Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Pháp vs Phần Lan 3h10 ngày 12/11 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 11/11/2020 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp vs Phần Lan lúc 3h10 ngày 12/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Phap vs Phan Lan
Pháp vs Phần Lan
Nhận định bóng đá Pháp vs Phần Lan: 2-0

Kể từ sau thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6/2019 tại vòng loại Euro 2020, Pháp bất khả chiến bại trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính riêng thành tích giao hữu thì "Gà trống" còn không thua từ tháng 3/2018 (2-3 trước Colombia). Nếu thu hẹp phạm vi giao hữu trong nội bộ khu vực châu Âu thì quãng thời gian bất bại của Pháp lên tới 3 năm.

Ngoài ra, Pháp còn toàn thắng 100% khi chạm trán đối thủ Phần Lan trên mọi giải đấu, kể từ lần gặp nhau đầu tiên trong lịch sử vào năm 1960.

Thậm chí Phần Lan còn không ghi nổi một bàn nào vào lưới tuyển Pháp trong suốt 27 năm qua. Với sự vượt trội như vậy thì ngay cả trong trường hợp HLV Didier Deschamps tung vào sân nhiều gương mặt dự bị trong lần tái ngộ vào đêm nay thì nhiều khả năng Pháp vẫn sẽ hạ gục Phần Lan.

Cả hai đội đều có lý do không sử dụng lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Bên cạnh yếu tố giao hữu (đồng nghĩa chuyện thử nghiệm nhân sự cũng như lối chơi được đề cao hơn so với kết quả thắng - thua) thì phía trước Pháp là hai cuộc đối đầu quan trọng với Bồ Đào Nha và Thụy Điển tại UEFA Nations League 2020/21.

Hiện tại ở bảng 1 League A, Pháp đang xếp thứ 2 cùng 10 điểm như Bồ Đào Nha (nhà ĐKVĐ Nations League) nhưng phải xếp sau do kém hiệu số. Theo thể lệ của Nations League, nếu hai đội bằng điểm nhau thì chỉ số đối đầu trực tiếp được xét đến đầu tiên. Trận lượt đi trên đất Pháp, Les Bleus đã hòa BĐN 0-0. Như vậy, trong hai lượt trận còn lại, nếu muốn vươn lên ngôi đầu bảng thì hoặc Pháp phải hơn điểm BĐN hoặc bằng điểm nhưng hơn chỉ số đối đầu (chỉ cần hòa có bàn thắng trên sân của BĐN ở lượt về là đủ) hay hơn về hiệu số bàn thắng - bại.

Trong đó ngay lượt trận thứ 5 (diễn ra vài ngày sau trận giao hữu với Phần Lan), họ sẽ chơi trận "chung kết bảng đấu" với BĐN. Vì vậy, Les Bleus càng có lý do để không dồn sức cho trận đấu vào đêm nay.

Phía bên kia chiến tuyến sau khi làm nên lịch sử với tấm vé tham dự VCK Euro 2020 (lần đầu tiên, Phần Lan được góp mặt ở một giải đấu lớn tầm World Cup và Euro) thì đội bóng Bắc Âu cũng rất muốn được thăng lên League A tại UEFA Nations League 2020/21.

Sau 4/6 lượt trận tại bảng 4 League B, Phần Lan có 9 điểm và kém xứ Wales đứng đầu 1 điểm (chỉ đội đầu bảng được lên League A). Hai trận còn lại, Phần Lan sẽ gặp Bulgaria và chính xứ Wales nên rõ ràng, họ cũng chẳng có lý do gì để chơi hết mình với nhà ĐKVĐ thế giới lại chỉ trong một trận giao hữu.

Bởi vậy, vào đêm nay, nhiều nhân tố dự bị của hai bên sẽ được trao cơ hội mà xét về chính thức hay dự bị thì hiển nhiên, Pháp đều trội hơn hẳn Phần Lan. Đánh giá khách quan, nhà vô địch World Cup 2018 sở hữu dàn tuyển thủ chất lượng và dồi dào thuộc vào diện tốt nhất châu Âu hiện nay. Thậm chí đội hình mạnh nhất của Phần Lan còn chưa chắc gây khó dễ cho "đội 2" của Pháp nói gì đến hai "đội dự bị" gặp nhau.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Pháp: Mbappe đau nhẹ. Fekir rút lui khỏi đội tuyển.
- Phần Lan: Jensen không được triệu tập vì chấn thương.
- Theo kèo châu Á, ĐT Pháp thắng 4/5 trận gần đây, Phần Lan thắng 6/9 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, ĐT Pháp thắng 6/9 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
- Trên sân khách, ĐT Phần Lan chỉ thắng 4/10 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.
- Suốt 5 năm qua, ĐT Phần Lan không thắng bất kỳ trận giao hữu nào trên sân khách. Lần gần nhất Phần Lan thắng giao hữu trên sân khách là thắng lợi 2-0 trước ĐT Thụy Điển vào tháng 1/2015.
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X