Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Leeds (19h30 ngày 21/5): Nỗ lực thoát hiểm

Chủ Nhật 21/05/2023 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Nottingham Forest giành được vé trụ hạng, mục tiêu duy nhất của Leeds bây giờ là vượt qua Everton. Và chỉ có một chiến thắng mới có thể giúp Leeds hiện thực hóa tham vọng trụ hạng lúc này.

Nhận định trận đấu West Ham vs Leeds

Cả West Ham và Leeds đều gặp nhiều vất vả ở mùa giải năm nay. West Ham dành 80 ngày trong nhóm xuống hạng, còn Leeds thì đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Đây mới là ngày thứ 34 mà Leeds nằm trong nhóm xuống hạng. Họ lơ lửng ở trên khu vực nguy hiểm và rớt xuống đúng vào thời điểm tệ nhất.

Sau khi cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League mùa trước, West Ham đã sa sút thậm tệ ở mùa giải này. Thầy trò David Moyes thua 19 trận, nhiều hơn mùa giải năm ngoái tới 5 trận. West Ham chỉ ghi được 38 bàn thắng, sau khi chạm mốc 60 bàn ở 2 mùa giải trước đó.

Nhận định West Ham vs Leeds (19h30 ngày 215) Nỗ lực thoát hiểm 1
Các cầu thủ West Ham đánh nhau với các cổ động viên quá khích sau trận thắng AZ Alkmaar

Lúc này, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của West Ham là Said Benrahma mới có được 6 pha lập công. Tiền đạo chủ lực Michail Antonio đóng góp 5 bàn thắng, bằng một nửa so với đóng góp của anh ở 3 mùa giải trước (10 bàn).

Dù West Ham có thành tích quốc nội không tốt nhưng họ đã chơi xuất sắc ở sân chơi châu lục. “Búa tạ” đã vươn tới chung kết Europa Conference League bằng việc đánh bại AZ Alkmaar ở vòn bán kết. Họ thắng ở cúp châu Âu (13) nhiều hơn Premier League (10) ở mùa giải năm nay.

West Ham bước vào trận gặp Leeds hôm nay với chuỗi 4 thất bại trong 5 trận đấu gần nhất ở Premier League, thủng lưới ít nhất 2 bàn trong mỗi trận thua. Trong 10 trận gần nhất, West Ham đều giữ sạch lưới hoặc thủng lưới từ 2 bàn trở lên.

West Ham không thắng trong 20 trận gần nhất mà họ thủng lưới. Đội bóng thành London cũng vừa trải qua một chuỗi trận căng thẳng trên sân nhà khi phải tiếp đón Newcastle, Arsenal, Liverpool và Man United. Nhưng West Ham chưa thua một trận sân nhà trước một đội bóng trong nhóm xuống hạng kể từ năm 2017, bất bại 12 trận kể từ đó.

Với Leeds, mùa giải bắt đầu một cách thuận lợi khi họ kiếm được 7 điểm trong 3 vòng đầu tiên. Nhưng sau khi đánh bại Chelsea vào tháng 8, phong độ của Leeds đã đi xuống trầm trọng. Leeds chỉ thắng thêm được 5 trong 33 trận tiếp theo, ngang ngửa đội bét bảng Southampton.

Nhận định West Ham vs Leeds (19h30 ngày 215) Nỗ lực thoát hiểm 2
Leeds vẫn tiếp tục nằm trong nhóm xuống hạng sau khi cầm hòa Newcastle

Leeds thủng lưới tới 23 bàn thua ở Premier League trong tháng Tư, một kỷ lục mới của giải đấu. Việc giữ sạch lưới là một vấn đề lớn với Leeds, khi họ đã không thể giữ sạch lưới trong 12 trận gần đây. Leeds đã thủng lưới 150 bàn thua kể từ đầu năm ngoái, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

HLV Sam Allardyce được bổ nhiệm để giải quyết vấn đề trong phòng ngự này. Ngay trong 2 trận đấu đầu tiên, thử thách cho Big Sam đã quá sức tưởng tượng với 2 trận gặp Man City và Newcastle. Tuy vậy, Leeds vẫn giành được 1 điểm và đó có thể xem là thành công.

