Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Xứ Wales vs Georgia 23h00 ngày 9/10 (VL World Cup 2018)

Chủ Nhật 09/10/2016 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xứ Wales vs Georgia lúc 23h00 ngày 9/10 (Bảng D vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Món nợ từ năm 1994 cho đến nay vẫn luôn đeo đẳng và ám ảnh xứ Wales cứ mỗi lần họ có duyên giáp mặt Georgia trong các giải đấu. 22 năm không thắng đối thủ này, có lẽ là quá đủ cho Bale cùng đồng đội, và sẽ chính thức chấm dứt vào đêm ngày 9/10 tới…

Ngày 16/11/1994, xứ Wales lần đầu giáp mặt Georgia trên sân khách tại vòng loại Euro 1996. Thời điểm ấy, Georgia xếp thứ 156 trên BXH FIFA (tức chỉ ngang tầm Việt Nam), còn ĐT thuộc Vương quốc Anh quanh quẩn hạng 117. Và tất nhiên, hai nhà cầm quân Vladimír Weiss (thi đấu cho DAC Dunajská Streda) và Chris Coleman (đầu quân cho Blackburn Rovers) đang trải qua những ngày tháng khó nhọc trong nghiệp cầu thủ, siêu sao hàng đầu thế giới Gareth Bale là cậu nhóc 5 tuổi, còn “cắp sách đến trường”, mộng mị chập chững trong giấc mơ bóng đá,…
Nhan dinh Xu Wales vs Georgia 23h00 ngay 910 (VL World Cup 2018) hinh anh
Xứ Wales vs Georgia


Xứ Wales khi ấy thua lấm lưng trắng bụng trên sân của đối phương với tỷ số 0-5. 6 tháng sau, họ tiếp tục gặp lại nhau trong khuôn khổ lượt về cùng giải đấu. Kết quả, “The Dragons” hạn chế được số bàn thua, song không thể thay đổi được số phận. Những chú rồng lần thứ hai thua cuộc.

Phải mãi 13 năm sau, Georgia và Wales mới gặp lại nhau. Tháng 8/2008, Georgia có chuyến hành quân đến Liberty, là đội bị dẫn trước từ phút 16, nhưng hai pha lập công của Kenia và Gotsiridze đã phá hỏng quyết tâm thay đổi số phận. Năm tháng trôi đi, cũng phải chờ đến 8 năm nữa để xứ Wales có cuộc so tài lần thứ 4 với duyện nợ của mình.

Xứ Wales của hiện tại đã có được lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở VCK Euro, thậm chí còn vào đến vòng bán kết (thua đội sau đó vô địch là Bồ Đào Nha). Trong khi đó, “Crusaders” vẫn miệt mài đi tìm tấm vé đầu tiên cho cả hai mặt trận World Cup và Euro. Không những thế, trong xu thế của nền bóng đá hiện tại, tài năng cùng sự định hướng đúng đắn, có quy mô và thời thế quyết định nền bóng đá nào đó thăng tiến. Trường hợp này là xứ Wales – ĐT đã phát triển mạnh mẽ (hạng 10 thế giới, cao nhất là hạng 8 và tháng 10/2015) trong những năm tháng qua, dưới những thất bại và cả sự “coi thường” từ phía đối thủ.

Với sự thay đổi đến chóng mặt như như vậy, trong lần giáp mặt “người xưa” từng gieo giắc nỗi đau là Georgia, thật đúng dịp để Chris Coleman giúp các học trò trả lại món nợ đã vay 22 năm qua. Nó không chỉ đến vào quãng Bale vào độ chín của sự nghiệp, xứ Wales có được phong độ cao, mà còn đúng vào lúc đội bóng này cần 3 điểm để củng cố ngôi đầu.

Hiện với 4 điểm trong tay, đội chủ sân Cardiff City tạm dẫn đầu bảng D, hơn các đối thủ xếp sau là Serbia, CH Ireland và Áo về chỉ số phụ (có cùng 4 điểm). Tấm vé chỉ dành cho 1 đội duy nhất của bảng đấu và lẽ dĩ nhiên Coleman không muốn cùng đội bóng của mình ném giấc mơ lần thứ hai tham dự VCK World Cup vào trò may rủi (đá play-off).

Bên kia phần sân, Georgia vẫn vậy, không thay đổi từ thứ hạng cho đến cách họ giành về mình những kết quả tại vòng sơ loại các giải đấu. Hai lượt trận đầu tiên trôi qua, thầy trò Vladimír Weiss chưa có được điểm số nào, cùng với Moldova đội sổ.

Như một điều tất yếu, chắc chắn Georgia không có cửa đi tiếp. Còn xứ Wales – đội từng thua họ cả 3 lần trước đó là ứng viên hàng đầu. Rạng sáng ngày 9/10, cặp đôi này sẽ đụng độ, để thanh toán mọi nợ nần, và chứng minh sức mạnh, tham vọng trước đối thủ. Cục diện có lẽ sẽ xoay vần từ đây….

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Xứ Wales: Hennessey – Gunter, Chester, Williams, Davies, Taylor – Ledley, Allen, King – Vokes, Bale.
Georgia: Loria – Lobjanidze, Kvirkvelia, Dvali, Navalovski – Daushvili, Kashia – Jighauri, Ananidze, Dvalishvili – Kazaishvili.

THÔNG TIN BÊN LỀ
*Xứ Wales đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA, Georgia xếp thứ 137.
*Xứ Wales không có sự phục vụ của Aaron Ramsey ở trận đấu này.
*Trận đối đầu năm 2008, Georgia đánh bại Xứ Wales với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách.
*Xứ Wales thắng 5 trên 6 trận gần đây theo kèo châu Á.
*Georgia thua 4 trên 6 trận gần đây theo kèo châu Á.
*5 trên 8 trận xa nhà gần đây của Georgia có nhiều hơn 2 bàn/trận.
*3 trên 4 trận gần đây của Georgia có tối thiểu 3 bàn/trận.

Nhận định: 3-1

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X