Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Villarreal vs Hajduk Split 1h45 ngày 19/8 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Tư 17/08/2022 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Villarreal vs Hajduk Split lúc 1h45 ngày 19/8 (Vòng playoff cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Villarreal vs Hajduk Split
Villarreal vs Hajduk Split

Nhận định bóng đá đêm nay Villarreal vs Hajduk Split (0:1 1/2): 3-0

Với mục đích tăng sự cạnh tranh ở các giải VĐQG lớn cũng như trao thêm cơ hội cho những giải VĐQG nhỏ, UEFA đã khai sinh ra giải đấu Europa Conference League từ mùa giải 2020/21. Hãy nhìn vào cơ chế phân cấp đội tham dự để thay rõ điều đó. Để dễ hình dung, chúng tôi sẽ lấy 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu theo BXH UEFA (Anh, Italia, Tây Ban Nha, Đức) làm minh họa. Mọi người hay dùng từ Top 5 (có thêm giải Pháp) nhưng thực tế giải Pháp "dưới cơ" 4 giải còn lại vì kém 1 suất dự các cúp châu Âu.

Theo đó, 4 giải lớn liệt kê phía trên sẽ có tổng cộng 7 suất thi đấu tại các cúp châu Âu (tối đa là 8 như trường hợp của Bundesliga mùa này bởi Frankfurt nghiễm nhiên được dự Champions League 2022/23 do đoạt chức vô địch Europa League 2021/22 nhưng đội này lại không nằm trong nhóm được dự các cúp châu Âu thông qua thành tích ở giải quốc nội). Trong đó 4 đội dự Champions League (Top 4 BXH giải VĐQG), 2 đội dự Europa League (đội đoạt cúp quốc gia và đứng thứ 5 giải VĐQG. Nếu đội đoạt cúp quốc gia nằm trong Top 5 giải VĐQG thì đội thứ 6 thế chỗ) và 1 đội dự Europa Conference League (thứ 6 hoặc thứ 7 ở giải VĐQG)

Điều đáng nói tất cả các đội dự Champions League hay Europa League của 4 giải lớn sẽ có suất vào thẳng vòng bảng chính thức. Riêng đội phải dự Europa Conference League vẫn phải qua vòng playoff giành giật tấm vé thi đấu ở vòng bảng. Ngoài ra, UEFA còn có một cơ chế "hạ cấp" cực kỳ thú vị. Chẳng hạn, đội bị loại ở vòng playoff Champions League sẽ có suất thi đấu ở vòng bảng Europa Leauge (mang lại nhiều lợi ích hơn so với chỉ đá vòng loại) và đội bị loại ở playoff Europa League nghiễm nhiên được dự vòng bảng Europa Conference League.

Như thế, một đội đến từ các giải nhỏ nếu thi đấu nỗ lực hoàn toàn có thể nghĩ đến việc được hiện diện ở vòng bảng chính thức các cúp châu Âu. Ngược lại, các đội từ giải lớn mà không cẩn thận thì rất có thể bị loại sớm. Nói gì thì nói, kể cả Europa Conference League bị chê là "kém danh giá" song vẫn là mục tiêu mà nhiều đội khao khát, kể cả đến từ 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nói đâu xa mùa trước, Roma đã thi đấu quyết tâm tại Europa Conference League nhằm mang về phòng truyền thống danh hiệu châu lục đầu tiên và kết quả thầy trò Jose Mourinho đã thành công.

Trở lại với cặp đấu playoff Europa Conference League 2022/23, Villarreal vs Hajduk Split. Hẳn quá nhiều người đều biết Villarreal là đại diện của bóng đá Tây Ban Nha và mới mùa giải 2020/21 còn xuất sắc đánh bại MU để đăng quang tại Europa League. Tại Champions League mùa trước, Villarreal cũng đã lọt vào tới tận vòng bán kết. Thế nhưng mùa này, đội bóng xứ Castellon phải dự giải "hạng 3" do chỉ đứng thứ 7 La Liga mùa trước.

Song hãy tin rằng Villarreal sẽ quyết tâm vô địch chẳng kém gì Roma bởi "tầu ngầm vàng" chỉ là đội bóng trung bình khá tại La Liga, không dễ cạnh tranh suất dự các cúp châu Âu thông qua đấu trường quốc nội mà đội vô địch Europa Conference League chắc chắn sẽ được dự Europa League mùa kế tiếp. Quan trọng hơn, Europa Conference League đủ hấp dẫn để Villarreal theo đuổi (Europa League 2020/21 là danh hiệu duy nhất trong lịch sử tồn tại gần 100 năm của đội bóng này). Chưa kể dẫn dắt đội bóng này đang là Unai Emery, "ông vua đấu cúp" tại châu Âu (4 chức vô địch Europa League)

Trước mắt, Villarreal cần phải vượt qua đối thủ Hajduk Split ở vòng playoff. Hajduk Split có thể là đội bóng mạnh ở Croatia (đương kim á quân VĐQG) song so với Villarreal thì vẫn quá nhỏ bé, thua xa về mọi mặt. Hơn nữa, Villarreal còn đang đạt phong độ rất cao: thắng đến 7/9 trận đã chơi từ đầu hè 2022 tới nay (cả về tỷ số lẫn tỷ lệ) trong đó có trận ra quân ở La Liga 2022/23 (3-0 trên sân của Valladolid).

Bản thân đội bóng TBN cũng muốn giải quyết sớm vòng playoff cho đỡ phí sức. Trận tới vì một số lý do mà Villarreal phải chọn sân Ciudad de Valencia của CLB Levante làm sân nhà để đón tiếp Hajduk Split. Nhưng chính vì thế mà mức chấp -1 1/2 (có khả năng tăng lên đến -1 3/4 cho đến trước giờ bóng lăn) lại càng trở nên "uy tín".

Villarreal vs Hajduk Split
Tỷ lệ Villarreal vs Hajduk Split

Thống kê Villarreal vs Hajduk Split

Villarreal vs Hajduk Split
Thành tích gần đây của Villarreal
Villarreal vs Hajduk Split
Thành tích gần đây của Hajduk Split

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X