenal. Ở vị trí thứ 10 hiện tại, rất khó để Pháo thủ có thể tạo ra cú bứt phá ngoạn mục để có vé dự Champions League mùa tới theo con đường còn lại. Những hy vọng cứu vãn mùa giải của đội bóng Bắc London có vẻ được dồn cả cho FA Cup, giải đấu mà họ đã bước vào vòng 16 đội.

Tính tới thời điểm hiện tại, Arsenal chính là CLB giàu truyền thống nhất ở FA Cup với 13 lần vô địch. Nhưng lần gần nhất Pháo thủ lên ngôi đã cách đây 3 mùa (mùa 2016-17). Ở 2 mùa giải gần nhất, đội bóng Bắc London đều dừng bước trước vòng 1/8 (vòng 5). Cuộc đua vô địch ở FA Cup mùa này không hề dễ dàng với thầy trò Mikel Arteta bởi họ vẫn còn đối mặt nhiều đối thủ khát danh hiệu như Chelsea, Liverpool, Man City, Tottenham, Leicester hay Man Utd.

Đó là chuyện của những vòng đấu tới. Còn trước mắt, thầy trò Mikel Arteta khá may mắn khi chỉ phải gặp Portsmouth, đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 nước Anh (League One). Đây là đội bóng có hạng thấp nhất góp mặt ở vòng 5 FA Cup. Dù đang thể hiện phong độ ấn tượng và đứng thứ 3 ở League One thì thầy trò Kenny Jackett cũng không thể sánh với Arsenal, kể cả khi Pháo thủ không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Xoay tua lực lượng là nhiệm vụ cần thiết với Arsenal. Trước đối thủ đến từ League One, nhiều khả năng HLV Arteta sẽ cất nhiều trụ cột quan trọng như Leno, Bellerin, Xhaka, Ozil, Pepe hay Lacazette... Tuy vậy, Arsenal vẫn còn nhiều nhân tố sáng giá khác để hy vọng tấm vé đi tiếp.

Do Mustafi mới dính chấn thương, nhiều khả năng trung vệ tân binh Pablo Mari sẽ được HLV Arteta trao cơ hội ra mắt ở trận đấu đêm nay. Những tài năng trẻ sáng giá khác như Maitland-Niles, Saka, Guendouzi, Martinelli hay Nelson cũng đủ để Pháo thủ vượt trội Portsmouth.

Ngoại trừ thất bại trước Olympiacos ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League, Arsenal đã có màn trình diễn tốt trong năm mới 2020. Cụ thể, trong 11 trận đấu từ đầu năm đến nay, Pháo thủ đã thắng 6 và chỉ 1 lần thất bại. Hai chiến thắng liên tiếp ở Premier League trước Newcastle và Everton đã mở ra những hy vọng nhen nhóm cho thầy trò Arteta trong cuộc đua top 4.

Tuy nhiên, trên tất cả, họ phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần mà trước mắt là chuyến viếng thăm Fratton Park đêm nay. Tấm vé vào tứ kết có thể xem là liều thuốc giảm đau tốt nhất cho thầy trò Arteta sau thất bại ở Europa League.

LỰC LƯỢNG

- PORTSMOUTH: Vắng Christian Burgess (treo giò); Khả năng ra sân của Tom Naylor và Ronan Curtis còn bỏ ngỏ.

- ARSENAL: Vắng Kieran Tierney, Sead Kolasinac, Calum Chambers và Cedric Soares (chấn thương); Khả năng ra sân của Shkodran Mustafi còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Portsmouth chỉ thua 2/16 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 13, hòa 1, thua 2).

- Arsenal chỉ thua 1/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 4, thua 1).

- Arsenal bất bại trong 15 cuộc chạm trán Portsmouth gần nhất trên mọi đấu trường từ năm 2003 tới nay (thắng 9, hòa 6).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X