Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Brom vs Leicester 21h00 ngày 29/4 (NHA 2016/17)

Thứ Bảy 29/04/2017 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Brom vs Leicester lúc 21h00 ngày 29/4 (Vòng 35 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định West Brom vs Leicester: 0-1

Dưới thời HLV Craig Shakespeare, Leicester mang tới một cảm giác rằng họ đang làm tất cả để bù lại cho màn trình diễn nghèo nàn trong phần lớn thời gian của mùa giải này. Tinh thần và sự hưng phấn đã giúp The Foxes khởi đầu thăng hoa dưới thời Shakespeare với mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
Nhan dinh West Brom vs Leicester 21h00 ngay 294 (NHA 201617) hinh anh
West Brom vs Leicester


Nhưng kể từ sau trận thắng Sunderland vào ngày Cá tháng Tư, những chú cáo đã có dấu hiệu chững lại. Minh chứng là ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Foxes chỉ biết hòa và thua (hòa 2, thua 3). Do chỉ giành được 1 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất nên Leicester chưa an toàn dù họ đang hơn nhóm cầm đèn đỏ tới 6 điểm.

Bởi vậy, trước chuyến viếng thăm The Hawthorns, HLV Craig Shakespeare tỏ ra khá tham lam khi tuyên bố muốn giành trọn vẹn 15 điểm trong 5 trận đấu còn lại của Premier League. Đây dĩ nhiên là mục tiêu quá khó với The Foxes khi các đối thủ còn lại của họ lần lượt là West Brom, Watford, Man City, Tottenham và Bournemouth.

Nhưng đằng sau tuyên bố trên, có thể thấy Shakespeare rất quyết tâm chứng tỏ mình, như cách để ông tiếp tục ở lại sân King Power sau khi mùa giải này kết thúc. Đấy cũng là động lực để những chú cáo tới sân The Hawthorns tối nay với tinh thần cao nhất.

Thực tế, trong thời gian vừa qua, việc Leicester thi đấu không tốt là điều dễ hiểu bởi họ phải chạm trán các đối thủ rất khó chơi như Everton, Atletico Madrid (2 trận), Crystal Palace hay mới nhất là Arsenal. Thậm chí, trong chuyến viếng thăm Emirates giữa tuần qua, thầy trò Shakespeare cũng cho thấy họ xứng đáng có 1 điểm sau bàn thua có phần kém may mắn.

Gặp West Brom ở thời điểm này có thể xem là cơ hội tốt để Leicester chấm dứt mạch 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Lý do là việc West Brom rất thiếu động lực do đang lửng lơ ở vị trí thứ 8 trên BXH. Ngay cả khi toàn thắng 5 trận còn lại, The Baggies cũng khó có cơ hội đoạt vé dự Europa League.

Do thiếu động lực, West Brom chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 7 vòng đấu gần nhất (thắng 1, hòa 1, thua 5). Thậm chí, trong 4 trận gần nhất được chơi tại sân nhà The Hawthorns, thầy trò Tony Pulis đã để thua tới 3.

Cách mà West Brom thể hiện trong giai đoạn cuối mùa đã nằm trong dự tính bởi Tony Pulis vốn là 1 chuyên gia trụ hạng. Ông đã có thành tích rất ấn tượng khi đưa The Baggies lọt top 10 sau 33 trận. Trong quá khứ, Pulis thường có thói quen buông xuôi khi đạt chỉ số an toàn. Thống kê chỉ ra rằng trong 42 trận đấu sau khi cán mốc 40 điểm ở Premier League, các đội bóng của Tony Pulis chỉ có vỏn vẹn 5 chiến thắng.

Động lực của West Brom có chăng chỉ là giành thêm 6 điểm nữa để đạt điểm số kỉ lục ở Premier League. Nhưng dưới thời Tony Pulis, xem ra đó là yếu tố không quá quan trọng. Họ có thể sẽ gây thất vọng khi tiếp Leicester tối nay.

THÔNG TIN BÊN LỀ
*West Brom thắng 8, hòa 2, thua 3 trên 13 trận đối đầu Leicester City trước đây.
*9 trên 10 trận đối đầu gần đây giữa hai đội khép lại với tối thiểu 3 bàn/trận.
*West Brom dẫn đầu BXH tỷ lệ thắng kèo châu Á tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa với 60,61% số trận mang lại niềm vui cho người hâm mộ.
*Leicester City xếp thứ 19 trên BXH tỷ lệ thắng kèo châu Á từ đầu mùa với 36,36% số trận thắng.
*West Brom có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu này.
*Leicester City vắng Molla Wague, Nampalys Mendy, Islam Slimani vì chấn thương.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X