Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 16/1): Cho trận chiến cuối cùng

Thứ Hai 16/01/2023 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây sẽ là trận đấu cuối cùng tại kỳ AFF Cup 2022 và đồng thời cũng là lần cuối của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng 'Những chiến binh sao vàng'. Và đâu sẽ là kết quả chung cuộc ở màn so tài Việt Nam vs Thái Lan lần này?

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan 

Đúng với những kỳ vọng về tính hấp dẫn, không kém phần quyết liệt của chung kết AFF Cup 2022, ở trận lượt đi cả Việt Nam vs Thái Lan đã cống hiến cho khán giả hai nước cũng như trong khu vực về một màn đôi công hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho cầu thủ hai đội.

Trong cuộc đọ sức này, rõ ràng cả hai bên đều đã nỗ lực hết sức để có thể phô diễn những gì là tinh túy nhất của mình trước đối thủ trong khu vực, để qua đó có thể chứng minh mình là người mạnh nhất. Người Thái có thể nuối tiếc khi bị gỡ ở cuối trận, song với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng hoàn toàn xứng đáng với trận hòa này.

Nhan dinh Viet Nam vs Thai Lan
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan, chung kết lượt về AFF Cup 2022

Ba ngày sau màn đối đầu bất phân thắng bại đó, hai đội sẽ tiếp tục có màn quyết đấu trong 90 phút của trận lượt về để qua đó xác định đội bóng sẽ bước lên ngôi vô địch. Và liệu Việt Nam hay Thái Lan sẽ thể hiện được sức mạnh để có được vinh quang đó?

Về phía đội tuyển Việt Nam, sau trận hòa 2-2 tại Mỹ Đình hôm 13/1 vừa qua, như vậy là họ vẫn chưa thể có nổi thắng lợi trước người Thái trong một giải đấu chính thức kể từ AFF Cup vào năm 2008 đến nay. 

Dù không muốn nhưng cũng phải thừa nhận rằng Thái Lan luôn mang đến sự khó chịu cho 'Những ngôi sao vàng' dù là trong quá khứ hay hiện tại. Và trước những áp lực mà Voi chiến tạo ra, hàng thủ vững chãi nhất vòng bảng và vòng bán kết của tuyển Việt Nam chỉ có thể đứng vững trong 45 phút trước khi sụp đổ ở hiệp 2 của trận chung kết lượt đi.

Chúng ta rõ ràng đã mắc nhiều sai sót ở lượt đi. Và nếu không duy trì được một tâm thế, bản lĩnh vững vàng, e là sẽ rất khó để đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể tạo cú ngược dòng trước người Thái trong trận chung kết lượt về. 

Về lý thuyết, tuyển Việt Nam chỉ cần thắng Thái Lan hoặc hòa trên 3 bàn, hay hòa 2-2 và thắng ở hiệp phụ/đá luân lưu sẽ chính thức vô địch. Nhưng trước khi nghĩ tới điều đó, họ cần thể hiện được một lối đá tự tin và hiệu quả trước người Thái.

Ở trận tới, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi trong đội hình ra sân tuyển Việt Nam khi một số trụ cột đã chơi không tốt ở lượt đi. Đặc biệt ở hàng thủ, rất có thể chỉ có Quế Ngọc Hải được giữ lại khi Duy Mạnh không có phong độ tốt còn Bùi Tiến Dũng lại không may dính chấn thương.  

Khi ấy rất có thể hai trung vệ Thành Chung và Thanh Bình sẽ được nhà cầm quân Hàn Quốc trao cơ hội ở trận này. Nếu giữ được sự ổn định của hàng thủ và không để thủng lưới, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới việc đánh bại Voi Thái nếu có bàn thắng vào lưới của đối thủ.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Thái Lan: 1-0.

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan:

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 161) Cho trận chiến cuối cùng 1
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 161) Cho trận chiến cuối cùng 2
 

Thông tin lực lượng:

  • Việt Nam: Trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ gặp chấn thương và khó có thể ra sân.

  • Thái Lan: Tiền đạo Dangda vẫn gặp vấn đề về gân khoeo và cũng ít có cơ hội tham gia trận tới.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan:

  • Việt Nam (3-5-2): Văn Lâm; Văn Hậu - Thanh Bình - Ngọc Hải - Thành Chung - Văn Thanh; Hoàng Đức - Hùng Dũng - Văn Quyết; Tuấn Hải - Tiến Linh.

  • Thái Lan (3-5-2): Kampon; Weerathep - Kaman - Hemviboon; Haiprakon - Yooyen - Bunmathan - Peeradon - Bureerat; Poramet - Adisak.  

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X