Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Myanmar 19h00 ngày 18/5 (SEA Games 31)

Thứ Tư 18/05/2022 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Suốt 10 năm qua, ĐT nữ Việt Nam luôn bất bại mỗi khi đối đầu ĐT nữ Myanmar. Và với đẳng cấp của đội bóng vừa giành vé dự World Cup nữ 2023 thì việc thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng trong trận đấu tối nay cũng là điều không quá bất ngờ.
ĐT nữ Việt Nam
 

Nhận định bóng đá hôm nay nữ Việt Nam vs nữ Myanmar: 3-1


Cho đến trước trận cuối vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 31, tuyển Myanmar vẫn nắm trong tay quyền tự quyết cho ngôi đầu bảng B. Theo đó, họ chỉ cần tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới nữ Singapore là chắc chắn bảo vệ được vị trí số 1, qua đó tránh được chủ nhà Việt Nam ở bán kết. Thế nhưng rốt cục tuyển nữ Myanmar cực kỳ bế tắc trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và mãi đến phút bù giờ của hiệp 2, họ mới ghi được bàn thắng.
 
Hệ quả tất yếu, nữ Myanmar đành chấp nhận đứng nhì bảng đồng nghĩa phải giáp mặt nhà ĐKVĐ SEA Games 2 kỳ liên tiếp, lại còn được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Một thời, bóng đá nữ Myanmar được xem là đối trọng số 1 của nữ Việt Nam ở khu vực (hơn cả Thái Lan) song kể cả trong thời đỉnh cao ấy thì Myanmar luôn lép vế khi đối đầu với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Thống kê đã chỉ ra trong 14 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, nữ Việt Nam chẳng những bất bại mà còn có đến 13 chiến thắng. Kỳ SEA Games năm nay, Huỳnh Như cùng đồng đội đã chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh của mình tại vòng bảng đặc biệt trong trận thắng nữ Philippines, đội bóng đang phát triển mạnh mẽ thời gian qua nhờ chính sách nhập tịch và đã lọt vào bán kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup 2022) hồi đầu năm nay tại Ấn Độ.

Tuyển nữ Việt Nam hiện tại vẫn giữ nguyên được trục dọc đã đưa đội tới VCK FIFA World Cup 2023 gồm thủ môn Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Tuyết Dung, Bích Thùy và đội trưởng Huỳnh Như. Đồng thời nhiều gương mặt trẻ không ngừng tiến bộ, giúp cho lối chơi của tuyển nữ Việt Nam được kế thừa và đa dạng hơn hẳn so với lần gặp chính Myanmar ở Asian Cup 2022 (hai đội hòa 2-2 trong thế Việt Nam đều phải rượt đuổi tỷ số).

Nhìn chung trận bán kết có thể không dễ dàng song nữ Việt Nam đủ khả năng đánh bại Myanmar để vào chung kết, không phủ lại niềm tin của NHM.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Myanmar

  • Việt Nam: Kim Thanh, Trần Thị Thu, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Thuỳ Trang, Dương Thị Vân, Bích Thuỳ, Thu Hương, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như.
  • Myanmar: May Zin Nwe, Aye Moe, Chit Chit, Wai Ayo, Phyu Win, Win Theingi Tun, San Thaw, Khin Mo Tun, Naw Htet Wai, Myat Nơ Khin, Khin Than Wai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X