Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs MU (03h15 ngày 2/2): “Ông lớn” trượt dài

Thứ Tư 31/01/2024 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hàng tấn công đứng thứ 18/20 đội tham dự Premier League năm nay, Man United không xứng đáng được xem là đội cửa trên so với bất kỳ đội bóng nào khác của giải. Hành quân đến sân Molineux của Wolves, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu “Quỷ đỏ” lại sảy chân.

Nhận định trận đấu Wolves vs MU

Mùa giải của Man United đã bị giáng một đòn cực mạnh khi họ phải rời sân chơi Champions League ở vị trí bét bảng A. Tháng 12 diễn ra vô cùng ảm đạm với “Quỷ đỏ” khi họ để thua thất vọng trước Bournemouth, West Ham và Nottingham Forest.

Tháng 1 thì có đôi chút điểm sáng với những chiến thắng trước các đội hạng dưới Wigan và Newport County ở mặt trận FA Cup. Dù vậy, ở đấu trường chính Premier League thì Man United lại để Tottenham cầm hòa trên sân nhà.

Nhận định Wolves vs MU (03h15 ngày 22) “Ông lớn” trượt dài 1
Man United vất vả đánh bại đội hạng 4 Newport County ở trận đấu gần nhất

Những màn trình diễn của Man United hiện tại vô cùng bất ổn. Họ có thể đem lại niềm vui trong một giai đoạn trong trận đấu nhưng rồi lại có một giai đoạn gây ức chế tương tự. Và sự bất ổn này dẫn tới việc mùa giải năm nay đang ngày càng trượt dần khỏi tầm tay nắm của Ten Hag và các học trò.

Man United đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League, kém vị trí thứ 4 tới 11 điểm. Trong trường hợp để thua Wolves, Man United thậm chí còn bị chính đối thủ này vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Dù đội bóng đang rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo nhưng Man United không chi tiêu gì trong tháng Một. MU có liên hệ với Callum Wilson và Eric Choupo-Moting để khỏa lấp vị trí tiền đạo do Anthony Martial chấn thương. Tuy nhiên, không có thương vụ nào trở thành hiện thực và “Quỷ đỏ” sẽ phải đối phó với giai đoạn tới bằng một tiền đạo cắm duy nhất là Rasmus Hojlund.

Marcus Rashford cũng là một lựa chọn khác ở vị trí số 9. Nhưng cầu thủ người Anh vừa làm mất lòng Ten Hag vì tiệc tùng dẫn đến phải nghỉ tập. Vẫn chưa rõ Rashford có phải nhận án phạt nặng trong nội bộ hay không, nhưng thái độ vô kỷ luật cũng ảnh hưởng tới những màn trình diễn của cầu thủ này trên sân cỏ. Với cách hành xử của Rashford, khó có thể tin tưởng cầu thủ này chơi khá hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Vấn đề trên hàng công khiến Man United chỉ ghi được 24 bàn ở Premier League năm nay. Đây là thành tích ghi bàn đứng thứ 18/20 đội ở Premier League. Năng lực tấn công kém cỏi khiến MU không thể cạnh tranh ở bất kỳ giải đấu nào. Hàng công chỉ ngang ngửa những đội trong nhóm cầm đèn đỏ khiến Man United chẳng thể nào vỗ ngực tự xưng là một ông lớn. Kể cả thay HLV Ten Hag cũng không thể cứu nổi dàn cầu thủ hạng xoàng của MU.

Dù sao, HLV Ten Hag cũng đang nhận được những cú hích về mặt lực lượng ở Man United. Casemiro, Lisandro Martinez, Harry Maguire và Luke Shaw đều đã trở lại ở trận thắng 4-2 trước Newport County. Andre Onana cũng có thể ra sân khi Cameroon bị loại ở AFCON từ sớm.

Man United chưa thua trận nào ở Premier League trong tháng 2 kể từ năm 2018, bất bại tổng cộng 22 trận. Nhưng phong độ ấn tượng của Wolves có thể khiến Man United gặp khó trong việc giữ thành tích trên. Kể từ vòng 15, chỉ có Liverpool giành được nhiều điểm ở Premier League hơn Wolves.

