Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Yanbian vs Shanghai Shenhua 14h30 ngày 24/6 (VĐQG Trung Quốc)

Thứ Bảy 24/06/2017 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Yanbian vs Shanghai Shenhua lúc 14h30 ngày 24/6 (Vòng 14 giải VĐQG Super League Trung Quốc 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Yanbian vs Shanghai Shenhua 14h30 ngay 246 (VDQG Trung Quoc) hinh anh
Yanbian vs Shanghai Shenhua
Nhận định Yanbian vs Shanghai Shenhua: 3-2


Shanghai Shenhua (Thân Hoa Thượng Hải) chính là một trong những đội bóng Trung Quốc đi tiên phong trong phong trào "nâng tầm bóng đá Trung Hoa" bằng những hợp đồng bom tấn. Còn nhớ năm 2011, Shanghai Shenhua từng chiêu mộ cựu tiền đạo Chelsea, Nicolas Anelka.

Một năm sau, Shanghai Shenhua còn đưa về cái tên khủng hơn nhiều, tay săn bàn huyền thoại của Chelsea, Didier Drogba. Khi đó, cả Anelka lẫn Drogba đều chưa thật sự hết thời, hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Thế nhưng, nếu như Anelka chỉ khoác áo Shanghai Shenhua 22 trận, ghi 3 bàn thì Drogba thậm chí chỉ đá 11 trận. Và dù đã ghi 8 bàn thắng nhưng Voi rừng Bờ Biển Ngà vẫn không thể xem là một bản hợp đồng thành công. Năm 2016, Shanghai Shenhua lại đánh bóng tên tuổi bằng bản hợp đồng bom tấn với Carlos Tevez.

Tới Trung Quốc, El Apache trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn, cựu tiền đạo M.U & Juventus đã tỏ rõ sự chán chường khi không thể hòa nhập vào môi trường bóng đá mới.

Các chuyên gia cho rằng, việc Tevez hay Anelka, Drogba trước đó không thể là chính mình một phần do mục đích chiêu mộ của Thân Hoa Thượng Hải không chú trọng đến vấn đề chuyên môn mà phần nhiều lại là làm thương mại. Bởi 3 cái tên đình đám đó khi đến đội bóng đã qua thời kỳ đỉnh cao trong khi các CLB Trung Quốc thời gian qua lại đưa về những cầu thủ có thể ít danh tiếng hơn song lại vẫn trong giai đoạn sung sức của sự nghiệp.

Shanghai Shenhua hiện đứng thứ 10/16 đội trên BXH sau 13 vòng đấu, thành tích đủ để nói về sự thất thế của họ. Ở vòng 14 này, đối thủ của Shanghai Shenhua chỉ là một Yanbian đang xếp đội sổ trên BXH. Thế nhưng việc đặt niềm tin vào Carlos Tevez và các đồng đội trước giớ bóng lăn là điều không nên.

THÔNG TIN BÊN LỀ
*6 trận đối đầu trước đó Yanbian thắng 1, hòa 1, thua 4 trận.
*Đây là lần đầu tiên trong các cuộc đối đầu, Shanghai Shenhua không chấp kèo châu Á.
*Trên sân nhà, Yanbian thắng 3 trên 4 trận gần đây theo kèo châu Á.
*4 trên 5 trận gần đây của Yanbian có nhiều hơn 2 bàn/trận.
*Shanghai Shenhua không thắng 4 trận sân khách liên tiếp gần đây tại giải VĐQG Trung Quốc.
*5 trên 7 trận gần đây của Shanghai Shenhua có tối thiểu 3 bàn/trận.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X