Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Watford vs Man City 21h00 ngày 21/5 (NHA 2016/17)

Chủ Nhật 21/05/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Watford vs Man City 21h00 ngày 21/5 (Vòng 38 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Watford vs Man City 21h00 ngay 215 (NHA 201617) hinh anh
Watford vs Man City

Nhận định Watford vs Man City: 1-3

Trước khi bước vào lượt trận cuối của Ngoại hạng Anh mùa này, Man City đang xếp thứ 3 đồng nghĩa với một vé tới thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Thế nhưng, câu chuyện lại không đơn giản như vậy, bởi Liverpool – đội xếp ngay sau chỉ kém Man City đúng 2 điểm. Điều đó có nghĩa là ở lượt trận cuối, Man City sẽ buộc phải giành một kết quả có lợi trước Watford, đồng thời chờ đợi cho Liverpool sảy chân trước Middlesbrough. Bằng không, Man City sẽ đứng trước nguy cơ phải đá paly-off để đoạt vé dự cúp châu Âu. Nếu điều này xảy đến thì hẳn sẽ là một ‘thảm họa’ với Man xanh.

Về cơ bản thì ở thời điểm này Man City đang có khá nhiều cơ hội để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Đơn giản là quyền tự quyết đang nằm trong tay thầy trò Pep Guardiola, bởi chỉ cần 1 trận hòa trước Watford, họ sẽ chắc suất dự Champions League mùa tới. Hơn nữa, đối thủ của họ ở vòng cuối không được đánh giá quá cao. Trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Watford đều để thua. Hiện Watford đã giành vé trụ hạng nên bởi vậy mà trận đấu trước Man City không còn quá quan trọng với đội bóng này.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Man City sẽ có một trận đấu dễ trước Watford. Chỉ cần nhìn vào trận thua không quá cách biệt 3-4 trước Chelsea ở vòng đấu trước đó cũng đủ cho thấy Watford không thể xem nhẹ. Cũng cần nói thêm là “The Hornets” chưa bao giờ thua 6 trận liên tiếp kể từ khi góp mặt ở Premier League.

Hơn nữa, ở vòng đấu cuối, các cầu thủ Watford sẽ rất muốn có được chiến thắng để gửi tặng ông thày Walter Mazzarri. Lý do là khi Ngoại hạng Anh 2016/17 khép lại, chiến lược gia người Italia sẽ chia tay sân Vicarage Road sau 1 năm.

Khó khăn là vậy, song Man City luôn biết cách vượt qua những trở ngại. Phong độ của Man City thời gian gần đây là khá tốt với 3 chiến thắng liên tiếp, trận nào họ cũng ghi ít nhất 2 bàn trở lên. Đội bóng thành Manchester hiện cũng đang nhận được sự ủng hộ từ lịch sử khi không thua Watford trong 7 cuộc đối đầu gần nhất với hòa 2, và thắng 5. Ở trận lượt đi mùa này Man City từng đánh bại Watford với tỉ số 2-0.

Một thống kê nữa cũng rất đáng chú ý đó là việc Man City chỉ thua 1/8 trận gần nhất ở vòng đấu cuối cùng trong lịch sử. Thất bại đó diễn ra vào mùa giải 2012/13 trước Norwich. Nhưng dù sao thì Man City cũng cần phải cẩn trọng trước một đối thủ có tâm lý thoải mái như Watford.

Lực lượng

- Watford: Roberto Pereyra, Mauro Zárate, Kaboul, Cathcart chấn thương. Sebastian Prödl treo giò.
- Man City: Gündogan, Claudio Bravo, Fabian Delph chấn thương.

Phong độ và đối đầu

- Watford đã thua 5 trận gần nhất, trong đó có 4 trận không ghi bàn.
- Man City thắng 3 trận gần nhất.
- Watford không thắng Man City trong 7 cuộc đối đầu gần đây ở Premier League.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X