Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wales vs Ba Lan (02h45 ngày 27/3): Lịch sử sang trang

Thứ Ba 26/03/2024 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wales đã toàn thua trong 6 trận gần nhất đối đầu Ba Lan. Để có thể giành vé dự Euro 2024, thầy trò Rob Page sẽ phải lật ngược lịch sử trong trận đấu tại Cardiff sắp tới.

Nhận định trận đấu Wales vs Ba Lan

Giấc mơ tham dự vòng chung kết Euro thứ 3 liên tiếp vẫn đang nằm trong tầm với của Wales. Đoàn quân của Rob Page chỉ còn cách kỳ Euro tại Đức vỏn vẹn 90 phút thi đấu trước Ba Lan.

Ở trận bán kết play-off, Wales đã đánh bại Phần Lan tương đối dễ dàng. Chỉ mất 3 phút, Wales đã có được bàn mở tỉ số do công của David Brooks. Neco Williams nhân đôi cách biệt trước khi Teemu Pukki gỡ bàn ngay trước giờ nghỉ.

Nhận định Wales vs Ba Lan (02h45 ngày 273) Lịch sử sang trang 1
Wales đè bẹp Phần Lan trên sân nhà ở bán kết

Brennan Johnson dập tắt hy vọng của Phần Lan ngay đầu hiệp hai khi tái lập thế dẫn trước. Daniel James là người ấn định tỉ số 4-1 cuối trận đấu.

Việc tham dự vòng play-off không phải điều gì mới mẻ với Wales. “Những chú rồng” cũng lọt tới vòng chung kết World Cup 2022 qua con đường tương tự. Nếu vượt qua Ba Lan, phần thưởng cho Wales sẽ là suất tham dự vòng bảng có Pháp, Hà Lan và Áo.

Wales sẽ có trong tay lợi thế sân nhà ở trận đấu tới. Ngoài ra, đội bóng này còn có thành tích 7 trận bất bại trên mọi đấu trường và ghi bàn trong 6 trận liên tiếp gần đây. Chỉ có điều, Wales không thể giữ sạch lưới trong 4 trận đấu gần nhất.

Wales đã thua 2-4 trước Armenia cách đây 9 tháng. Tuy nhiên, thất bại đó là lần duy nhất họ bị đánh bại trong 16 trận sân nhà gần nhất ở vòng loại Euro. Wales cũng đã ghi bàn liên tục trên sân nhà ở vòng loại Euro kể từ trận hòa không bàn thắng với Israel năm 2015.

Lực lượng của Wales ở trận đấu này cũng gần như đạt trạng thái tốt nhất. 11 cầu thủ đá chính trước Phần Lan đều sẵn sàng chiến đấu trước Ba Lan. Không có cầu thủ nào của Wales bị chấn thương hay bị treo giò sau trận đấu với Phần Lan và đó là tin vui nhất với đội chủ nhà.

Nhận định Wales vs Ba Lan (02h45 ngày 273) Lịch sử sang trang 2
Ba Lan tiến vào chung kết play-off dễ dàng

Ba Lan cũng tiến vào trận chung kết play-off rất dễ dàng. Đối thủ Estonia quá yếu ớt để có thể gây ra bất ngờ trước Ba Lan. Chung cuộc, đoàn quân của Michal Probierz đánh bại được Estonia với tỉ số 5-1.

Trong khi Wales hướng đến vòng chung kết Euro thứ 3 liên tiếp thì Ba Lan đã được tham dự 4 kỳ Euro liên tiếp kể từ năm 2008. Sức mạnh của “Đại bàng trắng” rõ ràng là không thể xem thường. Ba Lan cũng hành quân đến sân của Wales với chuỗi trận bất bại đã lên đến con số 5.

Kể từ khi để thua Wales ở lần gặp gỡ đầu tiên vào năm 1973, Ba Lan đã không thua trong 9 trận liên tiếp sau đó. Hiện tại, Ba Lan còn đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trước Wales từ năm 2001 đến 2022. Điều này cho thấy thử thách ở phía trước với Wales không hề đơn giản.

Lực lượng của Ba Lan ở trận này gặp nhiều vấn đề hơn Wales. Dù thắng Estonia dễ dàng nhưng Frankowski và Matty Cash đều gặp phải chấn thương. Vị trí hậu vệ biên của Ba Lan vì thế cũng không có lựa chọn tốt nhất. Đây cũng là điểm đáng tiếc duy nhất trong đội hình của Ba Lan ở trận đấu này.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Wales vs Ba Lan sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 27/3.

Nhận định đặc biệt Wales vs Ba Lan

Wales chiến thắng: Đội chủ nhà Wales được đánh giá cửa trên ở trận đấu này và có tỷ lệ giành chiến thắng cao hơn. Wales không thua trong 7 trận gần đây còn Ba Lan thủng lưới 2 bàn trở lên ở 6/10 trận sân khách gần nhất. Với lợi thế sân nhà, Wales hoàn toàn có thể thắng chung cuộc.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Với tầm quan trọng của một trận chung kết play-off, hai đội hứa hẹn sẽ bày ra một thế trận chặt chẽ và ưu tiên sự chắc chắn cho phòng ngự. Chính vì vậy, không dễ có nhiều bàn thắng xuất hiện.

Ít hơn 10 phạt góc: Wales và Ba Lan đều là những đội kiếm phạt góc kém. Đội cửa trên Wales chỉ thu về trung bình 3,61 quả phạt góc trong 18 trận gần đây. Trận đấu nhiều khả năng sẽ diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân nên không dễ có nhiều phạt góc xuất hiện.

Dự đoán kết quả Wales vs Ba Lan: 1-0

Thông tin xung quanh trận Wales vs Ba Lan

Wales vs Ba Lan
Nhận định Wales vs Ba Lan
  • Wales: Joe Low và Ben Cabango nghỉ vì chấn thương. Tom Lockyer chưa thể trở lại sau sự cố ngừng tim. Wes Burns cũng phải rút khỏi đội tuyển sớm.
  • Ba Lan: Arkadiusz Milik chấn thương ở đợt tập trung lần này.

- Ba Lan thắng 5 trận gần nhất đối đầu Wales.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Wales không giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất gặp Ba Lan.

- Wales bất bại 7 trận gần đây, nhưng đang có chuỗi 4 trận thủng lưới.

- Wales mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- Ba Lan không thua trong 5 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Ba Lan có ít hơn 3 bàn thắng.

- Ba Lan mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

Phong độ và thành tích đối đầu Wales vs Ba Lan

 

Đội hình dự kiến

Wales (3-4-2-1): Ward; Davies, Mepham, Rodon; Roberts, Ampadu, J. James, Williams; Brooks, Wilson; Johnson

Ba Lan (3-5-2): Szczesny; Kiwior, Bednarek, Dawidowicz; Bereszynski, Zielinski, Slisz, Piotrowski, Zalewski; Swiderski, Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X