Nhận định Wolves vs MU (03h15 ngày 22) “Ông lớn” trượt dài 2
Wolves đạt phong độ tốt trong thời gian gần đây

“Bầy sói” đang được truyền cảm hứng bởi phong độ ấn tượng của Matheus Cunha. Tiền đạo người Brazil đã đóng góp trực tiếp vào 7 bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất tại Molineux trên mọi đấu trường. Phong độ tốt giúp Wolves vươn lên vị trí thứ 11, bỏ xa nhóm xuống hạng và có thể tự tin vào việc trụ lại Premier League mùa này. Hiện tại, Wolves cũng chỉ còn kém Man United 3 điểm. Nhưng Wolves có hiệu số tốt hơn nên sẽ xếp trên nếu hai đội bằng điểm.

Phong độ của Wolves ở Premier League trội hơn hẳn Man United. Họ thắng 3 trận liên tiếp trước khi cầm hòa Brighton không bàn thắng ở vòng đấu gần nhất.

Về lực lượng, Wolves vẫn thiếu Joao Gomes vì án treo giò. Boubacar Traore đang thi đấu ở AFCON trong khi Hwang Hee-chan cùng Hàn Quốc lọt vào tứ kết Asian Cup. Đây là những trường hợp vắng mặt còn lại của Wolves, và có thể thấy rằng đoàn quân của Gary O’Neil đang có lực lượng rất tốt.

Ở trận lượt đi, Man United cũng phải nhờ tới may mắn mới thắng được Wolves, khi sai lầm của Andre Onana được trọng tài bỏ qua. Wolves cũng là đội chơi tốt hơn ở Old Trafford khi tung ra tới 23 cú sút. Cái dớp khi gặp Man United tương đối lớn khi Wolves thua 6 trong 7 trận đối đầu gần đây. Dù thế, thành tích thảm hại của Man United trên sân khách là yếu tố có thể giúp Wolves tự tin.

Nhận định đặc biệt Wolves vs MU

Wolves không thua: Phong độ cao khi thi đấu trên sân nhà là yếu tố đằng sau thành công của Wolves ở mùa giải này. Lần gần nhất Wolves thua trên sân nhà là trước Liverpool hôm 16/9. Hỏa lực của Man United cũng kém khi đội bóng này chỉ ghi được 24 bàn ở mùa giải năm nay. Tính ra, Man United là đội ghi bàn trên sân khách kém thứ 2 ở Premier League, chỉ hơn đội bét bảng Sheffield United. Do đó, có thể tự tin vào việc Wolves không thua ở trận đấu tới.

Dưới 2,5 bàn thắng: Trận lượt đi kết thúc với tỉ số 1-0. Đó là lần thứ 9 trong 10 trận đối đầu gần đây chứng kiến một trong hai đội không ghi được bàn. 11 trong 14 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng. Trận này có lẽ cũng diễn ra với kịch bản tương tự.

Dự đoán kết quả Wolves vs MU: 1-0

Thông tin xung quanh trận Wolves vs MU

Wolves vs MU
Nhận định Wolves vs MU
  • Wolves: Joao Gomes bị treo giò. Pablo Sarabia và Hwang Hee-chan chấn thương. Boubacar Traore tham dự AFCON.
  • MU: Anthony Martial, Tyrell Malacia và Victor Lindelof chấn thương. Marcus Rashford có thể vắng mặt. Mason Mount chưa kịp bình phục. Sofyan Amrabat không kịp trở lại từ AFCON.

- MU thắng 3 trận gần nhất đối đầu với Wolves, thậm chí không thủng lưới.

- 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- MU mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 5 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Wolves đang có chuỗi 7 trận bất bại.

- MU không thua 3 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của MU có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của MU có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Ten Hag thắng 3 trận đối đầu với Gary O’Neil trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Man United và Wolves ở trận này tương đương, đều ở mức 38%.

- Trọng tài Jarred Gillett rút ra trung bình 0,19 thẻ đỏ và 4,21 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Wolves vs MU

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Wolves vs MU (03h15 ngày 22) “Ông lớn” trượt dài 3
Đội hình dự kiến Wolves vs MU

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X