Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel và Hà Nội FC (19h15 ngày 5/2): Tướng mới, kết quả cũ?

Chủ Nhật 05/02/2023 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Viettel và Hà Nội FC đều đã thay tướng trước thềm mùa giải 2023. Nhưng liệu sẽ có bất ngờ xảy ra ở cuộc đọ sức tới, khi đội bóng nhà bầu Hiển vẫn luôn thể hiện sự áp đảo của mình trong các trận derby Thủ đô?

Nhận định Viettel và Hà Nội FC

Được đánh giá là trận 'Siêu kinh điển' của bóng đá Việt Nam, không bất ngờ khi trận Viettel và Hà Nội tại vòng 1 V-League 2023 đã được Ban tổ chức lựa chọn làm trận khai mạc giải.

Với việc cả hai đang cùng sở hữu một đội hình thi đấu chất lượng, đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn, kịch tính với nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Nhan dinh Viettel va Ha Noi FC
Nhận định Viettel và Hà Nội FC (19h15 ngày 5/2): Người mới, kết quả cũ?

Về cơ bản, cả Viettel và Hà Nội đều không có quá nhiều sự thay đổi về lực lượng so với mùa giải trước. Với Viettel, họ đã chia tay bộ đôi Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh trong khi CLB Hà Nội cũng không còn sự phục vụ của những Văn Hậu hay Đức Huy. 

Tuy nhiên người hâm mộ vẫn đang kỳ vọng cả hai sẽ thi đấu ấn tượng hơn, khi đều đang được dẫn dắt bởi những nhà cầm quân mới là các ông Thạch Bảo Khanh và Bandovic.

Nếu như HLV Thạch Bảo Khanh được đánh giá là người có độ am hiểu về bóng đá Việt thì vị tân thuyền trưởng Hà Nội Bozidar Bandovic lại được giới chuyên môn đánh giá cao ở năng lực cầm quân, khi từng chinh chiến ở những giải đấu lớn trên thế giới cũng như ở châu Á.

Mặc dù không có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ Hà Nội song ông thầy người Montenegro vẫn tạo dấu ấn khi cùng CLB này lên ngôi ở Siêu cúp quốc gia 2022. Tất nhiên Hà Nội vẫn còn bộc lộ những hạn chế trong lối chơi ở trận này, song có thể thấy đội bóng thủ đô đã thi đấu khá có đường nét dưới thời của vị thuyền trưởng mới.

Là đội bóng được đánh giá cao hơn, Hà Nội nhiều khả năng sẽ chủ động tung ra đòn phủ đầu đối thủ ở trận này. Trong khi phía CLB Viettel có lẽ sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự và tích cực áp sát để khắc chế cách đá của đối thủ. 

Trong quá khứ, Viettel thường chơi không tốt trước Hà Nội FC. Thực tế trong 10 cuộc đối đầu gần đây giữa hai bên, đại diện áo lính chỉ thắng đúng 1 trận, hòa 2 trận và để thua 7 trận trước Hà Nội. 

Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng áo lính đã hoàn toàn thất thế trước Viettel khi để CLB Hà Nội đánh bại tới 3 lần (tính cả trận giao hữu giữa mùa). Chính vì vậy, họ chắc chắn đang rất quyết tâm đòi lại món nợ trước đối thủ cùng thành phố. 

Thắng lợi duy nhất của Viettel trước Hà Nội diễn ra ở mùa giải 2021. Đây cũng chính là mùa giải mà đội bóng nhà bầu Hiển đã sa sút phong độ, dẫn tới sự ra đi của HLV trưởng là ông Chu Đình Nghiêm. 

Và với phong độ cao hiện tại, rõ ràng Hà Nội đang có cơ hội giành 3 điểm rất cao trước Viettel FC. Xét về lực lượng, họ đang không có bất cứ tổn thất nào. Thế nên nếu đoàn quân của HLV Bandovic giành thắng lợi ở trận tới thì đó cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

 

Dự đoán kết quả Viettel và Hà Nội: 1-2.

Thành tích đối đầu giữa Viettel và Hà Nội:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Viettel và Hà Nội:

- Viettel: Thế Tài, Duy Thường, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Đức Chiến, Hoàng Đức, Mạnh Dũng,  Elias, Jaha, Geovane. 

- Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Hùng Dũng, Thái Quý, Văn Quyết, Văn Vĩ, Lucao, William Henrique.

Bảng xếp hạng:

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X