Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc 13h00 ngày 9/2 (Vòng loại Olympic 2020)

Chủ Nhật 09/02/2020 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc lúc 13h00 ngày 9/2 (Vòng loại Olympic 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin thống kê bên lề trước trận đấu.
Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc vòng loại Olympic 2020 hình ảnh
Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc

Nhận định bóng đá Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc: 1-2


Với việc bảng A chỉ còn 3 đội tham dự do Triều Tiên bỏ cuộc, Hàn Quốc và Việt Nam đã chính thức hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng playoff tranh vé tham dự Olympic 2020 khi cùng thắng Mynamar. Như vậy lượt trận cuối, cuộc đối đầu Việt Nam vs Hàn Quốc chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng. Chưa bàn đến chênh lệch về đẳng cấp lẫn sức mạnh, đội chủ nhà đang chiếm lợi thế quá lớn khi thắng Myanmar tới 7-0 trong khi chúng ta chỉ hạ gục đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á với tỷ số tối thiểu (1-0).

Như vậy chỉ có nước đánh bại Hàn Quốc, các học trò của HLV Mai Đức Chung mới có được ngôi đầu mà khả năng đó rõ ràng không thực tế bởi bóng đá nữ Hàn Quốc thuộc vào diện hàng đầu khu vực. Chỉ riêng kết quả hai trận đấu với Myanmar đã thể hiện rõ khoảng cách mênh mông giữa Nữ Việt Nam vs Nữ Hàn Quốc.

Thêm vào đó, dù đứng ở vị trí nào thì thử thách dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng playoff chẳng có gì thay đổi. Tại bảng B, Trung Quốc và Australia quá mạnh (hai đội còn lại trong bảng là Đài Loan vs Thái Lan) nên chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp. Mà với Việt Nam, gặp Trung Quốc hay Australia thậm chí còn khó khăn hơn gấp bội so với gặp Hàn Quốc. Cần nhớ rằng đó là hai đội đã giành quyền tham dự Olympic 2016. 

Chính vì thế trận gặp Hàn Quốc có lẽ là cơ hội tốt để ĐT nữ Việt Nam tập dượt, chuẩn bị cho vòng play-off mà cơ hội vượt qua để làm nên lịch sử được thi đấu ở Thế vận hội mùa hè chỉ tồn tại về mặt lý thuyết.

Trước Myanmar, đội nữ Việt Nam phần nào thể hiện lối chơi gắn kết và có đường nét. Nhưng vấn đề nằm ở khâu dứt điểm giống như SEA Games 30 vẫn tồn đọng. Việc Huỳnh Như và Bích Thùy khả năng cao sẽ không thể góp mặt do dính chấn thương cũng là một tổn thất lớn.

Bản thân HLV Mai Đức Chung không cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của học trò. Nói về đối thủ, ông Chung tiết lộ Hàn Quốc “đồng đều về kỹ thuật, ưu thế vượt trội về thể hình, thể lực”, đồng thời lại sở hữu một số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu trong đội hình.

Chính vì vậy, ông Chung cho biết đội bắt buộc phải đá phòng ngự chặt, phản công nhanh. Các cầu thủ được yêu cầu giữ cự ly đội hình tốt, tích cực tranh chấp bóng và bọc lót. Khi có bóng trong chân, phải nhanh chóng triển khai sang phần sân đối phương. Thêm một chút may mắn, hy vọng đội nữ Việt Nam sẽ tạo ra một bất ngờ nho nhỏ ở vòng loại, ít nhất là không thua đậm.

Tình hình lực lượng ĐT nữ Việt Nam

Tiền đạo Huỳnh Như bị lật cổ chân, hậu vệ Bích Thùy thì bị dập ngón chân. Cả hai khả năng cao sẽ không đá trận gặp Hàn Quốc.

Đội hình dự kiến ĐT nữ Việt Nam

Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Vân, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Phạm Hải Yến, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Ngân

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X