Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Southampton (20h00 ngày 2/4): Trận cầu sinh tử

Chủ Nhật 02/04/2023 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những kết quả ngày thứ Bảy, West Ham và Southampton bây giờ đang trấn giữ hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League. Điều đó khiến cho 3 điểm tại sân London lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với cả hai đội.

Nhận định trận đấu West Ham vs Southampton

Với việc không phải thi đấu ở FA Cup, West Ham đã có một quãng nghỉ dài hơn so với các đội bóng khác ở Premier League. Nhưng thầy trò David Moyes trở lại sau loạt trận quốc tế với tâm lý không mấy vui vẻ.

“Búa tạ” đã rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng sau loạt trận ngày thứ Bảy của Premier League. Nguy cơ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất đang hiển hiện với West Ham, đơn giản là bởi họ chưa thể tập trung toàn lực cho mặt trận Premier League vì đã tiến tới tứ kết Europa Conference League.

Nhận định West Ham vs Southampton (20h00 ngày 24) Trận cầu sinh tử 1
West Ham đang đứng thứ 19 ở Premier League

Vị trí của West Ham lúc này thực sự hiểm nghèo, nhưng họ vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu so với những đối thủ xếp trên. Khoảng cách tới nhóm an toàn chỉ là 2 điểm nên cơ hội trụ hạng của thầy trò David Moyes vẫn rất lớn. Tuy nhiên, khi mà chưa ở trong nhóm an toàn thì West Ham không thể chủ quan.

Điều quan trọng nhất là West Ham phải lấy được những điểm số tối đa từ các đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng. Và trận đấu với đội bét bảng Southampton sắp tới sẽ là cơ hội tốt để đội bóng thành London vươn lên.

Kể từ khi để thua Brentford ở trận sân nhà cuối cùng của năm 2022, West Ham đã có chuỗi bất bại 5 trận liên tiếp ở sân London. Đây sẽ là điểm tựa để West Ham hướng tới điểm số trước Southampton.

Ở trận đấu tới, West Ham cũng có lực lượng mạnh nhất. HLV David Moyes chỉ có duy nhất 2 cầu thủ bị nghi ngờ khả năng ra sân là Lukasz Fabianski và Michail Antonio. Nhưng ngay cả 2 trường hợp này cũng đã bước đến giai đoạn cuối của quá trình hồi phục và hoàn toàn có thể ra sân thi đấu.

Đối đầu với West Ham sẽ là một Southampton đang vùng lên mạnh mẽ để thoát khỏi đáy bảng xếp hạng. Trong 4 trận đấu gần nhất, Southampton giành được 1 chiến thắng và hòa 2 trận.

Nhận định West Ham vs Southampton (20h00 ngày 24) Trận cầu sinh tử 2
Southampton chiến đấu lì lợm buộc Tottenham phải chia điểm ở vòng trước

Đáng kể nhất là trận hòa 3-3 trước Tottenham ngay trước dịp nghỉ quốc tế. Southampton bị dẫn 3-1 nhưng đã chiến đấu lì lợm và giành được kết quả hòa 3-3 đáng nể. James Ward-Prowse một lần nữa thể hiện tài năng đá phạt và gỡ hòa cho Soton ở cú đá cuối cùng của trận đấu. Kết quả này khiến HLV Conte không giữ nổi bình tĩnh với bài phát biểu chỉ trích các cầu thủ sau trận và phải nhận trát sa thải.

Giành được những điểm số từ Leicester, Man United và Tottenham trong 4 trận gần nhất rõ ràng là một tia sáng cuối đường hầm trong mùa giải đầy khó khăn của Southampton. Tuy nhiên, họ vẫn đang đứng ở vị trí bét bảng xếp hạng với 3 điểm ít hơn nhóm an toàn. Southampton dĩ nhiên phải kiếm được ít nhất 4 điểm mới thoát ra được nhóm cầm đèn đỏ vì hiệu số bàn thắng bại quá tệ.

Đoàn quân của Ruben Selles đã cầm hòa Man United không bàn thắng ở trận sân khách gần nhất. Tuy nhiên, họ chỉ có 1 bàn thắng trong 4 trận thi đấu xa nhà gần đây. Đó là cú đá phạt của James Ward-Prowse khiến Chelsea ôm hận hồi tháng 2.

Ở trận đấu tới, Southampton mất tới 3 cầu thủ trong bộ tứ vệ của mình là Livramento, Larios và Bella-Kotchap. Trên hàng công, Che Adams gặp chấn thương bắp chân ở loạt trận quốc tế. Mohammed Salisu cũng không ra sân cho Ghana vì vấn đề chưa xác định. Những sự vắng mặt này rõ ràng có ảnh hưởng tới khả năng giành điểm của Soton trước một đối thủ khó như West Ham.

