Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Villarreal vs Liverpool (2h00 ngày 4/5): Vé vào chung kết cho Lữ đoàn đỏ

Thứ Ba 03/05/2022 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thua 0-2 tại Anfield, Villarreal sẽ phải chơi tấn công ở lượt về nếu muốn vào chung kết Champions League mùa này. Và đây là cơ hội để Liverpool tung ra đòn kết liễu.

Khó có bất ngờ


Trong số 4 đội có mặt ở vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay, Villarreal là cái tên gây bất ngờ nhất. Thầy trò Unai Emery đánh bại Juventus ở vòng 1/8, sau đó tạo ra cú sốc khi hạ Bayern Munich ở tứ kết. Đối thủ của đội bóng Tây Ban Nha ở bán kết là Liverpool – đội đang có phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải. Giới chuyên môn đều đánh giá thầy trò Klopp cao hơn rất nhiều đại diện của La Liga, và điều đó đã được thể hiện ở trận lượt đi trên sân Anfield.
 
Villarreal vs Liverpool
 Liverpool thắng Villarreal 2-0 trên sân nhà

Villarreal chơi tử thủ trước Liverpool, trong 45 phút đầu tiên họ không có một pha dứt điểm nào. Ngược lại, đội chủ nhà thực hiện tới 12 pha kết thúc, trong đó có cú nã đại bác từ xa đi trúng cột dọc của Thiago. Giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên, song “Tàu ngầm vàng” để thủng lưới tới 2 bàn chỉ trong 2 phút đầu hiệp 2. Đầu tiên là tình huống phản lưới nhà của Estupinan, sau đó là cú đá chính xác ở cự ly gần của Sadio Mane.

Sau khi phải nhận 2 bàn thua, lối chơi của Villarreal cũng không có sự thay đổi. Trong phần còn lại của trận đấu họ chỉ có duy nhất một cú đá đi không trúng khung thành. Chỉ có 3 lần chạm bóng trong vòng cấm Liverpool và dứt điểm 1 lần, việc đại diện của La Liga thua 0-2 cũng không có gì quá khó hiểu. Phát biểu sau trận đấu, HLV Unai Emery thừa nhận:

“Đó là Liverpool mà tất cả các đội bóng đều không muốn đối đầu. Họ rất mạnh, họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Chúng tôi đã có một kế hoạch nhưng nó không thành công. Cách biệt còn có thể lớn hơn nữa nếu họ dứt điểm tốt hơn. Dù sao thì vẫn còn 90 phút ở trận lượt về. Cơ hội vào chung kết là rất khó khăn, song chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, và toàn đội sẽ nỗ lực hết mình”.

Đêm nay, Villarreal sẽ tiếp Liverpool trong trận lượt về trên sân nhà. Họ không có bước chạy đà thuận lợi khi để thua 1-2 trước Alaves. Ngược lại, The kop dù giữ sức cho nhiều trụ cột nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Newcastle. Bàn thắng duy nhất của Naby Keita giúp đội bóng thành phố Cảng tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Mo Salah và các đồng đội đang kém Man xanh khoảng cách 1 điểm. Liverpool vẫn duy trì được phong độ ổn định và hướng tới cú ăn 4 danh hiệu mùa này. Theo đó, The Kop toàn thắng cả 5 trận mới đây và có một mạch 12 trận bất bại tại mọi đấu trường (thắng 10 và hòa 2).
 
Villarreal vs Liverpool
Villarreal vs Liverpool bán kết lượt về Champions League 2021/22

Bước vào trận lượt về, ngoài việc duy trì phòng ngự chắc chắn, Villarreal cần phải tấn công nhiều hơn. Cách biệt 2 bàn thực sự không đơn giản để vượt qua. Muốn giành vé đi Paris đá chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, Villarreal phải thắng cách biệt 3 bàn. Hoặc 2 bàn rồi buộc trận đấu phải đá thêm giờ. CĐV đội chủ nhà tuyên bố sẽ tạo nên bầu không khí đặc biệt, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ. 

Tuy vậy, Liverpool không phải đối thủ đơn giản. Đội quân của Jurgen Klopp đã nghiên cứu rất kỹ cách mà Villarreal thi đấu trước Juventus và Bayern Munich để tìm ra cách khắc chế đối thủ. Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm này, họ có những cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Khoảnh khắc Salah kiến tạo để Mane lập công trận lượt đi chính là ví dụ.
 
Villarreal vs Liverpool
Rất khó để Villarreal tạo ra bất ngờ trước Liverpool

Việc Villarreal buộc phải chơi tấn công cũng giúp Liverpool có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nghệ sỹ Thiago Alcantara đang chơi cực tốt trong thời gian gần đây, việc cầu thủ sinh năm 1991 này đang đạt phong độ cao giúp Liverpool có thêm vũ khí quan trọng để làm chủ thế trận và giải quyết đối thủ. Trong ngày trở về quê nhà Tây Ban Nha, Thiago được kỳ vọng rất nhiều. 

