Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Phần Lan vs Nga (20h00 ngày 16/6): Giấc mộng của kẻ yếu

Thứ Tư 16/06/2021 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có chiến thắng đầu tiên trong lần đầu dự một giải đấu lớn, Pukki và các đồng đội hoàn toàn có thể mơ xa hơn. Dưới đây là những nhận định Phần Lan vs Nga bảng B VCK EURO 2020.
Trực tiếp Phần Lan vs Nga 20h00 ngày 16/6 (Euro 2020)Trực tiếp Phần Lan vs Nga 20h00 ngày 16/6 (Euro 2020)
Đây là giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử của ĐT Phần Lan (tính cả World Cup lẫn EURO). Và chiến thắng bất ngờ trước Đan Mạch ở trận ra quân đang giúp Phần...


Tiếp tục ước mơ


Không ai đánh giá cao Phần Lan trước khi giải đấu này bắt đầu. Xét về mặt lý thuyết, đội bóng của HLV Markku Kanerva chỉ hơn được… Bắc Macedonia – cũng là một “tấm chiếu mới” tại kỳ EURO 2020. Tuy nhiên, họ đã giành chiến thắng đầu tiên ở giải đấu này, một trận thắng lịch sử và khiến cả đất nước tự hào.
 
Đó là 3 điểm trước ĐT Đan Mạch của Christian Eriksen – người bất ngờ gặp sự cố ngưng tim và vẫn đang trong quá trình điều trị. Có thể nói, trận thắng của Phần Lan không được quan tâm nhiều bằng tình hình sức khoẻ của tiền vệ Inter Milan, nhưng thực tế là họ đang nắm lợi thế không nhỏ cho mục tiêu vượt qua vòng bảng.
 
Bằng mọi sự tôn trọng, Đan Mạch bây giờ mới là đối thủ yếu nhất bảng B. Không chỉ thiếu vắng ngôi sao số 1 Eriksen, Những chú lính chì dũng cảm còn đang trải qua cú sốc cực lớn về mặt tinh thần – cứ nhìn tiền vệ Tottenham Hojbjerg đứng trước chấm phạt đền còn sút trượt thì biết. Chưa kể, có tạm thời bình phục tâm lý, Đan Mạch cũng phải đối mặt với một thử thách quá tầm của họ - ĐT Bỉ của Roberto Martinez.

Joel Pohjanpalo Phần Lan
Phần Lan đánh bại Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên với bàn thắng duy nhất của Joel Pohjanpalo
 
Bởi vậy, Phần Lan từ một đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng, giờ có không ít cơ hội đi tiếp, nếu họ có thể giành điểm trước ĐT Nga ở lượt trận thứ 2 bảng B. Khi đó, Phần Lan sẽ có 4-6 điểm và tràn trề cơ hội tiến vào vòng knock-out, bởi đừng quên giải đấu này sẽ lấy 4/6 đội bóng thứ 3 xuất sắc nhất, cùng với 2 vị trí đầu mỗi bảng đấu.
 
Mà xét về tinh thần chiến đấu, Teemu Pukki và các đồng đội đang tràn đầy hưng phấn sau 3 điểm lịch sử trước Đan Mạch. Xét một cách công bằng, Nga cũng không phải một đối thủ vượt trội Phần Lan, vì vậy mục tiêu giành điểm của đội bóng này là không phải bàn cãi.
 
Bên kia chiến tuyến, ĐT Nga không may “bốc” phải Bỉ ở lượt trận đầu tiên và đương nhiên họ đã phải nhận kết quả không suôn sẻ. Trận thua 3-0 trước Quỷ đỏ khiến Những chú gấu gặp vô vàn khó khăn. Và nếu không thể giành điểm trước Phần Lan vào đêm nay, Nga có rất ít cơ hội để đi tiếp (bởi khả năng cao Đan Mạch đã hồi phục tinh thần ở lượt trận thứ 3, chưa kể Nga nếu giành 3 điểm, cũng khó thắng đậm để so hiệu số với những bảng khác).

Bỉ đánh bại Nga 3-0 EURO 2020
Nga thất bại trước ĐT Bỉ 3-0

Tất nhiên nếu xét kinh nghiệm thi đấu, chủ nhà World Cup 2018 hoàn toàn vượt trội tân binh Phần Lan. Nhưng phong độ hiện tại của Nga ở giải châu Âu không quá ấn tượng, khi họ toàn hoà và thua trong 6 trận gần nhất. Sân vận động Krestovsky – Saint Peterburg có thể xem như sân nhà, nhưng liệu Nga có tận dụng được lợi thế của mình hay không?
 
Xét về thành tích đối đầu, Nga hoàn toàn vượt trội Phần Lan, với chỉ 1 thất bại trong 18 lần chạm trán gần nhất. Nhưng như đã nói, những con số này chỉ mang tính chất tham khảo trước một tân binh đang sở hữu tinh thần hưng phấn sau khi làm nên lịch sử.
 
Nhận định Phần Lan vs Nga nghiêng về một kết quả có lợi cho đoàn quân Markku Kanerva, hay chí ít là họ cũng không đón nhận một thất bại dễ dàng.

Phần Lan vs Nga bảng B VCK EURO 2020
Nhận định Phần Lan vs Nga bảng B VCK EURO 2020
 

Thông tin bên lề


Nga thắng Phần Lan trong 2 lần đối đầu gần nhất, đều là những thắng lợi 3-0. Tuy nhiên, trận đấu gần nhất đó đã diễn ra từ năm 2009.
 

Tình hình lực lượng


ĐT Phần Lan sở hữu đội hình mạnh nhất.
 
Nga mất 3 cầu thủ vì chấn thương. Cụ thể, Andrey Mostovoy dương tính với Covid-19 và bị thay thế bởi Roman Yevgenyev. Daler Kuzyaev và lão tướng Yuri Zhirkov cũng gặp vấn đề về thể lực sau trận thua Bỉ 3-0 ở lượt đầu tiên.
 

Đội hình dự kiến


 
 


Dự đoán tỷ số Phần Lan vs Nga: 1-1



Lịch thi đấu bảng B Euro 2020
Lịch thi đấu bảng B Euro 2020

Eriksen đăng hình ảnh đầu tiên trên giường bệnh sau sự cố ngừng timEriksen đăng hình ảnh đầu tiên trên giường bệnh sau sự cố ngừng tim
Christian Eriksen đã cập nhật tình hình sức khỏe trên Instagram cá nhân sau khi bất ngờ bị ngừng tim ở trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan cuối tuần qua.
Ấm lòng hành động của CĐV Phần Lan để bảo vệ Eriksen khỏi máy quayẤm lòng hành động của CĐV Phần Lan để bảo vệ Eriksen khỏi máy quay
Các CĐV Phần Lan đã đưa quốc kỳ cho nhân viên y tế và cầu thủ Đan Mạch để giăng lên và bảo vệ Christian Eriksen khỏi tầm ngắm của các máy quay.
ĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước NgaĐT Bỉ nhận tin sét đánh sau chiến thắng trước Nga
Mặc dù giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Nga, nhưng ĐT Bỉ phải trả một cái giá cực đắt khi hậu vệ Timothy Castagne dính chấn thương và kết thúc VCK Euro 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X