Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 13/1): Chờ trận chung kết AFF Cup trong mơ

Thứ Năm 12/01/2023 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích thi đấu đầy ấn tượng từ vòng bảng cho tới bán kết, cả Việt Nam và Thái Lan đều cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2022.

Nhận định Việt Nam - Thái Lan

Như vậy là trận chung kết trong mơ tại kỳ AFF Cup 2022 đã gọi tên hai đội tuyển xuất sắc nhất khu vực ở thời điểm hiện tại. Đó là đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. 

Sau những màn trình diễn đầy tượng từ vòng bảng cho tới bán kết, hai đội rõ ràng đều xứng đáng góp mặt ở hai lượt đấu chung kết. Song chiếc cúp vô địch chỉ có một và vinh quang sẽ chỉ dành cho đội bóng nào thể hiện được sức mạnh và chứng minh mình xứng đáng có được nó.

Với tuyển Việt Nam, ở trận đấu lượt đi này, thầy trò ông Park đang có những lợi thế không nhỏ. Đó là việc được nghỉ thi đấu nhiều hơn một ngày, lại được chơi trên sân nhà. Trong khi phía Thái Lan vừa mới tới Hà Nội vào tối qua và chỉ có chưa đầy hai ngày chuẩn bị cho trận đấu chung kết lượt đi.

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 131) Chờ trận chung kết AFF Cup trong mơ 1
  ĐT Việt Nam đang có những lợi thế nhất định trước trận gặp Thái Lan.

Ngoài ra bên phía tuyển Việt Nam cũng sẽ hướng tới đội hình thi đấu mạnh nhất ở trận tới, trong khi phía Thái Lan có thể sẽ không sử dụng chân sút Teerasil Dangda ngay từ đầu, sau khi lão tướng này dính chấn thương ở trận bán kết lượt về vừa qua với Malaysia.

Với đội hình mạnh nhất cùng lợi thế sân nhà, rõ ràng đội tuyển Việt Nam đang tràn trề cơ hội giành chiến thắng trước một Thái Lan không có đội hình mạnh nhất. 

Ở giải đấu năm nay, người Thái đã không có được sự phục vụ của đông đảo các trụ cột, khi nhiều người trong số đó như Supachai, Suphanat, Thanawat và đặc biệt là thủ quân Chanathip Songkrasin đã không thể góp mặt do những lý do riêng. 

Mặc dù điều này không thể ngăn cản Thái Lan tiến vào trận chung kết song rõ ràng nếu có đội hình thi đấu mạnh nhất thì sự tự tin của Voi chiến chắc chắn sẽ còn lớn hơn nữa. 

Người Thái vẫn đang có những màn thể hiện tốt ở giải đấu lần này. Nhưng khi đối thủ không còn mạnh như cách đây hơn một năm thì thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có khả năng đòi lại món nợ thất bại ở AFF Cup 2020.

Và vì thế, hàng tấn công của đoàn quân áo đỏ sẽ phải thể hiện thật tốt ở trận tới. Thêm vào đó, các hậu vệ cũng cần phải chơi tập trung, tỉnh táo, hạn chế những sai lầm dù là nhỏ nhất. 

Nhan dinh Viet Nam vs Thai Lan
 

Sau những gì đã thể hiện, có thể thấy bóng đá Thái Lan đang tỏ ra mạnh ở các bài đánh biên. Điều này đòi hỏi năng lực của các cầu thủ chạy cánh của ĐT Việt Nam như Văn Hậu hay Tấn Tài phải thật sự xuất sắc. Nếu chiến thắng trong các cuộc đọ sức tay đôi ở 2 biên, đoàn quân của ông Park Hang Seo sẽ giảm tải đáng kể áp lực lên khung thành Đặng Văn Lâm.

Ngoài ra, chúng ta cũng phải 'chăm sóc' kỹ Dangda nếu tiền đạo này vẫn thi đấu trận tới. Là mẫu sát thủ trong vòng cấm, chân sút 34 tuổi này đã chứng minh sự nguy hiểm của mình ở các pha dứt điểm hai chân hay đánh đầu. Một khi phong tỏa được cầu thủ này, tuyển Việt Nam gần như đã vô hiệu một một nửa sức mạnh của đối phương. 

Tất nhiên, Thái Lan lúc này không chỉ có Dangda mà các cầu thủ khác của họ cũng rất tài năng. Vì vậy nhiệm vụ của toàn đội tuyển Việt Nam ở trận tới sẽ là phải chơi phòng ngự thật tốt, đồng thời cần tấn công hiệu quả. 

Để chiến thắng, các chân sút của ĐT Việt Nam cần phải tận dụng tốt những khoảng trống để nếu như Tiến Linh bị phong tỏa thì những Quang Hải, Tuấn Hải hay Hùng Dũng, Hoàng Đức vẫn có thể lên tiếng để 'xé lưới' đội bạn.

Một thắng lợi nhiều bàn thắng sẽ mở ra cơ hội lớn để giành chức vô địch AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam. Nhưng để làm được điều đó, họ chắc chắn sẽ phải thi đấu ổn định, hiệu quả và quan trọng nhất là giữ được một tâm lý bình tĩnh, tự tin và không e sợ đối thủ.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Thái Lan: 2-0.

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan:

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 131) Chờ trận chung kết AFF Cup trong mơ 2
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 131) Chờ trận chung kết AFF Cup trong mơ 3
 

Thông tin lực lượng:

  • ĐT Việt Nam có đội hình mạnh nhất và không có ai dính chấn thương.

  • Thái Lan đang gặp trường hợp chấn thương của trụ cột Dangda.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan:

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 131) Chờ trận chung kết AFF Cup trong mơ 4
 
HLV Park Hang Seo đấu trí Mano Polking: Cho trận chiến cuối cùngHLV Park Hang Seo đấu trí Mano Polking: Cho trận chiến cuối cùng
Chung kết AFF Cup 2022 có lẽ sẽ là lần cuối cùng hai bên gặp nhau trên chiếc ghế huấn luyện viên. Và liệu ở cuộc đấu trí nghẹt thở này, HLV Park Hang Seo hay ông Mano Polking sẽ là nhà vô địch?
Thầy Park: Hàng công Thái Lan mạnh nhưng không đủ khiến Việt Nam phải sợThầy Park: Hàng công Thái Lan mạnh nhưng không đủ khiến Việt Nam phải sợ
Trong buổi họp báo trước trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam để hướng tới kết quả tốt trước Thái Lan.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X