Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Trung Quốc (19h00 ngày 30/1): Chờ đợi bất ngờ

Chủ Nhật 30/01/2022 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Mai Đức Chung hẳn rất muốn viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại Asian Cup 2022 để giúp bóng đá Việt Nam mở ra một trang mới trong lịch sử.
Tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Việt Nam

Nhận định bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Trung Quốc: 1-2


Các cô gái Việt Nam đã phải đối mặt với quá nhiều thử thách tưởng không thể vượt qua do Covid-19 trước khi giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup 2022) khởi tranh. Hàng loạt ca nhiễm Covid-19 xuất hiện trong đội và có những lúc HLV Mai Đức Chung cùng lãnh đạo đội phải tính đến chuyện bỏ giải do không đủ quân số ra sân.

Mặc dù vậy, cả đội vẫn sát cánh bên nhau và kiên cường chiến đấu. Hai trận thua cùng với tỷ số 0-3 trước Nhật Bản và Hàn Quốc đã được dự báo trước bởi hai đối thủ đều rất mạnh, thuộc vào nhóm ứng viên vô địch hàng đầu nhưng nỗ lực không để thủng lưới nhiều của đội tuyển xứng đáng được ngợi khen bởi đó là tiền đề để thầy trò HLV Mai Đức Chung bước vào trận cuối với tâm thế khác.

Theo đó, tuyển nữ Việt Nam chỉ cần không thua nữ Myanmar là chính thức có mặt ở tứ kết. Đối thủ không lạ gì chúng ta bởi cả hai cùng khu vực Đông Nam Á, đã không ít lần chạm trán. Nữ Myanmar lại không bị ảnh hưởng chút nào vì Covid-19 trong khi nhiều nữ cầu thủ Việt Nam dù đã có thể ra sân sau khi khỏi bệnh nhưng thể lực khó đảm bảo đồng thời có quá ít thời gian luyện tập cùng nhau.

Quả thực, nữ Myanmar đã gây ra cho chúng ta vô vàn khó khăn bằng lối chơi thiên nhiều về sức mạnh và liên tục dẫn trước song Tuyết Dung và Huỳnh Như đã lập công để mang về cho nước nhà kết quả hòa 2-2 như mong đợi.

Đối thủ của thầy trò Mai Đức Chung tại vòng tứ kết sắp tới là nữ Trung Quốc, một trong những đội hàng đầu và giàu truyền thống nhất châu lục hiện đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Asian Cup (8) dù lần gần nhất đã từ năm 2006.

Dĩ nhiên nữ Trung Quốc cũng là gương mặt quen thuộc ở các kỳ FIFA World Cup và đến nay mới chỉ 1 lần vắng mặt sau 6 kỳ được tổ chức (từ năm 1996). Tại Asian Cup 2022, nữ Trung Quốc kết thúc vòng bảng với thành tích thắng Đài Loan 4-0 và hạ Iran 7-0 để giành vị trí đầu bảng A (bảng này, chủ nhà Ấn Độ bỏ giải giữa chừng do không đủ cầu thủ thi đấu vì bùng phát Covid-19 trong đội).

Chắc chắn so về mọi phương diện, tuyển nữ Việt Nam thua kém hoàn toàn. Chưa kể bản thân chúng ta vẫn chưa hết khó khăn khi lực lượng còn sứt mẻ. Chẳng hạn hai nữ cầu thủ Thái Thị Thảo và Bích Thùy đã phải ra sân thi đấu với Myanmar mặc cho chưa tập cùng đồng đội một buổi nào sau khi khỏi Covid-19.

Theo điều lệ giải, 4 đội vào bán kết sẽ chính thức đoạt vé dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới (FIFA World Cup 2023) tổ chức tại Australia. Do đó chỉ cần làm nên điều thần kỳ (đánh bại Trung Quốc ở tứ kết), tuyển nữ Việt Nam sẽ giúp bóng đá nước nhà có lần đầu tiên được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Kể cả có thua thì thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn nguyên cửa dự World Cup, Khi đó, chúng ta sẽ tranh tài cùng các đội còn lại cũng thua ở tứ kết (không bao gồm Australia) hoặc các khu vực khác (playoff liên châu lục) để chọn ra các tấm vé vớt. Dù vậy "các cô gái vàng" hẳn quyết tâm viết nên câu chuyện cổ tích tại xứ sở Ấn Độ.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs Nữ Trung Quốc

ĐT Việt Nam: Kim Thanh, Thanh Nhã, Chương Thị Kiều, Phương Thảo, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Hải Yến.

ĐT Trung Quốc: Zhao Lina, Wang Xiaoxue, Li Jiayue, Shang Xin, Wang Shuang, Yao Wei, Wang Shanshan, Lou Jiahui, Yao Lingwei, Xiao Yuyi, Gao Chen

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X