Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premier League: Ngày về của Người được chọn

Thứ Sáu 12/03/2021 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm vòng đấu cuối tuần này sẽ là màn đọ sức giữa MU vs West Ham trong cuộc đua Top 4. Cùng theo dõi những thông tin trước vòng 28 Premier League.

Thách thức của Quỷ đỏ

Trong trận đại chiến ngày Chủ nhật, Man United sẽ tiếp đón West Ham – đội bóng gây ấn tượng mạnh trong mùa giải này dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes. Chiến lược gia này vẫn bị dè bỉu bằng cái tên ‘Người được chọn’, nhưng ông đã chứng tỏ được sự đáng sợ khi được cầm những đội bóng trung bình khá. Chỉ có điều, cái tên đáng chú ý nhất thời gian qua – Jesse Lingard sẽ không thể góp mặt vì điều khoản giữa 2 CLB.

Thiếu vắng Lingard, West Ham sẽ mất đi nguồn cảm hứng không nhỏ, nhưng họ vẫn còn nguyên những quân bài chất lượng như Antonio, Soucek hay đội trưởng Declan Rice. Bên kia chiến tuyến, Man United vừa trải qua trận đấu bạc nhược với Milan hồi giữa tuần với hơn nửa đội hình dính chấn thương.

Những Pogba, Mata, Cavani, De Gea, Martial, Van de Beek hay Rashford đều đang gặp vấn đề thể lực, đồng nghĩa Quỷ đỏ chỉ có thể dựa vào Bruno Fernandes hay Mason Greenwood để ghi bàn. Tất nhiên, họ vẫn còn Amad Diallo vừa toả sáng tại trời Âu, nhưng vẫn là quá sớm để cầu thủ này góp mặt. Phía trước là trận lượt về với Milan vào giữa tuần trên đất Italia, MU xem chừng lành ít dữ nhiều và có thể đánh mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trước vòng 28 Premier League Ngày về của Người được chọn hình ảnh
Jesse Lingard không được góp mặt, nhưng David Moyes đủ sức gây sầu cho đội bóng cũ
Một trận đại chiến đáng chú ý cuối tuần này sẽ là Arsenal vs Tottenham. 2 đại diện thành London đều trải qua những chiến thắng oanh liệt tại Europa League, và đều có tinh thần hưng phấn. Không những vậy, tình hình lực lượng trước trận derby London gần như không thiếu vắng cầu thủ quan trọng nào – ngoại trừ Harry Kane bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Trên sân nhà, Arsenal chỉ thua Tottenham 2/26 lần tiếp đón gần nhất. Nhưng xét về phong độ đối đầu gần nhất, Gà trống bất bại cả 5 trận trước Arsenal. Sẽ là một cuộc chiến dù không (chưa) ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua Top 4, nhưng sẽ đem tới bước ngoặt trong phần còn lại mùa giải của cả 2 CLB.

Kane
Tâm điểm cuộc đại chiến London sẽ là Harry Kane, nếu cầu thủ này bình phục

Man City tách tốp

Trước khi 2 đội xếp sau là Man United vs Leicester ra quân, thầy trò Pep Guardiola sẽ có chuyến làm khách trên sân Fulham vào ngày thứ Bảy. Giữa tuần qua, Man City đã đại thắng Southampton trong trận đá bù để nâng khoảng cách với đội gần nhất lên thành 14 điểm. Với việc MU sẽ chạm trán West Ham cuối tuần này, Man City có cơ hội không nhỏ để tiếp tục bỏ xa đối thủ.

Vị trí thứ 2 xem chừng cũng sẽ thay đổi, trong trường hợp MU mất điểm bởi Leicester chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield vừa sa thải HLV Chris Wilder. Nhưng tất nhiên, nhiệm vụ của Man City sẽ là một chiến thắng trước Fulham đang đứng ở vị trí thứ 18, qua đó có màn chuẩn bị quan trọng cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau.

Thất bại ở Derby Manchester không thể cản bước Man City nhưng là lời cảnh báo cho Pep Guardiola
Thất bại ở Derby Manchester không thể cản bước Man City
Cũng trong ngày thứ Bảy, một trận đấu hấp dẫn khác sẽ diễn ra giữa Leeds vs Chelsea. Bất kể phong độ có phần trái ngược giữa 2 đội bóng, đây vẫn là màn so tài đáng chú ý trong ngày Patrick Bamford chạm trán CLB cũ Chelsea của mình. Đoàn quân của Marcelo Bielsa được đánh giá cao ở khả năng tấn công và cống hiến, trong khi The Blues sở hữu hàng thủ ngày càng chắc chắn.

HLV Thomas Tuchel đang thực sự mát tay khi hồi sinh những bản hợp đồng bom tấn. Timo Werner đã lấy lại sự tự tin, trong khi Tammy Abraham có thể yên tâm dưỡng thương bởi Kai Havertz hoàn toàn đáp ứng được vai trò số 9 ảo. Một cuộc đối đầu giữa 2 lối chơi có phần khác biệt, nhưng tất nhiên Chelsea có đủ bản lĩnh, sự “già dơ” để giăng bẫy một Leeds có phần ngây thơ ở giải Ngoại hạng.

Điểm nhấn Chelsea 2-0 Everton: Tuchel đi vào lịch sử Premier League
Chelsea chưa biết thua từ khi Thomas Tuchel dẫn dắt
Ra quân muộn nhất ở vòng đấu này sẽ là nhà ĐKVĐ Liverpool, đội bừa ca khúc khải hoàn ở Champions League sau khi vượt qua Leipzig để tiến vào tứ kết. Trước mắt, việc được chơi trên sân khách Molineux của Wolves là một điềm may, bởi Anfield của họ vẫn đang chịu lời nguyền 6 thất bại liên tiếp.

Diogo Jota đã trở lại và sẵn sàng thay thế Firmino chơi kém ấn tượng. Fabinho đã trở lại hàng tiền vệ sau khi Klopp quyết định mạo hiểm với những trung vệ trẻ. Sẽ không hề dễ dàng trước một Wolves trên sân nhà, nhưng Lữ đoàn đỏ cần phải giành chiến thắng để cải thiện vị trí thứ 8 của mình, trước vòng 28 Premier League 2020/21. 

Trước vòng 28 Premier League Ngày về của Người được chọn hình ảnh
Lịch thi đấu vòng 28 Premier League



Jesse Lingard tỏa sáng và thực trạng tại Manchester UnitedJesse Lingard tỏa sáng và thực trạng tại Manchester United
“Mọi thứ bạn mong muốn đều nằm ở bên kia nỗi sợ hãi”, đó chính là câu nói nổi tiếng của Jack Canfield – một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển và...
Thiago Silva chỉ ra 10 cái tên khó khăn nhất từng đối mặtThiago Silva chỉ ra 10 cái tên khó khăn nhất từng đối mặt
Trong một chia sẻ mới đây, trung vệ Thiago Silva, người đang khoác áo Chelsea đã chỉ ra 10 cái tên khó khăn nhất từng đối mặt trong sự nghiệp.
Amad Diallo sẽ là CR7 mới của Old TraffordAmad Diallo sẽ là CR7 mới của Old Trafford
Với bàn thắng ra mắt đội một Man United trước AC Mian, tân binh Amad Diallo đang nhận được những lời ca ngợi không ngớt.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X