Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Peru vs Brazil 7h00 ngày 14/10 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Ba 13/10/2020 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peru vs Brazil lúc 7h00 ngày 14/10 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Peru vs Brazil
Peru vs Brazil
Nhận định bóng đá Peru vs Brazil: 0-3

Ở Copa America 2019, Peru đã gây sốc khi tiến thẳng vào trận chung kết. Tuy vậy, họ không thể tạo ra bất ngờ lớn hơn khi đụng phải đội chủ nhà Brazil.

Trở lại sau hơn một năm thành công rực rỡ, đội bóng của HLV Ricardo Gareca đối mặt với nhiệm vụ khó hơn nhiều lần: giành vé dự World Cup. Công bằng mà nói, Copa America đôi khi không phải thước đo chính xác nhất với các đội bóng ở Nam Mỹ. Bằng chứng là Brazil, Argentina từng có rất nhiều năm không vô địch cho dù sở hữu đội hình cực mạnh với các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, thể thức vòng chung kết - thi đấu tập trung trong khoảng thời gian ngắn cũng giúp các đội bóng như Peru có thể tạo ra bất ngờ. Ngược lại, vòng loại World Cup kéo dài suốt 2 năm, với nhiều biến động và chỉ có những nền bóng đá có sức mạnh bền vững mới có thể giành vé.

Không nói đâu xa, ngay ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022, Peru chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Paraguay ở những phút cuối. Ở Copa America 2019, Paraguay bị loại sớm ở vòng 1/8, nhưng họ sở hữu lối chơi rất khó chịu. Và lối chơi đó khiến Peru - đội vốn được đánh giá cao hơn phải chia điểm trong thế suýt thua ngược.

Vấn đề lớn nhất của Peru lúc này là sự già cỗi. Phần lớn trụ cột của họ đều ngấp nghé 30 tuổi hoặc hơn. Cá biệt “lão tướng” Jefferson Farfan đã 36 tuổi vẫn được xem là ngôi sao tên tuổi nhất mà Peru đang có. Trước Paraguay, Peru hoàn toàn lép vế và chỉ có được 1 điểm ra về nhờ sự tỏa sáng kịp thời của tiền đạo Andre Carrillo.

Trái ngược với Peru, Brazil đang có đội hình được xem là hoàn hảo với bộ khung giúp họ vô địch Copa America 2019. Mất Alisson và Gabriel Jesus không phải vấn đề to tát với HLV Tite, khi mà ông vẫn có trong tay những cái tên như Ederson, Weverton, Firmino hay Richarlison. Trận thắng Bolivia 5-0 vừa qua là minh chứng cho thấy Brazil quá mạnh ở Nam Mỹ hiện tại.

Không có đội bóng nào - kể cả Argentina hay Chile có được lực lượng hoàn thiện mọi tuyến như Brazil. Từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo, Selecao đều sở hữu các ngôi sao hàng đầu thế giới. Chưa kể, họ cũng đã quá hiểu nhau sau 4 năm làm việc cùng HLV Tite và trải qua đủ đắng cay ngọt bùi.

Vấn đề với Brazil lúc này có lẽ là vừa đá vừa thử nghiệm và cả… giữ sức. Với hành trình rất dài phía trước, Brazil hẳn nhiên không muốn vắt kiệt sức lực các ngôi sao đang có và đẩy mình vào thế đối đầu với các CLB. Nếu hướng đến mục đích này, Brazil sẽ tự làm khó mình đôi chút, nhưng chiến thắng vẫn là điều nằm trong tầm kiểm soát của họ.

LỰC LƯỢNG

PERU: Có lực lượng mạnh nhất

BRAZIL: Alisson Becker và Gabriel Jesus vắng mặt vì chấn thương.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ


- Hai đội đã gặp nhau 47 lần trong quá khứ. Brazil giành 33 chiến thắng trong khi Peru chỉ có 5 trận thắng.

- Trận gần nhất giữa hai đội là trận giao hữu vào tháng 9 năm ngoái, Peru thắng 1-0 với bàn thắng muộn của Luis Abram.

- Ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022, Peru bị Paraguay cầm hòa 2-2 trong khi Brazil đại thắng Bolivia 5-0.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X