Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Porto vs Chelsea 2h00 ngày 8/4 (Champions League 2020/21)

Thứ Tư 07/04/2021 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Porto vs Chelsea lúc 2h00 ngày 8/4 (C1/Champions League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Porto vs Chelsea

Nhận định bóng đá Porto vs Chelsea

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Porto vs Chelsea: 0-1


Tại vòng 1/8 Champions League mùa này, Porto đã lập ra kỳ tích khi loại khỏi vòng chiến đấu Juventus của Cristiano Ronaldo, đội bóng thống trị Serie A gần 10 năm qua và luôn được đánh giá là ứng viên vô địch Champions League. Đến vòng tứ kết, đội bóng Bồ Đào Nha phải nằm chung cặp đấu với Chelsea đáng gờm không kém Juventus bao nhiêu.

Trước đó, Porto đã tận dụng tốt ưu thế sân nhà ở trận lượt đi để đánh bại Juventus với tỷ số 2-1. Đến trận lượt về trên đất Italia tuy thua 2-3 sau 120 phút song họ vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Nói cách khác, thầy trò HLV Conceicao biết rằng nếu muốn tiếp tục viết cổ tích ở đấu trường C1 mùa này thì họ cần phải giành kết quả tốt khi có lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên tới tứ kết, yếu tố sân nhà chỉ tồn tại về mặt hình thức bởi Bồ Đào Nha áp dụng quy định hạn chế nhập cảnh với những người tới từ Anh nên trận lượt đi này thực tế diễn ra trên sân trung lập, cụ thể là sân nhà của Sevilla, Sanchez Pizjuan tại Tây Ban Nha (trận lượt về giữa đôi bên cũng diễn ra ở sân này).

Xét về mặt thực lực và đẳng cấp, tất nhiên Porto thua kém Chelsea, giờ lại cũng mất nốt ưu thế sân bãi thì rõ ràng rất khó để đội bóng Bồ Đào Nha có thể giành một kết quả như ý.

Với Chelsea tuy họ vừa chấm dứt mạch 14 trận bất bại dưới triều đại mới Thomas Tuchel (thắng 11) khi thua sốc West Brom 2-5 ngay trên sân nhà cuối tuần vừa rồi song cần phải nhìn nhận khách quan, hôm đó nếu Thiago Silva không phải nhận thẻ đỏ từ sớm thì chưa chắc The Blues đã phải đón nhận kết cục như vậy.

Đánh giá tổng thể thì Chelsea quả thực khởi sắc đáng kể từ khi thay tướng. Tại vòng 1/8, Chelsea đã đánh bại Atletico Madrid rất mạnh trong cả hai lượt trận (tổng tỷ số là 3-0). Thêm vào đó việc phải chơi trên "sân khách" mà lại chấp đến 3/4 (ban đầu mức chấp chỉ là 1/2) và đối thủ còn vừa vượt qua Juventus hùng mạnh thì rõ ràng cửa Chelsea quá sáng.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* Hai đội đã từng 8 lần đụng độ ở Cúp Châu Âu, Chelsea thắng 5 còn Porto chỉ thắng 2.
* Đội cửa trên đã thắng châu Á ở 2 lần chạm trán gần nhất.
* Porto đã 40 lần đụng độ các đội bóng Anh ở đấu trường Châu Âu với kết quả thắng 8, hòa 10 và thua 22.
* Chelsea đã thắng 10, hoà 1 và thua 2 sau 18 lần chạm trán các đại diện của Bồ Đào Nha.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Porto: Mouhamed Mbaye và Ivan Marcano vắng mặt vì chấn thương; trong khi Mehdi Taremi và Sergio Oliveira bị treo giò.
Chelsea: Christian Pulisic vắng mặt vì chấn thương; trong khi N'Golo Kante bỏ ngỏ khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Porto (4-3-3): Marchesin - Manafa, Mbemba, Pepe, Zaidu - Grujic, Uribe, Otavio, Corona - Luis Diaz, Marega
Chelsea (3-4-3): Mendy - Azpilicueta, Christensen, Rudiger - James, Jorginho, Kovacic, Alonso - Mount, Giroud, Werner

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X