Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan 15h00 ngày 2/2 (Playoff FIFA World Cup 2023)

Thứ Tư 02/02/2022 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng trước ĐT nữ Thái Lan sẽ giúp cho ĐT nữ Việt Nam chiếm lợi thế trong cuộc đua giành một vé dự World Cup 2023 thông qua các trận play-off.
Nữ Việt Nam
Nữ Việt Nam

Nhận định bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan: 2-1


3 đội tuyển thua ở tứ kết giải vô địch châu Á năm nay (Asian Cup 2022) gồm nữ Việt Nam, nữ Thái Lan và nữ Đài Loan sẽ đá vòng tròn 1 lượt tại vòng play-off tranh vé dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (FIFA World Cup 2023) tổ chức tại Australia. Đội có thành tích tốt nhất sẽ được tới xứ sở chuột túi và hai đội còn lại sẽ tiếp tục tham dự vòng playoff liên khu vực (bao gồm 10 đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới và thi đấu chọn ra 3 suất cuối cùng dự World Cup).

Như vậy, kết quả trận đấu vào chiều nay sẽ có ý nghĩa cực lớn với đôi bên bởi đội thắng sẽ chiếm rất nhiều lợi thế trong cuộc đua giành suất trực tiếp thứ 5 của khu vực châu Á tới World Cup 2023. Bản thân thầy trò HLV Mai Đức Chung rất khao khát làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà sau 2 lần phải ngậm ngùi nhìn chính đối thủ nữ Thái Lan được góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Tuyển nữ Việt Nam đã gần như vượt qua hoàn toàn "cơn bão Covid-19" khi về cơ bản có được trong tay đầy đủ nhân sự cho vòng playoff quan trọng sắp tới. Không phủ nhận chúng ta có phần may mắn (chủ nhà Ấn Độ buộc phải bỏ cuộc do không còn đủ người để thi đấu bởi bùng phát Covid-19 trong đội nên việc kiếm vé vào tứ kết cũng dễ hơn một chút) nhưng cũng phải ghi nhận nỗ lực vượt khó của cả đội trong bối cảnh có lúc tưởng chừng nữ Việt Nam không thể tham dự Asian Cup 2022 do có quá nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19.

Đối thủ sắp tới, nữ Thái Lan dĩ nhiên rất đáng gờm. Chính nữ Thái Lan đã khiến nữ Việt Nam phải vỡ mộng dự FIFA World Cup sau khi chiến thắng trong trận playoff tranh vé vớt dự FIFA World Cup 2015 ngay trên sân Thống Nhất. Chính xác thì nữ Thái Lan đến giờ đã 2 lần được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được so tài với những đội tuyển nữ hàng đầu thế giới.

Được biết trước cuộc đối đầu với nữ Việt Nam, trưởng đoàn tuyển nam Thái Lan vừa vô địch AFF Cup 2020 “Madam” Pang đã treo thưởng cho tuyển nữ Thái Lan 2 triệu baht nếu giành suất dự World Cup 2023. Song tiền đôi khi không phải là tất cả. Thời điểm này, nữ Thái Lan lại còn phải hứng chịu sự càn quét của cơn bão Covid-19.

Còn nhớ ở trận tứ kết vừa rồi gặp Nhật Bản, nữ Thái Lan chỉ còn đúng 14 cầu thủ đủ sức khỏe để đăng ký thi đấu do phần còn lại đều dương tính với virus corona, trong đó có khá nhiều trụ cột. Bởi vậy, họ đã thua đậm đến 0-7. Nếu tình hình không được cải thiện, thì sức mạnh của nữ Thái Lan sẽ còn suy yếu đi khi số cầu thủ còn khỏe mạnh phải ra sân liên tục, không được nghỉ ngơi. sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ khác.
 
Lịch sử cũng không đứng về phía nữ Thái Lan. Theo thống kê trong tổng cộng 25 lần đối đầu giữa hai đội trên mọi mặt trận, nữ Việt Nam chỉ thua 7 trận trong khi có đến 12 khúc khải hoàn. Đặc biệt 5 lần gặp nhau gần nhất, đoàn quân của ông Mai Đức Chung thắng đến 4 (hòa trận còn lại)

Rõ ràng, chúng ta đang có những lợi thế nhất định trước ĐT nữ Thái Lan và hy vọng, cả đội sẽ biến lợi thế thành chiến thắng để tự tin hướng đến cột mốc lịch sử FIFA World Cup 2023.


Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan

  • Việt Nam: Kim Thanh, Thu Hương, Phương Thảo, Mỹ Anh, Thái Thị Thảo, Chương Thị Kiều, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Bích Thùy, Hải Yến, Huỳnh Như.
  • Thái Lan: Boonsing, Saengkoon, Makris, Philawan, Utchai, Intamee, Pengngam, Waenngoen, Sornsai, Boothduang, Nild.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X