Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Porto vs Juventus 3h00 ngày 18/2 (Champions League 2020/21)

Thứ Tư 17/02/2021 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Porto vs Juventus lúc 3h00 ngày 18/2 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Porto vs Juventus
Porto vs Juventus

Nhận định bóng đá Porto vs Juventus: 0-1


Nhờ đứng đầu bảng đấu có sự hiện diện của Barca mà Juventus đã chiếm lợi thế khi bốc thăm phân cặp đấu ở vòng 1/8 và kết quả họ chỉ phải gặp Porto của Bồ Đào Nha đồng thời được chơi trận lượt về trên sân nhà Allianz.

Tuy Porto bây giờ không còn là thế lực đáng ngại ở châu Âu song từ đầu mùa 2020/21 đến giờ, đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường. Tại vòng bảng Champions League mùa này, Porto trình diễn lối chơi đầy khó chịu khi để lọt lưới 3 bàn/6 trận.

So với Porto, tất nhiên Juventus vượt trội về mặt đẳng cấp, thực lực lẫn chất lượng quân số. Chưa kể trong đội hình "Bà đầm già" đang có một Cristiano Ronaldo đã đạt đến tầm huyền thoại bất tử của làng bóng đá thế giới.

Tại vòng bảng Champions League mùa này, Ronaldo vắng 2 trận đầu do mắc Covid-19 nhưng 4 trận sau, anh vẫn kịp đóng góp 4 bàn thắng, trong đó cú đúp vào lưới Barca trong trận quyết định giúp Juventus giành ngôi đầu bảng.

Mới đây, Cristiano Ronaldo đã bước sang tuổi 36 nhưng anh vẫn duy trì phong độ đỉnh cao: 23 pha lập công sau 26 trận đấu trên mọi đấu trường, trong đó dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới Serie A". Và đừng quên CR7 đang là tay săn bàn vĩ đị nhất lịch sử C1/Champions League với 134 bàn thắng. Riêng tại các vòng knock-out Champions League, Ronaldo cũng đang là số 1 (67 bàn thắng).

Phía bên kia chiến tuyến, Porto hiểu rằng nếu muốn làm nên bất ngờ thì họ cần phải có kết quả tốt ở trận lượt đi trên sân nhà nên nhiều khả năng đội quân của HLV Sergio Conceicao sẽ buộc phải chọn lối chơi tấn công mạo hiểm. Nếu như thế, Juventus sẽ có cơ hội để trình diễn lối chơi phòng ngự - phản công lợi hại. Trong thành phần của Juventus còn có hai cầu thủ từng khoác áo Porto nên khá hiểu đội bóng này. Đó là Danilo vs Alex Sandro.

Sẽ không dễ đánh bại Porto nhưng chỉ cần Ronaldo lại nổ súng như thói quen thì chiến thắng sẽ khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ Serie A.

LỰC LƯỢNG

- PORTO: Khả năng ra sân của Zaidu Sanusi và Otavio còn bỏ ngỏ.

- JUVENTUS: Vắng Paulo Dybala, Arthur Melo và Aaron Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của Juan Cuadrado còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Porto đang duy trì mạch 7 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 4)

- Juventus chỉ thua 1/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1, thua 1).

- Ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016-17, Juventus đã vượt qua Porto ở cả 2 lượt trận.
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X