Nhiệm vụ của Sam Allardyce bây giờ là đem về chiến thắng cho đội, khi khoảng cách giữa Leeds tới vị trí an toàn là 2 điểm. Nếu thắng West Ham, Leeds sẽ bước vào trận hạ màn gặp Tottenham với vị thế tốt nhất có thể, bởi họ sẽ có cả lợi thế về hiệu số lẫn điểm số so với các đối thủ.

Nhận định đặc biệt West Ham vs Leeds

Hai đội được đánh giá ngang bằng ở trận đấu tới, cho thấy dễ xuất hiện một tỉ số hòa. Tuy vậy, Leeds sẽ là đội có cơ hội thắng tốt hơn. Lực lượng của West Ham đã bị sứt mẻ sau trận đấu với AZ Alkmaar, khi các cầu thủ phải đánh nhau với các cổ động viên quá khích để bảo vệ gia đình. Có một vài cầu thủ quan trọng của West Ham bị chấn thương nhẹ. Thể lực của West Ham cho trận đấu với Leeds cũng bị ảnh hưởng. Do đó, nên tin tưởng hơn vào Leeds ở trận đấu tới.

Số lượng bàn thắng của trận đấu này cũng dễ đạt tới mốc 3 bàn. Leeds ghi bàn tốt nhưng thủng lưới cũng nhiều. Do đó, trận đấu tới dễ xuất hiện nhiều bàn.

Dự đoán tỉ số: West Ham 1-2 Leeds

Thông tin xung quanh trận West Ham vs Leeds

nhan dinh bong da soi keo West Ham vs Leeds premier league ngoai hang anh hom nay
Nhận định West Ham vs Leeds
  • West Ham: Nhiều cầu thủ của West Ham dính chấn thương nhẹ sau trận đấu với AZ Alkmaar. Gianluca Scamacca phải nghỉ thi đấu hết mùa sau ca phẫu thuật đầu gối.
  • Leeds: Đội trưởng Liam Cooper đã trở lại tập luyện. Junior Firpo bị treo giò. 4 cầu thủ Tyler Adams, Stuart Dallas, Marc Roca và Luis Sinisterra dính chấn thương.

- Leeds thua 3 trong 5 trận đối đầu kể từ khi trở lại Premier League.

- West Ham chỉ thắng 2 trong 16 trận sân nhà gần nhất tiếp đón Leeds.

- West Ham thua 4 trong 5 trận gần đây.

- West Ham có thể phải đón nhận trận thua thứ 20 trong một mùa giải Premier League. Trước đó họ chỉ trải qua điều này 2 lần ở các mùa giải 2006/07 và 2013/14.

- Đoàn quân của David Moyes đã ghi bàn trong cả 12 trận sân nhà trên mọi đấu trường trong năm 2023, đạt hiệu suất trung bình 2 bàn/trận.

- David Moyes chỉ thua 1 trong 9 trận đối đầu với Leeds, đó là trận lượt đi.

- 13/25 trận thắng của West Ham trên mọi đấu trường mùa này đã đến ở cúp châu Âu.

- Moyes (657) và Sam Allardyce (539) đã dẫn dắt tổng cộng 1,196 trận đấu ở Premier League.

- Leeds đang tránh xuống hạng lần thứ 7 trong lịch sử câu lạc bộ.

- 23% điểm số của Leeds ở mùa giải này đến trong 3 trận đầu tiên.

- Leeds đã thủng lưới 150 bàn thua ở giải VĐQG kể từ đầu mùa giải năm ngoái, nhiều nhất trong số các đội đang chơi ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Phong độ và thành tích đối đầu West Ham vs Leeds

 

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Leeds (19h30 ngày 215) Nỗ lực thoát hiểm 3
Đội hình dự kiến West Ham vs Leeds

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X