Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wycombe vs Aston Villa (2h00 ngày 25/9): Khó có bất ngờ

Thứ Hai 23/09/2024 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Wycombe vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Unai Emery đi tiếp ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Nhận định bóng đá Wycombe vs Aston Villa: Vé đi tiếp cho đội khách

Sau khi có một hiệp đấu mà Unai Emery mô tả là tệ nhất kể từ khi ông đến Villa Park, Aston Villa đã xoay chuyển hoàn toàn tình thế ở hiệp 2 trong trận đấu tại vòng 5 Ngoại hạng Anh với Wolves. Cụ thể, Matheus Cunha mở tỷ số cho Bầy sói trong hiệp 1, nhưng 3 pha lập công của Ollie Watkins, Ezri Konsa và Jhon Duran trong khoảng 20 phút cuối trận đã giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Nhận định Wycombe vs Aston Villa (2h00 ngày 259) Khó có bất ngờ 1
 Aston Villa đang đạt phong độ khá cao

Cách đó 7 ngày, Aston Villa cũng để Everton dẫn trước 2-0, sau đó ghi liền 3 bàn để giành chiến thắng 3-2. Xen giữa hai chiến thắng này là màn ra mắt thành công ở Champions League, nơi đội chủ sân Villa Park đã đánh bại Young Boys với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách. Đoàn quân của Emery giành được 12 điểm trong tổng số 15 điểm có thể có tại Premier League, họ hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Liverpool và chỉ ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng Man City. 

Phía trước đội bóng của Emery sẽ là những trận đấu ở nhiều mặt trận. Đầu tiên là cuộc đọ sức với Wycombe ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, sau đó là trận đấu với Ipswich Town ở Ngoại hạng Anh và giữa tuần tới là trận tiếp Bayern Munich trên sân nhà. Mục tiêu đầu tiên của Ollie Watkins và các đồng đội là đánh bại Wycombe để đi tiếp ở cúp Liên đoàn. Nhận định Wycombe vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Unai Emery có vé vào vòng 4. 

Aston Villa đặt mục tiêu chấm dứt thời gian dài chờ đợi danh hiệu sau khi để thua ở bán kết Conference League mùa giải trước, và chắc chắn Cúp Liên đoàn Anh là giải đấu mà họ không muốn từ bỏ cơ hội cạnh tranh chức vô địch. HLV Emery chắc chắn sẽ xoay vòng nguồn lực vào giữa tuần, sau khi vẫn trung thành với hầu hết đội hình xuất phát cho đến nay, nhưng cựu HLV Arsenal luôn đòi hỏi một cách tiếp cận mạnh mẽ bất kể đối thủ là ai.

nhan dinh bong da du doan Wycombe vs Aston Villa cup lien doan anh league cup hom nay
 Wycombe vs Aston Villa vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2024/25

Aston Villa đã vô địch Cúp Liên đoàn Anh vào năm 1996, nhưng đã bị loại ở vòng 3 giải đấu này trong 3 mùa giải gần đây, nhưng họ chưa từng phải rời sân ở giai đoạn này cùa giải đấu trước các đối thủ hạng dưới kể từ năm 2008, khi bị Queens Park Rangers loại. Wycombe Wanderers sẽ tiếp đón Aston Villa lần đầu tiên kể từ trận đấu vòng 3 tại FA Cup 2016, khi họ hòa 1-1 tại Adams Park trước khi giành chiến thắng 2-0 trong trận đá lại tại Villa Park.

Tuy nhiên, tại Cúp Liên đoàn Anh, họ đã phải chịu 2 thất bại tan nát ở vòng 2 trước đội chủ sân Villa Park, vào năm 2003 (0-5) và hai năm sau đó (3-8). Sau chiến thắng trước Northampton Town và Swansea City ở các vòng trước, đội chủ nhà đã lên kế hoạch làm khó Aston Villa, họ đang có thành tích tốt khi vừa trải qua 6 trận bất bại.

Wycombe đã lọt vào vòng 3 lần thứ ba kể từ năm 2018 - cùng là thành tích nhiều nhất của bất kỳ câu lạc bộ nào không thuộc hai hạng đấu cao nhất của Anh (bằng với Lincoln City) - nhưng chỉ một lần họ tiến xa hơn ở vòng đấu này. Đội chủ nhà đã đi đến tận bán kết vào năm 2007, và họ đang hy vọng có thể tiến sâu ở mùa giải năm nay. 

Với lịch trình dày đặc ở nhiều giải đấu, huấn luyện viên Unai Emery của Aston Villa sẽ thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát cho trận đấu tới. Đội trưởng John McGinn đã bị chấn thương trong chiến thắng vào cuối tuần trước Wolves, vì vậy ngôi sao người Scotland sẽ là một trong số nhiều cầu thủ được nghỉ ngơi tại Adams Park.

Sau khi tham gia đầy đủ buổi tập luyện, những cầu thủ vắng mặt lâu dài Boubacar Kamara và Tyrone Mings cuối cùng cũng có thể được triệu tập trở lại băng ghế dự bị, nhưng Matty Cash và Jaden Philogene đều phải ngồi ngoài.

Nhận định Wycombe vs Aston Villa (2h00 ngày 259) Khó có bất ngờ 2
Wycombe khó có thể cản bước Aston Villa

Luke Leahy và David Wheeler sắp trở lại bên phía Wycombe, Gideon Kodua, Nathan Bishop, Sam Vokes, Brandon Hanlan, Ryan Tafazolli và Fred Onyedinma cũng vắng mặt. Bez Lubala đã trở lại sau chấn thương vào đầu tháng này, anh ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-3 trước U21 Brighton tại EFL Trophy - bao gồm một cú hat-trick trong hiệp một. Cầu thủ này đang hy vọng có thể được trao cơ hội.

Nhận định Wycombe vs Aston Villa

Aston Villa thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Wycombe có lợi thế sân nhà, nhưng họ quá nhỏ bé nếu đặt cạnh Aston Villa. Mặc dù đội khách có thể sẽ xoay tua đội hình, nhưng với những cầu thủ không thường xuyên đá chính đội khách cũng có thể hướng đến một chiến thắng thyết phục.

Ít nhất 3 bàn: Với việc Aston Villa không sử dụng đội hình mạnh nhất, Wycombe có cơ hội ghi bàn. Nhưng họ khó có thể giữ sạch lưới trên sân nhà. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn sẽ khiến cuộc đọ sức này có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Wycombe 1-3 Aston Villa

Phong độ gần đây của Wycombe

Phong độ gần đây của Aston Villa

Đội hình dự kiến

Wycombe: Ravizzoli; Grimmer, Skura, Low, Harvie; Morley, Scowen; McCleary, Udoh, Humphreys; Lubala

Aston Villa: Gauci; Nedeljkovic, Bogarde, Carlos, Maatsen; Barkley, Tielemans; Bailey, Buendia, Ramsey; Duran

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X