Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Đức Olympic 2020 (18h30 ngày 22/7): Nhà vua ra oai

Thứ Năm 22/07/2021 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Olympic 2016 đã được tái hiện ngay trong trận đầu tiên vòng bảng D chiều nay. Dưới đây là những nhận định Olympic Brazil vs Olympic Đức.

Nhận định Brazil vs Đức Olympic 2020: Tái hiện chung kết


5 năm trước tại Thế vận hội Rio 2016, đội chủ nhà Olympic Brazil là những người đã lên ngôi vô địch với niềm cảm hứng Neymar. 5 năm sau, 2 đội từng chạm trán trong trận chung kết (Brazil vs Đức) sẽ tái ngộ với những mục tiêu mới.
 
Trước giải đấu này, Selecao được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng. Thất bại ở cấp đội đội tuyển trước Argentina ở chung kết Copa vừa qua (cũng diễn ra trên sân nhà Maracana) càng khiến Olympic trở thành mục tiêu được khao khát hơn bao giờ hết, bất kể ngôi sao sáng nhất Neymar không còn góp mặt. Tuy vậy, Brazil cũng đem tới giải lần này hậu vệ Dani Alves – một người có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.
 
Anh tham dự Olympic 2020 với tư cách một trong 3 cầu thủ quá tuổi U24. 2 cái tên còn lại gồm thủ môn Aderbar Santos Neto (Paranaense) và hậu vệ Diego Carlos (Sevilla).

Dani Alves tìm việc

Dani Alves được triệu tập tham dự Olympic 2020

Cùng với Alves, thành phần ĐT Olympic Brazil đem tới Nhật Bản cũng đầy những ngôi sao đáng chú ý, có thể kể đến những cầu thủ nổi tiếng đang chơi bóng tại châu Âu là Douglas Luiz (Aston Villa), Bruno Guimaraes (Lyon), Paulinho (Leverkusen), Richarlison (Everton), Malcom (Zenit) và Gabriel Martinelli (Arsenal). Niềm hy vọng lớn nhất sẽ là Richarlison, người cũng có những màn trình diễn nổi bật ở Copa vừa rồi.
 
Dẫn dắt ĐT Olympic Brazil là HLV Andre Jardin, người nhậm chức từ cuối năm 2019. Dù là một người thuyền trưởng mới, nhưng chắc chắn với tiềm năng và truyền thống của mình, Brazil sẽ luôn hướng đến vị trí cao nhất ở mọi cấp đội, mọi giải đấu mà họ tham dự.
 
Trước Olympic 2020, Olympic Brazil có 3 trận giao hữu. Selecao thắng 2 trận trước Serbia (3-0) và UAE (5-2) và thua Cape Verde (1-2).

Olympic Brazil

Đội hình trẻ Brazil vô địch Olympic Rio 2016

 

Nhận định Olympic Brazil vs Olympic Đức: Hạ gục Á quân


Nếu như Brazil được đánh giá cao sẽ bảo vệ huy chương vàng tại Olympic 2020, thì ĐT Olympic Đức cũng là cái tên đáng chú ý khác. Những cỗ xe tăng trẻ đã vào chung kết Rio 2016 và chỉ gục ngã ở loạt luân lưu định mệnh, sẽ hướng tới giải đấu này với mục tiêu đổi màu huy chương.
 
Nhưng khác với Brazil, Đức có lẽ lực bất tòng tâm ở giải Tokyo lần này. Trong thành phần lực lượng, những cái tên nổi bật và là nòng cốt của họ chỉ là 7 cầu thủ thuộc U21 Đức giành chức vô địch U21 châu Âu tháng 6 vừa qua. Những tài năng trẻ sáng giá nhất thế hệ nước này như Kai Havertz hay Jamal Musiala đều không tham dự (cũng phải nói rằng lứa trẻ của Đức hiếm có ngôi sao thực sự nổi bật).
  
Havertz được so sánh với Zidane

Những tài năng trẻ sáng giá của Đức đều vắng mặt tại Olympic 2020

Điều đó đến trong chính danh sách triệu tập của HLV Stefan Kuntz. Cụ thể, ĐT Olympic Đức chỉ đem tới Tokyo 19 cái tên, bất chấp BTC cho phép các đội đang ký tối đa 22 cầu thủ. Không thể cho rằng Đức tự tin đến mức đó, mà đơn giản chỉ vì họ không thể tìm đâu ra đủ 22 cầu thủ dự Olympic vì những lý do khác nhau. Một phần vì các đội bóng không nhả người, phần còn lại họ không có những tài năng trẻ xuất sắc.

Trong thành phần 3 cầu thủ quá lứa tuổi U24, Đức đem theo Max Kruse, Nadiem Amiri và Maximilian Arnold. Cái tên đáng chú ý nhất trong số này là Kruse, người ghi 11 bàn và 5 đường kiến tạo tại Bundesliga trong màu áo Union Berlin mùa trước, nhưng đây cũng chỉ là cầu thủ tầm trung. 2 cái tên còn lại chỉ thực sự được biết đến trong khuôn khổ giải quốc nội.
 
Bởi vậy, trừ khi có bất ngờ xảy ra, ĐT Olympic Brazil vs Olympic Đức sẽ có chiến thắng nghiêng về đại diện của Nam Mỹ và đang là ĐKVĐ của giải đấu.

Olympic Brazil vs Olympic Đức

Nhận định Olympic Brazil vs Olympic Đức

 

Dự đoán tỷ số Olympic Brazil vs Olympic Đức: 2-0

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X