Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wales vs Ireland 01h45 ngày 10/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Hai 09/10/2017 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wales vs Ireland lúc 01h45 ngày 10/10 (Bảng D Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Wales vs Ireland 01h45 ngay 1010 (VL World Cup 2018) hinh anh
Wales vs Ireland
Nhận định Wales vs Ireland: 2-1


Cục diện bảng D đang khá phức tạp trước lượt trận cuối cùng khi còn 3 đội cạnh tranh tấm vé trực tiếp đến Nga dành cho đội nhất bảng và 1 suất có thể được dự vòng play-off dành cho đội nhì bảng. Lúc này, Serbia chiếm cơ hội lớn nhất khi đang dẫn đầu bảng với 18 điểm và có quyền tự quyết khi chỉ phải tiếp đón Georgia dưới cơ trên sân nhà.

Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh còn lại Xứ Wales vs CH Ireland sẽ phải bước vào màn tử chiến "một mất một còn", hứa hẹn gay cấn và khó lường bậc nhất ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trước cuộc đụng độ đầy quan trọng này, cả 2 đội bóng đểu đang có những điều kiện thuận lợi lẫn bất lợi riêng.

Với Xứ Wales, phong độ hiện tại của đội bóng này tốt hơn so với CH Ireland. Họ đã toàn thắng 3 trận gần đây. Hơn nữa, trận này họ sẽ được chơi trên sân nhà, nơi đã giúp cho họ có được 4 trận bất bại từ đầu vòng loại World Cup 2018 (2 thắng). Không những thế, "Rồng đỏ" cũng đang có 17 điểm, đứng thứ 2 với 1 điểm nhiều hơn CH Ireland.

Nói một cách khác, quyền quyết định phần nhiều nằm trong tay Xứ Wales bởi chỉ cần hòa thì ít nhất họ cũng có vị trí thứ 2. Dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Gareth Bale, nhưng họ vẫn còn đó Aaron Ramsey, tiền vệ của Arsenal đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Xứ Wales mấy năm qua và trận trước chính anh đã kiến tạo để Thomas Lawrence ghi bàn duy nhất giúp Xứ Wales đánh bại Georgia.

Trong khí đó, CH Ireland đang ở thế bất lợi nhất khi có vị trí thứ 3 và số điểm 16, cùng hiệu số bàn thắng bại cũng thua kém (+5 so với +8 của Xứ Wales và +9 của Serbia). Không những thế, trận này, họ còn phải chơi trên sân khách và phong độ suốt thời gian qua khá thất thường khi thua 3, hoà 3 và thắng 2 sau 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

Rõ ràng là với những bất lợi như trên, bên cạnh việc trông đợi yếu tố may mắn, CH Ireland cần phải nỗ lực gấp đôi mới mong làm nên chuyện. Thế nhưng xứ Wales đâu phải tầm thường, cũng có tham vọng và mục tiêu của mình.

Trong bối cảnh buộc phải thắng nếu muốn có mặt ở hai vị trí dẫn đầu, CH Ireland chỉ có nước dồn lên mà tấn công, ngược lại chủ nhà Xứ Wales không cần quá vội vàng khi vẫn đang nắm nhiều lợi thế hơn. Trong bối cảnh này, khách càng thua thiệt.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
* Cả 2 đội từng có 14 lần đối đầu trong quá khứ, mỗi đội đều đang có 5 chiến thắng, còn lại hoà 4
* Đây mới là lần thứ 6 Xứ Wales tiếp đón CH Ireland trên sân nhà, 5 lần trước đó, họ thắng 1, hoà 3, thua 1.
* Trận lượt đi đã kết thúc với tỷ số 0-0
* 20 năm trở lại đây, 2 đội gặp nhau 6 lần với kết quả hoà 4 và thắng 2 cho CH Ireland.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Xứ Wales (4-4-1-1): Hennessey; Gunter, Chester, Williams, Davies; King, Allen, Ledley, Lawrence; Ramsey; Vokes.
CH Irealand (4-3-3): Randolph; Christie, Duffy, Clark, Ward; Whelan, Arter, Hendrick; McGeady, Murphy, Shane Long.

Tổng bàn thắng cả trận – Trên 2 bàn cả trận: Mặc dù kết quả của 2/3 lần đối đầu gần nhất của 2 đội đều đã kết thúc mà không có bàn nào được ghi, tuy nhiên cần nhớ rằng đây là trận đấu quyết định đến vận mệnh của cả 2 đội bóng, và cả 2 đều buộc phải thắng vì thế khả năng trận đấu diễn ra với nhiều bàn thắng được ghi không phải là không có cơ sở. Hơn nữa, trong cả 4 trận sân nhà từ đầu vòng loại Xứ Wales đã có tới 7 bàn, trong khi CH Ireland cũng đã trải qua 4 trận sân khách với kết quả tương tự.
Nhan dinh Wales vs Ireland 01h45 ngay 1010 (VL World Cup 2018) hinh anh 2
Xếp hạng tại bảng D

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X