Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Colombia 17h20 ngày 22/3 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 22/03/2019 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhật Bản vs Colombia lúc 17h20 ngày 22/3 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Colombia: 2-3

Đây là trận đấu thuộc giải giao hữu Kirin Challenge Cup được Nhật Bản tổ chức thường niên. Năm nay, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã mời 2 đại diện Nam Mỹ là Colombia và Bolivia tham dự giải.
Nhật Bản vs Colombia 17h20 ngày 223 (Giao hữu quốc tế) hình ảnh
Nhật Bản vs Colombia

Tại vòng bảng VCK World Cup 2018, hai đội từng chạm trán và "Samurai xanh" đã giành chiến thắng 2-1 trong thế trận được chơi hơn người. Đó cũng là giải đấu mà "Samurai xanh" xuất sắc lọt vào vòng 1/8, thậm chí suýt tạo bất ngờ trước Bỉ (đội sau đó đứng thứ 3 chung cuộc) để vào tứ kết.

Thành tích ở World Cup 2018 cho thấy ĐT Nhật Bản giờ rất đáng ngại và không dễ bị bắt nạt. Cuối năm ngoái, ở các trận giao hữu, họ cũng có 2 chiến thắng trước hai đội châu Mỹ khác là Costa Rica (3-0) và Uruguay (4-3). Sau đó, thầy trò Hajime Moriyasu còn lọt vào trận chung kết Asian Cup 2019 và chịu thua Qatar.

Vì vậy, không bất ngờ khi Nhật Bản được xếp ngang cơ Colombia ở trận này. Song giới chuyên môn lại không tin tưởng 1 kết quả tốt cho đội chủ nhà.

Vấn đề lớn nhất của Nhật Bản là đơt này, họ không triệu tập lực lượng mạnh nhất. Cụ thể, HLV Moriyasu đã không gọi khá nhiều trụ cột đã tham dự VCK Asian Cup 2019 như Gonda, Nagatomo, Sakai, Makino, Shotani, Haraguchi, Endo, Osako, Muto, hay trung vệ đội trưởng Maya Yoshida.

Thay vào đó, ông trao cơ hội cho khá nhiều tài năng trẻ và những cầu thủ ít được khoác áo ĐTQG. Với lực lượng như vậy, Nhật Bản sẽ gặp nhiều khó khăn trước Colombia.

Ở chiều ngược lại, ĐT Colombia lại mang đến xứ sở hoa anh đào đội hình khá mạnh với nhiều tuyển thủ đang chơi bóng tại châu Âu như Jeison Murillo (Barca), Davinson Sanchez (Tottenham), Yerry Mina (Everton), James Rodriguez (Bayern Munich), Jefferson Lerma (Bournemouth), Radamel Falcao (Monaco), Luis Muriel (Fiorentina).

Thực ra, Colombia cũng thiếu vắng một số trụ cột như Ospina, Arias, Quintero, Cuadrado, Carlos Sanchez hay Carlos Bacca...Song với lực lượng mang tới Nhật, Colombia vẫn được đánh giá cao hơn.

Đây còn là trận ra mắt ĐTQG Colombia của HLV lão làng Carlos Queiroz, người mới chia tay Iran để đến Nam Mỹ làm việc (Iran tất nhiên chẳng lạ gì Nhật Bản vì cả hai cùng khu vực châu á). Ở VCK Asian Cup 2019, ĐT Iran của Queiroz từng thua đậm Nhật Bản với tỷ số 0-3. Song chính vì thế mà chiến lược gia người BĐN càng muốn đòi lại món nợ đó để có màn ra mắt mỹ mãn. Hành trang mà Colombia chuẩn bị cho trận đấu này là mạch 4 trận không thua kể từ sau VCK World Cup 2018.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
- Ở màn đụng độ gần nhất thuộc vòng bảng World Cup 2018, Nhật Bản đã vượt qua Colombia với tỷ số 2-1.
- Colombia chỉ thua 1/4 cuộc đụng độ Nhật Bản từ năm 2003 tới nay (thắng 2, hòa 1, thua 1).
- Hai cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội đều kết thúc với ít nhất 3 bàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Nhật Bản: Vắng Gonda, Nagatomo, Sakai, Makino, Shotani, Haraguchi, Endo, Aoyama, Ito, Osako, Muto, Kitagawa, Yoshida, Okazaki (không triệu tập).
- Colombia: Vắng Ospina, Arias Mojica, Quintero, Cuadrado, Carlos Sanchez (chấn thương), Cristian Zapata, Cardona, Carlos Bacca (không triệu tập).

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X