Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Đài Loan (14h30 ngày 6/2): Hoàn tất giấc mơ

Chủ Nhật 06/02/2022 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp bất lợi về hiệu số bàn thắng-bại với ĐT nữ Đài Loan nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn để chinh phục tấm vé dự World Cup 2023.
Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Đài Loan playoff World Cup 2023 hình ảnh
nữ Việt Nam vs nữ Đài Loan

Nhận định bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Đài Loan: 2-1


Chiến thắng 2-0 của nữ Việt Nam trước nữ Thái Lan ở trận playoff đầu tiên vào ngày 2/2 vừa qua đã mở ra thời cơ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong việc viết ra một trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Giờ đây chỉ cần vượt qua nốt chướng ngại vật mang tên nữ Đài Loan là các cô gái Việt Nam sẽ chính thức được góp mặt ở VCK FIFA World Cup 2023.

Trước trận quyết định này, ngoài việc nữ Việt Nam được nghỉ nhiều hơn đối thủ 2 ngày thì đối thủ Đài Loan đã phát hiện thêm một số ca dương tính Covid-19 mới trong đội hình, khiến cho đội bóng này càng lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Chính xác cho đến tối qua, nữ Đài Loan có tổng cộng 8 cầu thủ nhiễm Covid-19 đồng nghĩa chắc chắn không thể ra sân ở trận gặp nữ Việt Nam. Như vậy, tối đa đối thủ sẽ chỉ đăng ký được 14 người cho trận tới đồng nghĩa sức mạnh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Ở trận gặp Thái Lan vừa qua, bản thân nữ Đài Loan cũng có phần gặp may phần bởi đối thủ cũng phải chịu tổn thất lực lượng vì Covid-19 cộng với việc phải chơi 2 trận/3 ngày nên các cô gái xứ Chùa vàng đã không thể trình diễn phong độ tốt nhất của mình, chưa kể còn thiếu may mắn trong các pha dứt điểm nên mới thua 0-3.

Tuy nhiên nữ Việt Nam bây giờ đang kém về hiệu số so với nữ Đài Loan nên buộc phải giành chiến thắng thì mới mong có tấm vé trực tiếp dự World Cup 2023 chứ không phải tiếp tục thi đấu playoff liên khu vực trong trường hợp chỉ hòa hoặc thua.

Dẫu vậy, xét tổng thể về chất lượng đội hình thì nữ Việt Nam có phần trội hơn đối thủ. Hơn nữa, việc các học trò của HLV Mai Đức Chung may mắn có đến 4 ngày nghỉ đã giúp toàn đội có thêm thời gian để phục hồi trạng thái thể lực sung mãn hơn đối thủ.

Cách đây 4 năm tại Đại hội thể thao châu Á (Asiad 2018), nữ Việt Nam đã bất ngờ để thua Đài Loan sau loạt sút luân lưu 11m. Hôm đó chúng ta đã áp đảo hoàn toàn nhưng không thể tận dụng được cơ hội tạo ra nên bị đối thủ cầm hoà 0-0 trước khi thua luân lưu. Hiện giờ trong đội hình tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một số cầu thủ đã tham dự trận đấu đó như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Vạn, Tuyết Dung,... nên càng quyết tâm đòi lại món nợ năm xưa.

Còn nhớ nữ Việt Nam từng một lần hụt bước trước nữ Thái Lan ở trận play-off tranh vé dự World Cup ngay trên sân nhà nhưng chính kinh nghiệm đau thương đó sẽ giúp các cô gái áo đỏ thêm điềm tĩnh và bản lĩnh hơn để lần đầu được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Đài Loan

  • ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Phương Thảo, Thùy Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến.
  • ĐT nữ Đài Loan: Tsai Ming Jung, Chang Chi Lan, Lai Wei Ju, Pan Shin Yu, Zhuo Li Ping, Pan Yen Hsin, Wu Kai Ching, Su Sin Yun, Ting Chi, Su Yu Hsuan, Chen Ying Hui

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X