Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Phần Lan (1h45 ngày 8/9): Không còn đường lùi

Thứ Ba 07/09/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau liên tiếp những trận đấu thất vọng, thầy trò Didier Deschamps cần trở lại quỹ đạo ngay tức khắc. Dưới đây là những nhận định Pháp vs Phần Lan vòng loại World Cup 2022.

Chờ Pháp bừng tỉnh

Kể từ sau chiến dịch EURO 2020 thất bại, ĐT Pháp dù vẫn là nhà ĐKVĐ Thế giới, nhưng không còn giữ được sự sắc bén của mình. 2 trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2022, họ đều để đối thủ cầm chân và trên thực tế, chỉ giành được 1 điểm khá may mắn. 

Tình hình lực lượng là một trong những nguyên nhân khiến Những chú Gà trống Gaulois sa sút tới vậy. Kylian Mbappe chấn thương bắp chân và bị trả về CLB, khiến hàng công Les Bleus không còn sự đột biến. Nơi tuyến giữa, N’Golo Kante cũng gặp vấn đề thể lực.

Trong trận đấu gần nhất với Ukraine, Pháp phải nhờ tới bàn thắng của Anthony Martial – người 5 năm không ghi bàn trên tuyển, để có được kết quả hòa. Tỷ lệ kiếm soát 61% của họ cũng cho thấy khả năng dứt điểm của các chân sút đang là vấn đề lớn.

Pháp tiếp tục phải chia điểm trận thứ 2 liên tiếp
ĐT Pháp tiếp tục phải chia điểm trận 2 trận gần nhất

Tính trên mọi mặt trận, Pháp đã 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Họ vẫn ở một vị trí tốt trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022, nhưng chủ yếu là do các đối thủ cũng chẳng mấy mạnh mẽ. Bởi vậy, phong độ này thực sự đáng báo động trong khi HLV Didier Deschamps dường như không biết khắc phục bằng cách nào.

Đêm nay khi được chơi trên sân nhà, một trận đấu đáng thất vọng nữa sẽ không thể được bào chữa bởi bất kỳ lý do gì. Bên kia chiến tuyến, ĐT Phần Lan đang muốn tiếp nối câu chuyện cổ tích sau chiến dịch EURO 2020 vừa qua. Trên bảng xếp hạng vòng loại, Phần Lan đang đứng thứ 2 chỉ sau Pháp, kém 4 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận.

Bởi vậy trên lý thuyết, Teemu Pukki và các đồng đội hoàn toàn có khả năng vượt mặt Pháp trong những lượt trận tiếp theo, nếu họ giành chiến thắng ngay trên sân đối thủ vào đêm nay. Đó không phải mục tiêu bất khả thi nếu nhìn vào phong độ hiện giờ của Les Bleus. Trong trận giao hữu tháng 11/2020, Phần Lan cũng từng đánh bại Pháp 2-0.

Tất nhiên đó chỉ là kết quả của một trận giao hữu và không nói lên nhiều điều. Tính trong các cuộc chạm trán chính thức, Pháp thắng Phần Lan 8 lần, ghi 18 bàn và chỉ để thủng lưới 3. Nhận định Pháp vs Phần Lan vòng loại World Cup 2022 đêm nay nghiêng về một kết quả có lợi cho đội chủ nhà.

Pháp vs Phần Lan 01h45 ngày 7/9
Nhận định Pháp vs Phần Lan 01h45 ngày 7/9

Thông tin bên lề

Pháp bất bại 16 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại và VCK).

Phần Lan bất bại 7 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại và VCK).

Tình hình lực lượng

N’Golo Kante và Kylian Mbapp dính chấn thương, được trả về CLB. Benzema và Varane khả năng cao đá chính sau khi dự bị ở trận trước.

Phần Lan đón chào sự trở lại của tủng vệ Glen Kamara, người bị treo giò trong trận đấu trước đó.

Đội hình dự kiến Pháp vs Phần Lan

Q
 

Dự đoán kết quả Pháp vs Phần Lan: 2-0

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X