Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc (21h00 ngày 21/1): Vượt lên chính mình

Thứ Sáu 21/01/2022 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT nữ Việt Nam đã phải vượt qua hành trình đầy gian khổ từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ. Dù thể lực bị bào mòn, rất mệt mỏi nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn cho thấy sự quyết tâm trước trận đấu với ĐT nữ Hàn Quốc.

Nữ Việt Nam vs vs Nữ Hàn Quốc
Nữ Việt Nam vs vs Nữ Hàn Quốc

Nhận định bóng đá Nữ Việt Nam vs Hàn Quốc: 1-2


Phải đến sáng hôm qua (theo giờ địa phương), nhóm 18 thành viên (gồm 14 cầu thủ) của tuyển nữ Việt Nam mới có mặt tại Ấn Độ sau chuyến bay từ Tây Ban Nha. Tất cả vẫn phải xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định để xem có đủ điều kiện thi đấu hay không dù trước khi lên máy bay toàn bộ đều đã âm tính.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tập trung cho giải vô địch châu Á (Asian Cup) từ khá sớm và sau đó, 23 cầu thủ tốt nhất được lựa chọn đã sang Tây Ban Nha tập huấn. Lẽ ra mọi sự đã rất êm đẹp nếu không xảy ra sự cố ở 3 trận đấu giao hữu chất lượng tại trời Âu khi xuất hiện việc lây nhiễm Covid-19 trong đội, dẫn đến nhiều cầu thủ bị kẹt lại TBN và chỉ một số ít được phép di chuyển tới Ấn Độ như lịch trình ban đầu.

Thậm chí có thời điểm tưởng như nữ Việt Nam sẽ bị xử thua ở trận ra quân gặp Hàn Quốc bởi thiếu quân số ra sân nhưng may mắn cho đến lúc này, chúng ta đã tập hợp được đủ lực lượng thi đấu tối thiểu song chắc chắn không ít tuyển thủ khó đảm bảo được sức khỏe, chưa bàn đến việc gần như không được luyện tập tử tế cho trận mở màn.

Thêm nữa, vấn đề dinh dưỡng cũng là trở ngại dù những ngày qua bữa ăn của tuyển Việt Nam đã hợp khẩu vị hơn và các cầu thủ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hơn. Mà ai cũng biết ở Asian Cup 2022 lần này, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn rơi vào bảng đấu tử thần cùng Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Ngay cả đội được nhận diện yếu nhất bảng, Myanmar, cũng không hề dễ chơi với Việt Nam.

Đối thủ của chúng ta ở trận ra quân, Hàn Quốc được đánh giá trên cơ hoàn toàn. Đội bóng nữ xứ sở kim chi đã có 11 lần tham dự VCK châu Á cùng 3 lần lọt vào VCK World Cup bóng đá nữ và mạnh dạn đặt mục tiêu vô địch giải lần này. Hiện tại nữ Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 18 trên BXH FIFA, hơn Việt Nam 14 bậc.

Tuy nhiên trước trận đấu với Việt Nam, Hàn Quốc cũng ghi nhận nhiều ca dương tính Covid-19 trong đội nên có khả năng ảnh hưởng đến sức mạnh. Dẫu vậy, cần đánh giá khách quan rằng mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận tới chỉ là hạn chế tối đa số bàn thua. Bản thân người thuyền trưởng tận tụy của tuyển nữ Việt Nam cũng không giấu ý định này. "Khi thi đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng ta cần tập trung cao độ để giảm số bàn thua. Trình độ đội bạn vượt trội và chúng ta phải thấy mình đang ở đâu để phấn đấu”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN NỮ VIỆT NAM VS NỮ HÀN QUỐC

Việt Nam: Kim Thanh; Thu Hương, Chương Thị Kiều, Thuỳ Trang, Trần Thị Duyên; Hải Yến, Tuyết Dung, Hoàng Quỳnh, Tuyết Ngân, Thái Thị Thảo; Huỳnh Như.

Hàn Quốc: Kim Jung Mi; Jang Sel Gi, Shim Seo Yeon, Lim Seon Joon, Kim Hye Ri; Cho So Hyun, Ji So Yun, Lee Young Ju; Yeo Min Ji, Choo Hyo Joo, Choe Yu Ri.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X