Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Myanmar (15h00 ngày 27/1): Quyết chiến quyết thắng

Thứ Năm 27/01/2022 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có thể tiếp tục hành trình hướng tới VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam trước mắt phải đảm bảo vào được vòng tứ kết
Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar
Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar

Nhận định bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Myanmar: 2-0


Do sự bùng phát của dịch Covid-19 trong nội bộ đội bóng mà tuyển Việt Nam không thể hoàn tất khâu chuẩn bị cho VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á một cách như ý. Thậm chí cho đến ngày khởi tranh, đội chưa thể tập hợp được lực lượng mạnh nhất cũng như không có một buổi tập thực sự chất lượng bởi quá ít quân số. 

Cộng thêm việc phải đụng độ hai đối thủ mạnh hàng đầu khu vực là Nhật Bản và Hàn Quốc nên không bất ngờ khi các học trò của HLV Mai Đức Chung thất bại cả 2 lượt đầu tiên với cùng tỷ số 0-3. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam vẫn đang xếp Myanmar nhờ chỉ số phụ (-6 so với -7).

Do đó, đội chỉ cần hoà đối thủ quen thuộc Myanmar là chắc chắn đứng thứ 3 chung cuộc đồng thời còn chính thức ghi danh vào vòng tứ kết bởi ở lượt cuối bảng A, nữ Đài Loan đã thắng đậm nữ Iran 5-0. Như vậy, vị trí chung cuộc của nữ Iran là thứ 3 bảng A với thành tích 0 điểm và hiệu số -11 nên kiểu gì cũng kém nữ Việt Nam nếu như chúng ta xếp thứ 3 bảng C (sau khi trừ đi kết quả trận gặp nữ Myanmar thì nữ Việt Nam có 0 điểm và hiệu số -6).

Tuy nhiên, cần nhớ rằng nữ Myanmar sẽ quyết thắng để vượt mặt các cô gái Việt Nam vươn lên thứ 3 và đoạt luôn tấm vé vào tứ kết vì chỉ số cũng đang tốt hơn nữ Iran. Do vậy trận đấu hứa hẹn vô cùng khốc liệt. Bản thân nữ Việt Nam giờ chắc chắn càng không thể vào trận với tư tưởng "cầu hòa" bởi kể cả trong điều kiện bình thường thì tư tưởng đó cũng rất nguy hiểm nói gì đến tình huống hiện tại khi đội nào cũng đã hiểu cục diện của cuộc chơi.

Chia sẻ về trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Dù để thua hai trận, chưa có điểm nhưng chúng tôi “còn nước còn tát”. Nếu bỏ cuộc, chúng tôi đã xin thôi ngay từ đầu. Myanmar là đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình ở trận đấu cuối này. Trình độ hai đội tương đương và chắc chắn Myanmar sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ có đấu pháp cụ thể cho trận đấu".

Đánh giá khách quan tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar. Trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ 32 còn đối thủ đứng thứ 47. Sau 21 lần gặp nhau trước đây, tuyển nữ Việt Nam giành 16 trận thắng trong khi Myanmar chỉ thắng 3. Tất nhiên trong bóng đá không thể nói trước điều gì song nếu đội tuyển thể hiện được tinh thần và bản lĩnh đích thực thì tấm vé vào tứ kết hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Myanmar

  • Việt Nam (3-5-2): Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Phương Thảo, Thùy Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến.
  • Myanmar (4-4-2): May Zin Nwe, Nant Zu Zu Htet, Chit Chit, Khin Than Wai, Phyu Phyu Win, Saw Thaw Thaw, Naw Htet Htet Wai, Khin Marlar Tun, Nu Nu, Khin Mo Mo Tun, July Kyaw.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X