Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ 12h00 ngày 21/7 (World Cup 2023)

Thứ Năm 20/07/2023 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ Philippines vs Nữ Thụy Sĩ lúc 12h00 ngày 21/7 (Bảng A World Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Philippines vs Thuy Si world cup 2023 hom nay
Philippines vs Thụy Sĩ

Nhận định bóng đá nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ (2 1/4:0): 0-2

Kể từ World Cup nữ 2023, FIFA quyết định tăng số đội tham dự từ 24 lên 32 đội. Nhờ vậy, một số đội tuyển nhỏ như nữ Philippines mới có cơ hội góp mặt ở sân chơi danh giá nhất thế giới. 

Thực tế, bóng đá nữ Philippines mới nổi lên trong khoảng vài năm trở lại đây nhờ chính sách chiêu dụ nhân tài từ khắp nơi (không phải tất cả đều có gốc Philippines). Phần lớn tuyển thủ Philippines góp mặt ở World Cup sắp tới không sinh ra và trưởng thành tại Philippines.

Chính sách này đã giúp sức mạnh của tuyển nữ Philippines tăng trưởng vượt bậc. Năm 2022, họ đã giành chức vô địch Đông Nam Á và trước đó, thầy trò HLV Alen Stajcic đã lọt vào bán kết giải vô địch châu Á đồng nghĩa chính thức sở hữu tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2023.

Nhưng chính vì là tập hợp của cầu thủ "tứ xứ" nên độ gắn kết và duy trì sự ổn định là một vấn đề lớn với nữ Philippines. Đơn cử như tại SEA Games 2023 vừa rồi, họ đã bị loại ngay vòng bảng dù đặt mục tiêu giành tấm huy chương cao nhất. Thêm nữa ở World Cup sắp tới, nữ Philippines toàn phải gặp đối thủ khác châu lục nên việc họ thể hiện ra sao vẫn là một dấu hỏi lớn.

Đơn cử như trận ra quân, Philippines sẽ phải gặp Thụy Sĩ mà thống kê chỉ ra trong gần một năm qua, Philippines toàn thua khi đụng độ các đội tuyển nữ nằm ở khu vực châu Âu (4 trận) dù đều chỉ là giao hữu "vui vẻ".

Thực tế đây mới là lần thứ 2, nữ Thụy Sĩ được góp mặt ở World Cup song ở lần đầu tiên (2015), họ đã qua được vòng bảng. Để có vé tới Australia và New Zealand, các cô gái xứ đồng hồ đã đánh bại Wales trong hiệp phụ (2-1) ở trận playoff.

Tuy vậy, phong độ gần đây của nữ Thụy Sĩ rất không ổn: bất thắng 7 trận mới nhất. Dù tất cả đều là giao hữu song nó vẫn ít nhiều tác động tiêu cực đến toàn đội trước thềm ngày hội bóng đá số 1 hành tinh.

Song nếu muốn qua được vòng bảng thì đánh bại Philippines ở trận mở màn là yêu cầu bắt buộc với nữ Thụy Sĩ và khi mục tiêu đã rõ ràng thì vẫn nên tin vào một đội đến từ khu vực có trình độ phát triển cao hơn. Tuy nhiên Thụy Sĩ sẽ không dễ có chiến thắng với cách biệt trên 2 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ (3)

3/4 trận đấu vừa qua của Nữ Philippines xuất hiện không quá 3 lần lưới rung/trận. 7/8 trận đấu mới nhất của Nữ Thụy Sỹ cũng chung kịch bản. Đại diện châu Âu được dự đoán khó thắng đậm đồng nghĩa trận đấu càng ít khả năng vượt mốc 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ

  • Philippines: McDaniel; Randle, Beard, Long, Cesar; Quezada, Annis, Sawicki, Bugay; Bolden, Frilles.
  • Thụy Sĩ: Thalmann; Riesen, Stierli, Buhler, Aigbogun; Crnogorcevic, Sow, Reuteler; Lehmann, Bachmann, Piubel.

Dự đoán kết quả nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ: 0-2

Thống kê nữ Philippines vs nữ Thụy Sĩ

nu Philippines vs nu Thuy Si
Thành tích gần đây của nữ Philippines
nu Philippines vs nu Thuy Si
Thành tích gần đây của nữ Thụy Sĩ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X