Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Rosenborg 01h45 ngày 18/8 (Europa League)

Thứ Năm 17/08/2017 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ajax vs Rosenborg lúc 01h45 ngày 18/8 (Lượt đi vòng playoff Europa League/cúp C2 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhạn dịnh Ajax vs Rosenborg 01h45 ngày 188 (Europa League) hinh anh
Ajax vs Rosenborg
Nhận định Ajax vs Rosenborg: 2-1


Tất nhiên, xét trên mọi phương diện, Rosenborg không thể so sánh với Ajax. Ông lớn của bóng đá Hà Lan từng là một thế lực lớn tại đấu trường châu Âu, đã 4 lần vô địch C1/Champions League, một trong những cái nôi đào tạo rất nhiều danh thủ nổi tiếng của thế giới. Trong khi đó, Rosenborg dù thường xuyên có mặt tại các cúp châu Âu, nhưng thành tích cực kỳ khiêm tốn.

Lúc này Ajax chắc chắn vẫn chưa nuốt trôi việc bị Nice loại khỏi vòng sơ loại thứ 3 Champions League do luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sân nhà, hòa 1-1 sân khách) nên phải xuống chơi tại Europa League, mặt trận mà mùa trước họ từng giành ngôi Á quân sau khi thua M.U ở chung kết.

Mùa này, Ajax đã có những biến động rất lớn. Họ chia tay đội trưởng Davy Klaassen, trung vệ Jairo Riedewald, hậu vệ phải Kenny Tete. Chưa hết, trung vệ Davinson Sanchez cũng đang nhấp nhổm đòi ra đi.

Bên cạnh đó, sự ra đi của HLV trưởng Peter Bosz (sang Dortmund) đang ảnh hưởng khá nhiều tới Ajax. Tân HLV Marcel Keizer chưa thể giúp đội bóng định hình lối chơi, ổn định nhân sự. Điều này đã được thể hiện qua chuỗi thành tích nghèo nàn suốt từ giai đoạn giao hữu mùa hè, với chỉ duy nhất 1 chiến thắng, còn lại là 2 thua, 3 hòa, trong đó có trận thua ở trận mở màn mùa giải 2017/18 tại giải VĐQG Hà Lan.

Bên phần sân đối diện, Rosenborg cũng giống như Ajax, phải xuống Europa League sau khi bị Celtic đánh bại tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Tuy nhiên, đại diện của Na Uy đã không sụp đổ sau khi bị loại mà nhanh chóng trở lại bằng liên tiếp 3 chiến thắng tại giải trong nước. Xét về thực lực, Ajax có thể được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên về phong độ cũng như tinh thần, Rosenborg mới là cái tên nổi hơn.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Cả hai đội đều bị loại khỏi vòng sơ loại thứ 3 Champions League.
- Ajax không thắng 5 trận gần đây, trong đó có 2 thất bại và 3 trận hòa.
- Hàng phòng ngự Ajax đều để lọt lưới ít nhất 2 bàn/trận ở 4/5 trận gần nhất.
- Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau ở một trận đấu chính thức.
- Rosenborg toàn thắng 3 trận liên tiếp gần đây.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X