Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Porto vs Man City 3h00 ngày 2/12 (Champions League 2020/21)

Thứ Ba 01/12/2020 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Porto vs Man City lúc 3h00 ngày 2/12 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Porto vs Man City
Porto vs Man City
Nhận định bóng đá Porto vs Man City: 1-2

Tại Champions League mùa này, Man City rơi vào bảng C khá dễ thở và thầy trò HLV Guardiola cũng dễ dàng chứng tỏ sức mạnh khi giành số điểm tuyệt đối 12 sau 4 lượt trận, qua đó sớm giành tấm vé vào vòng 1/8.

Mục tiêu còn lại của Man City chỉ là ngôi đầu bảng nhằm tăng khả năng tránh những đối thủ mạnh ở vòng 1/8 và được chơi trận lượt về vòng 1/8 trên sân nhà. Tuy nhiên mùa này phần lớn những đội bóng được đánh giá cao đã hoặc gần như sẽ vượt qua vòng bảng nên chuyện nhất - nhì cũng chỉ còn mang tính tương đối.

Do ở lượt đi, Man City đã đánh bại Porto với tỷ số 3-1 ở Etihad nên trận lượt về trên đất Bồ Đào Nha, Man xanh chỉ cần hòa là chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến kết quả lượt trận cuối. Kể cả chung cuộc hai đội có bằng điểm (Man City thua lượt cuối còn Porto thắng) thì đại diện Premier League cũng vẫn đứng trên do hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp.

Song dường như Man City muốn nhiều hơn một kết quả hòa. Chẳng thế mà HLV Guardiola vẫn mang sang Bồ Đào Nha gần toàn bộ dàn trụ cột của đội 1 dù ai cũng biết nhiều người đã phải ra sân cày ải liên tục thời gian qua.

Với Porto thì họ chỉ cần hòa là chính thức tiếp bước Man City vào vòng 1/8. Thậm chí chẳng may có thua thì họ vẫn sẽ đi tiếp nếu ở trận đấu cùng giờ Olympiacos không thể vượt qua Marseille. Dẫu vậy với ưu thế sân nhà, hẳn Porto cũng muốn thắng để vừa đi tiếp vừa còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu.

Kể từ sau trận thua Man City (chính là trận ra quân vòng bảng Champions League mùa này), Porto đã thắng liền 3 trận vòng bảng sau đó để vươn lên vị trí thứ 2 cùng lợi thế lớn trong cuộc đua vượt qua vòng bảng.

Ngoài ưu thế sân nhà, Porto còn đang chơi thăng hoa: 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Dưới thời HLV Conceicao, Porto sở hữu lối chơi chặt chẽ và cực kỳ hiệu quả, khiến họ trở thành đối thủ khó chịu với mọi đối thủ, nhất là khi được thi đấu tại "hang rồng" Dragao.

Trước đối thủ như vậy, Man City cần thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn nếu muốn hoàn thành mục tiêu đề ra giống như màn hủy diệt Burnley 5-0 cách đây vài ngày ở Premier League. Đó là chiến thắng đậm nhất của đoàn quân áo xanh từ đầu mùa 2020/21. Nhìn chung nếu thật sự nghiêm túc muốn ngôi đầu, Man City sẽ làm được.

LỰC LƯỢNG

- PORTO: Vắng Mouhamed Mbaye, Ivan Marcano (chấn thương) và Marko Grujic (treo giò); Khả năng ra sân của Pepe còn bỏ ngỏ.

- MAN CITY: Khả năng ra sân của Sergio Aguero và Nathan Ake còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Porto toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Man City chỉ để thua 1/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 3, thua 1).

- Ở lượt đi, Man City đã đánh bại Porto với tỉ số 3-1 tại sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X