Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Brom vs Liverpool 19h30 ngày 16/4 (NHA 2016/17)

Chủ Nhật 16/04/2017 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Brom vs Liverpool lúc 19h30 ngày 16/4 (Vòng 33 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định West Brom vs Liverpool: 0-2

Chấn thương của hàng loạt trụ cột như Sadio Mane, Jordan Henderson, Adam Lallana… đã để lại khoảng trống không nhỏ nơi đội hình Liverpool. Song trong tình cảnh khó khăn đó, HLV Juergen Klopp cho thấy khả năng ứng biến kịp thời. Ông không đơn thuần chọn một vài cầu thủ rồi lấp vào khoảng trống. Thay vào đó, Liverpool chuyển sang một hướng vận hành mới phù hợp hơn với những con người còn lại.

Ở trận gặp Stoke vòng đấu trước, HLV Klopp có cách tiếp cận sai lầm khi đưa nhiều cầu thủ trẻ vào sân từ đầu khiến Liverpool không áp đặt được thế trận. Nhưng sau đó, ông nhanh chóng sửa chữa bằng việc tung vào sân các trụ cột Philippe Coutinho hay Roberto Firmino rồi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Khác với khi có Mane trên sân, Liverpool không sử dụng những đường chọc khe để tiền đạo đua tốc độ. Thay vào đó, họ dùng khá nhiều đường chuyền dài để tiếp cận cầu môn đối phương.
Nhan dinh West Brom vs Liverpool 19h30 ngay 164 (NHA 201617) hinh anh goc
Preview West Brom vs Liverpool

Cầu thủ chơi thay Mane là Divock Origi có nhiệm vụ làm tường cho đồng đội, hoặc di chuyển rộng thu hút hậu vệ đối phương. Tiền đạo người Bỉ đã hoàn thành tốt vai trò đó. Dù không trực tiếp lập công, nhưng Origi có đóng góp không nhỏ trong hành trình ngược dòng của Liverpool. Ở bàn thắng thứ nhất, bóng được treo vào khu cấm địa cho Origi, nhưng bị hậu vệ phá ra và Coutinho không bỏ lỡ cơ hội sút bóng ghi bàn Còn trong bàn thắng thứ hai, Origi kéo hai cầu thủ đối phương theo mình, giúp Firmino lao lên lập siêu phẩm vào lưới Stoke.

Nhìn chung, Liverpool hiện nay khá linh hoạt trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Sự kết hợp linh hoạt giữa bóng ngắn và bóng dài của HLV Klopp gây nhiều khó khăn cho mọi hàng phòng ngự, đặc biệt là đối với một đội bóng với các hậu vệ không mạnh về xoay xở như West Brom. Trung vệ trụ cột Gareth McAuley của West Brom hiện đã 37 tuổi. Người đá cặp với anh là Jonny Evans cũng đã 30.

Cả hai đã chơi cực hay trong 2/3 thời gian của mùa giải 2016/17. Nhưng ở chặng cuối, vấn đề tuổi tác đã hằn rõ lên những bước chạy của McAuley và Evans. Tính đến thời điểm này, McAuley chưa vắng mặt vòng đấu nào. Còn Evans đã chơi trọn vẹn 90 phút ở 7 trận liên tiếp. Cặp trung vệ của West Brom đang kiệt sức và đó là nguyên nhân khiến đội bóng này chỉ giành được 1 điểm qua 3 vòng đấu gần nhất ở Premier League.

Đêm nay, một West Brom đang kiệt quệ nhiều khả năng sẽ bị đánh bại bởi Liverpool mang tinh thần vượt khó.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- West Brom: Có lực lượng mạnh nhất.
- Liverpool: Lallana, Ings, Mane, Bogdan, Ejaria và Henderson chấn thương.
- West Brom thua theo châu Á 4/6 trận vừa qua.
- Liverpool thắng theo châu Á 4/6 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn
Trong 6 trận vừa qua của West Brom, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 8/10 trận gần đây của Liverpool cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X