Đội chủ nhà chỉ thắng 1 và thua tới 5 trong 8 lần gần nhất đụng độ các đội bóng Anh ở sân chơi châu Âu, và dù được chơi trận bán kết lượt về Champions League 2021/22 trên sân nhà, khả năng họ tạo ra cuộc lội ngược dòng là không cao. Nhận định Villarreal vs Liverpool vẫn nghiêng một chút về phía đội khách, và sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Klopp có thêm một chiến thắng.

Nhận định tỷ lệ châu Á Villarreal vs Liverpool

Villarreal vs Liverpool
Villarreal vs Liverpool

Tỷ lệ trận Villarreal vs Liverpool được ấn định ở mức 0.75 bàn nghiêng về phía đội khách. Villarreal thua 2 kèo đối đầu mới đây trước Liverpool và họ cũng vừa để thua kèo 2 trận đấu gần nhất của mình. Bên kia sân, Liverpool sở hữu phong độ châu Á ổn định khi thắng 5 và chỉ thua 2 kèo ở 8 trận đấu vừa qua. Lựa chọn đội khách được cho là sáng suốt ở trận đấu trên đất Tây Ban Nha. 

Chọn: Liverpool (- 0.75)

Tỷ lệ trên dưới trận Villarreal vs Liverpool

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Villarreal vs Liverpool ở mức 3 bàn. 3/4 trận đối đầu vừa rồi giữa Villarreal và Liverpool có không quá 2 bàn/trận. 7/9 trận đấu mới nhất của Villarreal và 3 trận đấu gần đây của Liverpool có dưới 3 bàn. Hàng thủ The Kop đang chơi quá chắc chắn, và nếu họ có bàn thắng vượt lên, họ sẽ càng chơi chặt chẽ hơn. Bongda24h.vn nhận định không có nhiều bàn thắng ở trận đấu này. 

Chọn: Dưới (3)

Nhận định hiệp 1 trận Villarreal vs Liverpool

Cần bàn thắng để đi tiếp, Villarreal sẽ phải chơi mạo hiểm hơn so với trận lượt đi trên sân Anfield. Nhưng họ sẽ không thể chơi tấn công trong suốt trận đấu, đội chủ nhà sẽ lựa chọn một số thời điểm để gây sức ép. Họ cũng rất sợ những pha phản công của đối thủ. Sẽ là một thế trận giằng co trong hiệp 1, và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Rất khó để bùng nổ về số bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. 

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Villarreal 0-0 Liverpool

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Villarreal vs Liverpool

Villarreal vs Liverpool

Tỷ lệ phạt góc cả trận Villarreal vs Liverpool ở mức 9.5. Ở trận lượt đi trên sân Anfield có tổng cộng 12 quả phạt góc, trong đó 10 thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, đó là khi Liverpool được chơi trên sân nhà, và họ cần phải giành chiến thắng. Bây giờ khi đã dẫn trước 2-0, họ sẽ không chơi tấn công dồn dập, thay vào đó sẽ là một thế trận rình rập và đưa ra đòn kết liễu. Bongda24h.vn dự đoán sẽ có dưới 10 quả phạt góc ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Villarreal 3-4 Liverpool

Thông tin xung quanh

  • Liverpool đã thắng 9/11 trận gần nhất tại Champions League.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 10/11 trận gần nhất tại Champions League.
  • Có dưới 2 bàn được ghi ở 3 trận gần nhất của Villarreal tại Champions League.
  • 3/4 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội không có bàn hiệp 1.
  • 3/4 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có dưới 2 bàn được ghi.

Thông tin lực lượng

Villarreal: G. Moreno, A. Moreno, Pino chấn thương. Khả năng ra sân của Albiol, Coquelin còn bỏ ngỏ.
Liverpool: Đầy đủ lực lượng.

Phong độ gần đây của Liverpool


Phong độ gần đây của Villarreal

Villarreal vs Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Villarreal vs Liverpool


Đội hình dự kiến

Villarreal vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: 0-1

Ralf Rangnick bị chỉ trích dữ dộiRalf Rangnick bị chỉ trích dữ dội
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher đã lên tiếng chỉ trích HLV Ralf Rangnick vì vừa làm cố vấn cho MU lại vừa dẫn dắt ĐT Áo.
Antonio Conte cảnh báo LiverpoolAntonio Conte cảnh báo Liverpool
Sau chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Leicester, HLV Antonio Conte của Tottenham đã có những lời cảnh báo đến đối thủ tiếp theo của Spurs là Liverpool.
Pep tự tin vô địch Premier LeaguePep tự tin vô địch Premier League
Sau chiến thắng 4-0 trước Leeds, HLV Pep Guardiola tự tin sẽ không đánh rơi ngôi vô địch Premier League 2021/22 vào tay Liverpool.
Tìm kiếm yếu nhân của các đội bóng Premier League qua các con sốTìm kiếm yếu nhân của các đội bóng Premier League qua các con số
Trong trận đấu với Manchester United vào ngày 20/4, tiền vệ Thiago Alcantara của Liverpool đã có một màn trình diễn “out trình” mọi cái tên khác góp mặt trên...
Đây! 2 cầu thủ Liverpool tốt nhất trước NewcastleĐây! 2 cầu thủ Liverpool tốt nhất trước Newcastle
Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher cho rằng Joe Gomez và Andy Robertson là những người xuất sắc nhất trong chiến thắng trước Newcastle.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X