Ruben Selles đã giúp Southampton tạo ra những cơn địa chấn trước các đội bóng lớn gần đây. Nhưng việc không ghi được nhiều bàn trên sân khách khiến cho Southampton khó lòng giành được điểm số trước một West Ham đang khao khát 3 điểm trọn vẹn để tạo cú hích cho cuộc đua trụ hạng.

Nhận định châu Á West Ham vs Southampton

Nhận định West Ham vs Southampton (20h00 ngày 24) Trận cầu sinh tử 3
Tỷ lệ châu Á West Ham vs Southampton

West Ham thắng châu Á (-0,75)

Dù thành tích mùa giải này không như ý nhưng West Ham vẫn được xem là đội có đẳng cấp trên tầm nhóm cầm đèn đỏ. Họ chấp Southampton tới 0,75 bàn, một tỷ lệ có thể nói là ngang ngửa với những ông lớn của giải.

Trong 5 trận gần nhất chấp đối thủ 0,75 bàn, West Ham đều thắng châu Á. Lợi thế sân nhà cộng với lực lượng mạnh mẽ có thể giúp West Ham giành 3 điểm ở trận đấu tới.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Tỷ lệ trên dưới ban đầu là 2,5 bàn nhưng giảm xuống còn 2,25. Có xu hướng cho thấy trận đấu này sẽ cho kết quả ít bàn thắng.

Ngòi nổ quan trọng nhất trên hàng công West Ham là Michail Antonio đang chấn thương nhẹ. West Ham mùa này ghi bàn ít và thủng lưới cũng ít. Hàng công của Southampton thì không có mấy sự nổi bật ngoài tài năng đá phạt của James Ward-Prowse. Vì vậy, rất có thể kết quả trận đấu sẽ ở mốc ít bàn thắng.

West Ham thắng phạt góc (-1,75 phạt góc)

Với tỷ lệ chấp bàn thắng là 0,75, có thể tin rằng West Ham sẽ nắm trong tay hoàn toàn thế trận trước Southampton. Đoàn quân của David Moyes cũng cần phải tấn công để tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn nên dễ có phạt góc hơn Southampton. Lối chơi của West Ham cũng tạt bóng nhiều và cơ hội xuất hiện phạt góc cũng dễ dàng.

Dự đoán tỉ số: West Ham 1-0 Southampton

Thông tin xung quanh trận West Ham vs Southampton

nhan dinh bong da soi keo West Ham vs Southampton ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định West Ham vs Southampton
  • West Ham: Lukasz Fabianski và Michail Antonio có thể vắng mặt. Emerson Palmieri, Scamacca và Nayef Aguerd cần được kiểm tra thêm.
  • Southampton: Armel Bella-Kotchap và Jan Bednarek chấn thương. Juan Larios và Valentino Livramento sẽ vắng mặt. Che Adams đang chạy đua với thời gian để trở lại trong khi Mohammed Salisu cũng gặp phải một vấn đề không xác định ở đợt tập trung đội tuyển.

- West Ham chỉ thua 1 trong 10 trận đối đầu gần nhất với Southampton ở Premier League.

- Southampton đang hướng tới chiến thắng liên tiếp khi làm khách trên sân West Ham kể từ tháng 4/1992.

- West Ham đang có chuỗi 4 trận bất bại ở sân nhà London.

- West Ham đã cân bằng 14 trận thua của mùa giải năm ngoái khi vẫn còn 12 trận phải chơi ở mùa giải này.

- West Ham là đội duy nhất chưa ghi bàn trong 15 phút đầu tiên ở Premier League mùa này.

- David Moyes chỉ thua 3 trong 19 trận đối đầu với Southampton trên cương vị HLV.

- Southampton chỉ giành được 11 điểm trong 14 trận sau khi sa thải Ralph Hasenhuttl.

- Southampton và Leicester là những đội bóng duy nhất kiếm được nhiều điểm sân khách hơn sân nhà mùa này.

- Southampton đã giữ sạch lưới ở 2 trong 3 trận sân khách dưới thời Ruben Selles. Họ có thể giữ sạch lưới liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên từ tháng 9/2019.

Phong độ và thành tích đối đầu West Ham vs Southampton

 

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Southampton (20h00 ngày 24) Trận cầu sinh tử 4
Đội hình dự kiến West Ham vs Southampton

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X