Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Philippines vs Trung Quốc 20h30 ngày 11/1 (Asian Cup 2019)

Thứ Sáu 11/01/2019 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Philippines vs Trung Quốc lúc 20h30 ngày 11/1 (Bảng C Asian Cup 2019): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Philippines vs Trung Quốc 20h30 ngày 111 (Asian Cup 2019) hình ảnh
Philippines vs Trung Quốc

Nhận định bóng đá hôm nay Philippines vs Trung Quốc: 1-2

Mặc dù thua trận mở màn Asian Cup 2019 trước Hàn Quốc, thế nhưng màn trình diễn của Philippines rõ ràng rất đáng khen ngợi khi khiến cho đương kim Á quân giải đấu phải rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0.

Bị đánh giá thấp về mặt chuyên môn, thế nhưng bù lại nền tảng thể lực cũng như thể hình của dàn cầu thủ gồm nhiều người gốc Âu, cộng thêm tài năng của HLV lão luyện Sven Goran Eriksson, Philippines vẫn tiềm ẩn rất nhiều yếu tố khó lường.

Ở lượt trận thứ 2, Philippines sẽ có cuộc chạm trán với Trung Quốc, đối thủ có phần thua kém Hàn Quốc. Chính vì thế, người ta càng có lý do để hy vọng vào khả năng Philippines sẽ tạo nên bất ngờ.

Trận mở màn, Trung Quốc không để lại nhiều ấn tượng dù giành thắng lợi chung cuộc. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn và mới lần đầu tiên được góp mặt ở VCK Asian Cup, song rốt cục thầy trò HLV Marcello Lippi đã phải rất khó khăn mới có được chiến thắng ngược 2-1 mà phần nhiều dựa vào sai sót của thủ môn đối phương.

Tuy nhiên, thực tế thì từ trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh, Trung Quốc đã không nhận được sự tin tưởng cao của giới chuyên môn nên xét cho cùng, đánh bại được Kyrgyzstan để có 3 điểm đầu tay vẫn là thành tích đáng ghi nhận.

Có thế lối chơi của Trung Quốc không thuyết phục thế nhưng cần nhớ dưới triều đại của một HLV tôn thờ trường phái thực dụng như Marcello Lippi, thì kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất.

Hơn nữa, so với Philippines thì Trung Quốc vẫn ăn đứt về trình độ và đẳng cấp. Chưa kể lượt trận này, HLV Marcello Lippi còn có sự phục vụ của lão tướng Zheng Zi sau án treo giò, trong khi 2 cái tên quan trọng khác Wei Shihao và Xiao Zi cũng đã bình phục chấn thương.

Về phía Philippines, do chênh lệch đẳng cấp thì chỉ cần 1 thoáng sơ hở, ngay lập tức họ sẽ phải trả giá. Xem ra, không dễ để Azkals tạo ra bất ngờ trước Trung Quốc.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Cả 2 đội gặp nhau 19 lần trước đây, Trung Quốc đã giành tới 16 trận thắng, trong khi Philippines chỉ có 2.
* 13 lần chạm trán gần nhất, Trung Quốc đều giành được chiến thắng trước Philippines.
* Tại Asian Cup, 2 đội đã có 3 lần đụng độ, Trung Quốc đã toàn thắng, ghi được 18 bàn và chưa 1 lần để lọt lưới.
* Lần gần nhất 2 đội gặp nhau đã từ tháng 6/2017 trong 1 trận giao hữu, Trung Quốc đã giành chiến thắng tới 8-1.
* Đây là lần đầu tiên Philippines góp mặt ở 1 VCK Asian Cup, trong khi Trung Quốc đã tham dự tới 12 lần và thành tích tốt nhất là danh hiệu Á quân vào các năm 1984 và 2004.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Philippines: Stephan Schrock và Patrick Reichelt đã phải nhận 1 thẻ vàng ở lượt trận đầu tiên.
Trung Quốc: Jin Jingdao dính chấn thương sau trận ra quân; lão tướng Zheng Zi trở lại sau án treo giò; Wei Shihao và Xiao Zi cũng đã hoàn toàn bình phục và có thể ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Philippines (4-5-1): Michael Falkesgaard - Alvaro Silva, Luke Woodland, Daisuke Sato, Stephan Palla - Strauss, Manuel Ott, Kevin Ingreso, Stephan Schrock, Patrick Reichelt - Javier Patino
Trung Quốc(4-3-3): Yan Junling – Zhang Linpeng, Shi Ke, Feng Xiaoting, Yu Yang – Yu Hanchao, Piao Cheng, Zheng Zhi – Wei Shihao, Gao Lin, Wu Lei

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X