Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Chelsea (22h30 ngày 20/8): Tân binh khủng trình làng

Chủ Nhật 20/08/2023 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp tân binh Moises Caicedo và Romeo Lavia của Chelsea có thể ra mắt ngay ở trận đấu với West Ham. Trên lý thuyết, đây là một trận đấu dễ dàng với Chelsea bởi vì West Ham đang ở trong giai đoạn mong manh và lịch sử đang nghiêng nhiều hơn về The Blues.

Nhận định trận đấu West Ham vs Chelsea

Đội hình của Chelsea đã có rất nhiều xáo trộn trong năm qua và điều này vẫn đang tiếp tục diễn ra khi ông chủ Todd Boehly vung tiền không tiếc tay. Chelsea có thể thất bại khi thuyết phục Michael Olise nhưng họ đã chiêu mộ được Moises Caicedo và Romeo Lavia sau khi vòng đấu đầu tiên ở Premier League khép lại.

Những lựa chọn dành cho Mauricio Pochettino gần như không có giới hạn. Và màn trình diễn của Chelsea trước Liverpool ở trận ra quân cho thấy điều này không hề có tác động tiêu cực. Chelsea kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, kết thúc với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 65,4%, cao nhất khi đối đầu Liverpool ở Premier League kể từ mùa giải 2003/04.

Nhận định West Ham vs Chelsea (22h30 ngày 208) Tân binh khủng trình làng 1
Moises Caicedo và Romeo Lavia nhiều khả năng được ra mắt trước West Ham

Cuối tuần này, Chelsea sẽ chơi trận derby London với West Ham. Đây là cơ hội để Chelsea giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Họ cũng sẽ có chiến thắng thứ 150 ở các trận derby London tại Premier League, thành tích chỉ có duy nhất Arsenal đạt được. Ở chiều ngược lại, West Ham là đội thua nhiều trận derby London nhất (119 trận).

Chelsea đang trải qua một giai đoạn đầy biến động và thành tích của họ cũng thiếu ổn định. Hiện tại, Chelsea chỉ thắng 5 trong 30 trận gần nhất ở Premier League. The Blues đã để thua 10 trận sân khách ở mùa giải trước và đó là thành tích tệ hại nhất kể từ mùa giải 1997/98.

West Ham cũng đang phải đối mặt với nhiều biến động trong vài tháng qua, đặc biệt là việc phải chia tay đội trưởng Declan Rice. Ngoài ra, David Moyes cũng có thành tích dở tệ khi đụng độ Pochettino ở Premier League. Chiến lược gia người Scotland chưa thể đánh bại Pochettino trong 5 lần đụng độ trước đây.

Ngay cả khi có trong tay lợi thế sân nhà, West Ham vẫn bị xem là cửa dưới. Chelsea đánh bại West Ham nhiều thứ 2 trong lịch sử Premier League với 29 lần, chỉ ít hơn Tottenham (33 lần). Đoàn quân của David Moyes cũng chỉ thắng vỏn vẹn 2 trong 12 trận derby London ở mùa giải năm ngoái. Nhưng điều giúp trận đấu này cân bằng hơn là Chelsea cũng trải qua một giai đoạn tậm tịt, với chỉ 1 chiến thắng trong 9 trận derby London gần nhất.

Nhận định West Ham vs Chelsea (22h30 ngày 208) Tân binh khủng trình làng 2
David Moyes chưa từng thắng khi đụng độ Pochettino

Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ mất đội trưởng Reece James. Christopher Nkunku và Wesley Fofana đều là những ca chấn thương dài hạn.

Siêu máy tính dự đoán Chelsea là đội có tỉ lệ chiến thắng cao hơn, nhưng cũng chỉ dừng ở mức 36,6%. Điều này cho thấy The Blues có lẽ sẽ trải qua một trận cầu vất vả dù West Ham là một đối thủ không quá khó chịu ở thời điểm này.

Nhận định đặc biệt West Ham vs Chelsea

Chelsea chiến thắng: Chelsea là đội được đánh giá cao hơn và có khả năng giành được chiến thắng chung cuộc. Với dàn tiền vệ hiện tại, có thể tin rằng đoàn quân của Pochettino sẽ kiểm soát trận đấu một cách áp đảo. Nếu có được bàn vươn lên dẫn trước, Chelsea rất dễ giành được 3 điểm trọn vẹn vì tấm lá chắn vững chắc ở hàng tiền vệ khiến họ khó bị thủng lưới.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Chelsea đang có những vấn đề nhất định trên mặt trận tấn công vì thiếu cây săn bàn. Những cầu thủ có khả năng tạo ra bàn thắng tốt là Nkunku và Reece James đều đã chấn thương. Trong khi đó, West Ham khó có thể tạo ra sự khác biệt ở mặt trận tấn công khi Paqueta đang bị phân tâm vì tin đồn chuyển nhượng còn các cầu thủ khác đã sa sút từ mùa giải trước.

Dự đoán kết quả West Ham vs Chelsea: 0-1

Thông tin xung quanh trận West Ham vs Chelsea

West Ham vs Chelsea
Nhận định West Ham vs Chelsea
  • West Ham: Edson Alvarez và James Ward-Prowse có thể được ra mắt West Ham. HLV David Moyes có đội hình mạnh nhất để lựa chọn.
  • Chelsea: Reece James sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Benoit Badiashile, Marcus Bettinelli, Armando Broja, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana và Christopher Nkunku đều đang chấn thương.

- West Ham chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất ở Premier League trước Chelsea.

- West Ham đã thắng cả 4 trận trên mọi đấu trường trước Chelsea tại sân London.

- West Ham thua trận mở màn trên sân nhà ở 4/5 mùa giải gần nhất.

- West Ham có thể trải qua 2 trận đầu tiên không thắng lần thứ 6 trong 7 mùa giải gần nhất.

- West Ham thua 11 trong 16 trận derby London gần nhất.

- Chelsea sẽ hướng tới việc không thua 2 trận đầu tiên ở Premier League lần thứ 3 trong thế kỷ này.

- Chelsea đã thắng trận sân khách đầu tiên ở 6/7 mùa giải gần nhất.

- Chelsea chỉ thắng 5 trong 30 trận gần nhất ở Premier League.

- Chelsea để thua 10 trận trên sân khách mùa trước.

- Chelsea chỉ ghi 18 bàn trong 19 trận sân khách mùa trước.

- Chelsea sẽ cố gắng tránh thua 4 trận derby London liên tiếp lần đầu tiên từ năm 1990.

Phong độ và thành tích đối đầu West Ham vs Chelsea

 

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Chelsea (22h30 ngày 208) Tân binh khủng trình làng 3
Đội hình dự kiến West Ham vs Chelsea

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X